30/05/2018, 15:23

Pasta xào mực sốt cà chua đơn giản mà ngon miệng

Pasta từ lâu đã là một món ăn vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta. Có rất nhiều loại pasta khác nhau như sốt bò bằm, sốt kem, sốt nấm, sốt ớt chuông… Thế nhưng pasta xào mực sốt cà chua thì sao nhỉ? Món mỳ pasta xào mực sốt cà chua này vừa thơm ngon lại rất ...

Pasta từ lâu đã là một món ăn vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta. Có rất nhiều loại pasta khác nhau như sốt bò bằm, sốt kem, sốt nấm, sốt ớt chuông…

Thế nhưng pasta xào mực sốt cà chua thì sao nhỉ? Món mỳ pasta xào mực sốt cà chua này vừa thơm ngon lại rất hấp dẫn vì có hải sản này đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê. 

1. Nguyên liệu cho món pasta xào mực sốt cà chua rất đơn giản và dễ tìm, bao gồm:

  • Mỳ Ý khẩu phần 2 người ( Tuỳ các bạn chọn loại mỳ mà các bạn thích nhé, các bạn có thể mua mỳ ở các cửa hàng hoặc siêu thị có bán).
  • 1 con mực.

  • Từ 1 đến 2 tép tỏi to.
  • 400 gram Sốt cà chua nguyên miếng.
  • 1/2 củ hành tây thái lát mỏng.

  • Gia vị: Bột nêm, muối, tiêu.

2. Cách làm món pasta xào mực sốt cà chua như sau:

- Bước 1: Đầu tiên đun một nồi nước, chờ nước sôi thì cho xíu muối vô chuẩn bị nấu mỳ.

- Bước 2: Trong lúc chờ nước sôi, ta rửa mực qua nước muối và cắt mực thành từng miếng nhỏ. Ta có thể khứa mực thành các đường để mực dể dàng thấm gia vị và lúc chín miếng mực sẽ trông hấp dẫn hơn.

- Bước 3: Sau khi xong ta bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng, cho dầu oliu và tỏi cắt đôi vô, để lấy dầu tỏi cho thơm. Các bạn có thể để tỏi ăn chung với mỳ hoặc nếu các bạn sợ mùi tỏi như mình thì bỏ tỏi ra sau khi lấy dầu tỏi.

- Bước 4: Tiếp theo cho hành tây thái lát nhỏ và mực vô xào tới khi mực săn, chuyển màu trắng rồi cho sốt cà chua vô xào chung.

- Bước 5: Lúc này, nước đã sôi, ta cho mỳ vô luộc theo hướng dẫn của gói mỳ. Luộc lửa vừa trong 6 phút. Kiểm tra mỳ đã chin chưa bằng cách dùng móng tay bấm vào sợi mỳ. Nếu mỳ bị cắt ra dễ dàng là đạt rồi đó.

- Bước 6: Trong khi chờ mỳ chín, ta cho một thìa cafe bột nêm và một viên bột konsome cho vô chảo mực đang xào. Đảo qua cho mực sốt thấm vị.

- Bước 7: Cuối cùng đợi khi mỳ chín, ta cho mỳ vào xào sơ với mực để mỳ và mực thấm vị và hoà quyệt vào nhau nhé.

Thế là chúng ta đã hoàn thành món pasta xào mực sốt cà chua rồi. Chỉ với 30 phút, chúng ta sẽ có món Pasta xào mực sốt cà chua ngon bá cháy. Hãy thực hiện món ăn này cho gia đình của bạn để thực đơn hằng ngày của chúng ta thêm phong phú và giàu chất dinh dưỡng nhé. Chúc các bạn có món pasta xào mực sốt cà chua thành công và tròn vị.

0