30/05/2018, 09:24

Cách làm mực xào sa tế ngon ăn đũa nào hết đũa đó

Cách làm mực xào sa tế sẽ là một gợi ý tuyệt vời nhất cho bữa ăn trưa của gia đình trong những ngày se lạnh. Bạn có thể đổi vị ăn uống cho gia đình với món mực xào sa tế chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình. Không những ngon miệng đây còn là một món ăn chứa nhiều chất dinh ...

Cách làm mực xào sa tế sẽ là một gợi ý tuyệt vời nhất cho bữa ăn trưa của gia đình trong những ngày se lạnh. Bạn có thể đổi vị ăn uống cho gia đình với món mực xào sa tế chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình. Không những ngon miệng đây còn là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến ngay món mực xào sa tế nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 con mực tươi
  2. Tỏi, sả
  3. Sa tế, nước mắm, dầu ăn, đường, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực mua về bạn đem rửa sạch dùng dao cắt thân mực những đường chéo cho đẹp và những đường bằng nhau.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mực xào sa tế

Bắc chảo lên bếp và rang khô mực băm tỏi và sả rồi cho chúng vào chảo để phi với dầu ăn. Đợi đến khi dậy mùi thơm bạn cho tiếp sa tế vào tiếp đến bạn cho mực vào xào trên ngọn lửa to và đảo đều tay đến với nhau.

Bạn tiến hành xào đến khi thấy mực săn lại bạn nêm nếm 3 thìa nước mắm, 1 muỗng đường, nửa thìa hạt nêm bạn vặn lửa nhỏ lửa lại xào tiếp thêm 2 phút nữa thì bạn tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mực xào sa tế

Cho mực xào sa tế ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Trước đây bạn thường sử dụng mực tươi để chế biến những món ăn như mực xào ớt chuông, mực chiên xù, mực hấp bia chắc chắn không thể bỏ qua được món mực xào sa tế. Chắc chắn bạn sẽ có một món ăn hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống với những miếng mực sần sật thêm phần sa tế cay nồng ai ăn mà không thích cho được. Bạn có thể nhanh chóng chế biến cho bữa ăn, hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0