21/06/2018, 14:41

Bigo là gì, tìm hiểu ứng dụng Bigo Live phát sóng video trực tiếp

Bigo là gì, giải thích về ứng dụng Bigo Live phát sóng video trên internet và trở thành “mạng xã hội” được ưa chuộng tại Việt Nam và châu Á. Ứng dụng xã hội Bigo Live đang chiếm cảm tình của nhiều người dùng, đặc biệt những người phụ nữ muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời. Có thể kể đến như ...

Bigo là gì, giải thích về ứng dụng Bigo Live phát sóng video trên internet và trở thành “mạng xã hội” được ưa chuộng tại Việt Nam và châu Á. Ứng dụng xã hội Bigo Live đang chiếm cảm tình của nhiều người dùng, đặc biệt những người phụ nữ muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời. Có thể kể đến như Thảo Mèo sử dụng Bigo để livestream giới thiệu mỹ phẩm.

Bigo là gì, tìm hiểu ứng dụng Bigo Live phát sóng video trực tiếp

Chưa kể, nhiều hình thức biến tướng “tìm khách” trên Bigo ngày càng phổ biến. Nhưng gạt đi những hạn chế đó thì Bigo Live đang trở thành phương tiện tuyệt vời để bạn phát sóng video trực tiếp cho bạn bè xem, là kênh xã hội chuyên về video live đình đám hiện nay. Vậy Bigo Live của nước nào và tốc độ phát triển như thế nào, hãy cùng Giainghia.com tìm hiểu nhé.

Bigo là gì?



Bigo hay Bigo Live là ứng dụng xã hội cho phép người dùng phát sóng trực tiếp video, tức livestream thời gian thực. Bạn có thể chia sẻ trực tiếp cảnh nhảy múa, nấu ăn, hát hò, trang điểm hay bất kỳ điều gì. Bigo Live đã giúp nhiều bạn trẻ nổi tiếng nhờ tài lẻ của mình mà bình thường khó để bước lên sân khấu.

Chỉ cần tải ứng dụng Bigo Live về điện thoại Android hoặc iOS là bạn có thể phát video trực tiếp, giống như bạn dùng Zalo, Skype hay Snapchat vậy.

Theo thống kê thì ứng dụng Bigo cả 2 phiên bản đều nằm trong top 20 ứng dụng hàng đầu được sử dụng ở Singapore, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào.

Bigo là một “công ty internet đang phát triển nhanh” của Singapore và chuyên về các sản phẩm, dịch vụ phát sóng video theo chuẩn VoIP trên khắp thế giới. Bigo sở hữu hơn 40 bằng sáng chế về công nghệ VoIP. Ngoài ứng dụng trực tuyến như Bigo Live, công ty còn cung cấp một số sản phẩm viễn thông cho phép thực hiện cuộc gọi và nhắn tin quốc tế miễn phí thông qua mạng Internet.

Được biết, Bigo có mối quan hệ với mạng xã hội YY của Trung Quốc. YY có hơn 300 triệu người dùng, đối thủ đáng gờm của Weibo. Theo thông báo chính thức, YY đã ký hợp đồng với Bigo vào năm 2014 để cung cấp dịch vụ Voice-over IP miễn phí tại Singapore có tên Weihui. YY còn tuyên bố sở hữu 27,8% cổ phần của Bigo.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu phần nào về Bigo là gì, và về ứng dụng Bigo Live chuyên livestream. Thường thì các bạn trẻ hay lên đây, chưa kể việc Bigo Live tại Việt Nam đang biến tướng dần trở thành “động khoe hàng” để câu khách của các chị em.

0