30/05/2018, 09:24

Bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh có nên hay không ?

Bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh vào những dịp tết vẫn khiến nhiều chị em nội trợ cảm thấy tò mò không biết có bảo quản được không. Một trong những loại thực phẩm chế biến sẵn thường được cho vào tủ lạnh chắc chắn không thể thiếu được bánh chưng và giò chả. Vì tết kéo dài tận 3 ngày ...

Bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh vào những dịp tết vẫn khiến nhiều chị em nội trợ cảm thấy tò mò không biết có bảo quản được không. Một trong những loại thực phẩm chế biến sẵn thường được cho vào tủ lạnh chắc chắn không thể thiếu được bánh chưng và giò chả. Vì tết kéo dài tận 3 ngày nên đa số các gia đình đều bảo quản thức ăn trong tủ lạnh để tránh bị hư hỏng. Nên hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp tìm hiểu việc bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh có nên hay không.

Bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh có nên hay hay không ? hình 1

Bánh chưng

Do đặc thù của bánh chưng được làm từ gạo, nên nếu bạn cho vào tủ lạnh sẽ làm bánh vị cứng. Vì vậy chúng tôi khuyên không nên cho vào tủ lạnh mà có thể chọn những chỗ thoáng mát, tránh chỗ nóng hay ẩm ướt để bảo quản bánh chưng.

Nếu trong những thời tiết nắng nóng quá bạn cũng có thể bảo quản trong ngăn mát tủ ăn đến đâu bạn có thể cắt đến đó phần còn lại dùng túi nilon sạch để gói lại. Khi lấy bánh ăn nên luộc hoặc chiên qua để ăn.

Bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh có nên hay hay không ? hình 2

Còn các phần bánh bị mốc trắng, lên men mùi chua ở góc bánh bên ngoài thì phải cắt bỏ phần bị mốc và lên men để giữ mùi hương của bánh.

Giò chả

Nếu bạn để giò chả nguyên cây phải bảo quản ở 0 – 7 độ C, dùng được 7 – 10 ngày, khi đã cắt ra cần gói lại kín và sạch để hạn chế nhiễm khuẩn ở mức cao nhất. Nếu ở nhiệt độ môi trường dưới 25 độ C có thể treo riêng bên ngoài rồi.

Bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh có nên hay hay không ? hình 3

Qua những gì chúng tôi chia sẻ về bảo quản bánh chưng và giò chả trong tủ lạnh với bạn mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em khi vào bếp bảo quản thức ăn. Những thứ như bánh chưng hay bánh tét bạn nên bỏ ngoài không nên cho vào tủ lạnh nên bạn cần chú ý để bảo quản cho đúng cách. Muốn có thực phẩm ngon nhất trong những ngày tết chắc chắn không thể bỏ qua được bài viết trên đây của chúng tôi rồi vì việc bảo quản thức ăn vẫn luôn cần thiết. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0