30/05/2018, 15:23

Cách nấu bò bít tết với măng tây ngon đúng chuẩn vị Âu

Bò bít tết thì hẳn không còn xa lạ với nhiều người, khi mà món ăn có nguồn gốc châu Âu này đã trở nên vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Bạn đã ăn nhiều món bò bít tết khác nhau rồi chứ, vậy bạn đã biết đến món bò bít tết với măng tây cháy tỏi? Một món ăn cực ngon nhưng cũng ...

Bò bít tết thì hẳn không còn xa lạ với nhiều người, khi mà món ăn có nguồn gốc châu Âu này đã trở nên vô cùng phổ biến ở Việt Nam.

Bạn đã ăn nhiều món bò bít tết khác nhau rồi chứ, vậy bạn đã biết đến món bò bít tết với măng tây cháy tỏi? Một món ăn cực ngon nhưng cũng rất lạ miệng, từ các loại gia vị thấm đều vào miếng thịt bò đến phần nước sốt đậm đà khiến miếng thịt ngọt mềm, tan chảy trong miệng. Chỉ nghe nói thôi đã thèm rồi đúng không, hãy cùng monngon.tv vào bếp và làm ngay món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm bò bít tết với măng tây

– 1 miếng bò Steak

– 1 lọ gia vị Steaks (bạn có thể dùng muối và tiêu làm gia vị)
– Tỏi bằm
– Hành phi
– Nước tương, đường
– Bơ, dầu ô-liu
– Măng tây

– Xoài chín dùng để trang trí

Hướng dẫn cách làm món bò bít tết với măng tây

- Đầu tiên bạn hãy bật sẵn lò nướng ở nhiệt độ 395F – 405F tương đương khoảng 12 độ C trước nhé, để tiết kiệm thời gian khi nướng.

- Ướp bò bít tết với gia vị Steak đều 2 mặt, hoặc ướp ướp muối với tiêu cho đều hai mặt miếng bò. Xong rồi bạn cho thịt bò vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ khoảng 10 đến 15 phút là được, tùy theo sở thích của các bạn là ăn tái sống hoặc chín.

- Sau khi nướng xong, bạn lấy ra khỏi lò và để qua 1 bên.

- Tuy nhiên với những bạn không có sẵn lò nướng trong bếp thì bạn có thể làm theo cách này: Đun chảy bơ hoặc dầu ô-liu trong một cái chảo, bạn điều chỉnh cho lửa vừa, cho miếng thịt bò bít tết vào, lâu lâu thì trở mặt cho bò chín đều. Sau khi thịt bò bít tết chín thì bạn lấy đặt ra dĩa.

- Làm nước sốt cho món bò bít tết với măng tây: bạn pha 1 hoặc 2 muỗng canh nước tương cùng với nửa muỗng cà-phê đường. Dùng chảo làm bít tết ở trên đun nóng cùng với bơ hoặc dầu ô liu, rồi cho phần hỗn hợp nước tương đường pha ở trên vào, Nêm nếm ngọt mặn tùy theo khẩu vị mỗi người, cuối cùng là bạn cho miếng bò bít tết vào. Nhớ là lúc này bạn vặn lửa lớn để có độ cháy, và trở đều liên tục miếng bò. Sau khi cạn hết nước sốt thì cho hành phi vào chảo.

- Măng tây thì bạn hãy tước xơ, rửa sạch với nuosc rồi trụng qua nước sôi. Đem xào qua với tỏi băm.

- Múc thịt bò ra đĩa, dùng kèm với măng tây, có thể trang trí thêm bằng những miếng xoài lát

Với món bò bít tết với măng tây này thì bạn nên lưu ý là trong gói gia vị steak đã có độ mặn vì thế khi hòa tan dung dịch đường với nước tương bạn nên cân chỉnh lượng nước tương sao cho hợp lý để không bị mặn. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.

0