30/05/2018, 09:24

Bí quyết làm món gà viên nướng giòn thơm cho bé

Món gà viên viên nướng giòn luôn là món ăn yêu thích của các bé. Thịt gà là món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, bạn có thể yên tâm cho bé ăn mà không sợ thiếu chất. Cách làm gà viên nướng khá đơn giản, chỉ mất khoảng 15 phút chuẩn bị và thực hiện là bạn đã có ngay món gà viên nướng thơm ...

Món gà viên viên nướng giòn luôn là món ăn yêu thích của các bé. Thịt gà là món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, bạn có thể yên tâm cho bé ăn mà không sợ thiếu chất. Cách làm gà viên nướng khá đơn giản, chỉ mất khoảng 15 phút chuẩn bị và thực hiện là bạn đã có ngay món gà viên nướng thơm ngon cho bé rồi đấy. Nếu bạn đang rảnh thì bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm món gà viên nướng

300gr thịt gà xay sẵn

1 bịch bột tẩm khô chiên giòn cho gà

Một tí muối, đường và tiêu

 ăn ngon miệng phần 1

Cách làm món gà viên nướng

Bước 1: Thịt gà xay cùng tí muối, tiêu, đường cho đậm đà.

 ăn ngon miệng phần 2

Dùng một ít dầu thoa tay và vo viên thành những cục tròn.

 ăn ngon miệng phần 3

Bước 2: Trong bịch bột họ để riêng 1 túi nylon sẵn và mở túi ra, trút bột vào túi.

 ăn ngon miệng phần 4

Sau đó cho gà vào và lắc đều để bột áo hết lấy thịt gà.

 ăn ngon miệng phần 5

Bước 3: Sau đấy đem đi nướng với lò bật sẵn 200 độ C trong vòng 10 phút rồi trở miếng gà và nướng thêm 10 phút nữa. Tùy vào miếng gà viên to hay nhỏ vì vậy các bạn cần canh lò. Nếu em bé còn nhỏ thì làm cục gà be bé thôi bạn nhé!

 ăn ngon miệng phần 6

Bước 4: Sau khi chín bạn lấy gà viên nướng lên cho cho các con ăn. Nếu thích con cầm que ăn đỡ dính tay, thì các bạn nướng rồi xiên qua que cho con cầm ăn.

 ăn ngon miệng phần 7

Gà viên nướng là món ăn giàu chất dinh dưỡng với chất albumin, chất béo và các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của cơ thể. Với cách chế biến không có dầu mỡ nên bạn không sợ ngán hay tăng cân. Giờ bạn có thể tự tay chế biến món gà viên chiên giòn cho các bé ăn thỏa thích rồi đấy. Chúc các bạn thành công!


0