30/05/2018, 09:24

Cách làm mứt sấu xào gừng ngon khó có thể chối từ

Cách làm mứt sấu xào gừng được chúng tôi chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Sấu là một đặc sản nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội mùa sấu cũng đến rồi giá cả khá là rẻ bạn có thể mua một ít để chế biến mứt sấu xào gừng cho gia đình cùng thưởng thức. ...

Cách làm mứt sấu xào gừng được chúng tôi chia sẻ dưới đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Sấu là một đặc sản nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội mùa sấu cũng đến rồi giá cả khá là rẻ bạn có thể mua một ít để chế biến mứt sấu xào gừng cho gia đình cùng thưởng thức. Đặc biệt trong những dịp tết thế này ăn quá nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ mà có một đĩa mứt sấu xào gừng còn gì bằng nữa. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến mứt sấu xào gừng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg sấu tươi
  2. 700g đường kính
  3. 50g muối
  4. 1 củ gừng
  5. 20g vôi
  6. 50g phèn chua
  7. 30g cam thảo
  8. Ớt bột.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sấu đem gọt vỏ ngâm trong nước muối hòa tan rồi dùng dao khía quả sấu thành những múi nhỏ. Hòa tan với vôi trong vào âu cho sấu vào ngâm 3 tiếng rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần với nước.

 hình 2

Đun phèn chua với 1 lít nước rồi cho sấu vào chần nhanh qua vớt ra ngâm trong âu nước lạnh.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt sấu xào gừng

Cho sấu ướp đường và gừng giã nhỏ trong 3 tiếng đến khi đường chảy hết và ngấm bạn cho cam thảo và ớt bột vào trộn đều. Đem sấu phơi dưới nắng to 1 ngày rồi cho vào hũ để bảo quản.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mứt sấu xào gừng

Lấy mứt sấu xào gừng ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Chúng tôi tin rằng mứt sấu xào gừng sẽ là một loại mứt hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống của gia đình bạn. Với những miếng sấu sần sật tan chảy cùng vị chua ngọt thêm ít gừng thơm lừng thì còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình nữa. Bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp để chế biến ngay món mứt sấu xào gừng cho cả gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ mê tít cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0