30/05/2018, 09:30

Bò khô miếng nhâm nhi với bia tươi ông xã mê tít

Cách làm bò khô miếng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này, không cần ra các hàng quán vẫn có có thể chế biến tại nhà. Nhắc đến bò khô miếng chắc chắn nhiều người đã ăn qua món ăn này rồi nhưng ít ai có biết được chế biến lại đơn giản đến thế này. Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể tự tay ...

Cách làm bò khô miếng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này, không cần ra các hàng quán vẫn có có thể chế biến tại nhà. Nhắc đến bò khô miếng chắc chắn nhiều người đã ăn qua món ăn này rồi nhưng ít ai có biết được chế biến lại đơn giản đến thế này. Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể tự tay vào bếp chế biến những miếng bò khô miếng nhâm nhi cùng bia cho ông xã nhà mình. Nhưng khi bạn không biết chế biến cũng không sao bạn có imonngon sẽ cùng bạn vào bếp chế biến bò khô miếng ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g thịt bò
  2. 3 nhánh sả băm nhỏ
  3. 2 muỗng ngũ vị hương
  4. 1 muỗng dầu điều đỏ
  5. 2 muỗng ớt khô
  6. 1 muỗng tương ớt hàn quốc
  7. 1 muỗng dầu hào
  8. 1/3 muỗng muối
  9. 1 muỗng đường
  10. 1 muỗng hạt tiêu
  11. 1 muỗng bột nghệ
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò đem rửa sạch, lau khô. Thái thịt bò thành những miếng to bản dày cỡ vừa và theo chiều dọc thớ.

 hình 2

Sả đem thái nhỏ, tiêu cho vào cối giã nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm bò khô miếng

Cho thịt bò cùng các gia vị như sả + tiêu vào tô dùng găng tay nilon để trộn đều hỗn hợp lên đến khi thịt bò ngấm hết gia vị. Lấy màng bọc thực phẩm để bọc kín thịt bò lại rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm để ngấm hết gia vị.

 hình 3

Bắc chảo lên bếp cho 1 lớp thịt bò vào chảo rim trên ngọn lửa nhỏ khoảng 5 phút để nước trong thịt ứa ra thì tăng lửa đến khi thịt bò khô lại. Đến khi thịt nguội bạn dùng chày để dần nhẹ để miếng bò dẹt ra. Bật lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C rồi cho thịt bò vào sấy đến khi thịt bò ráo đều và không bị sẩm màu.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bò khô miếng

Bạn lấy thịt bò ra cho vào hũ để ăn dần nhé.

 hình 5

Tết cũng sắp đến rồi thay vì ra các hàng quán để mua bò khô miếng như trước đây để cùng thưởng thức bạn có thể bắt tay vào bếp chế biến rồi. Không hề khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu nhé nên bạn có yên tâm. Hương vị của những miếng bò khô ngon miễn bàn luôn nhé với lớp bò khô dai dai hòa cùng hương vị đậm đà chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ông xã nhâm nhi cùng bia. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0