30/05/2018, 09:24

Cách làm trà đào ngon mát lạnh nhâm nhi cùng gia đình vào cuối tuần

Cách làm trà đào đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn có ngay một món thức uống thơm ngon để chiêu đãi người thân và bạn bè trong những dịp tụ họp sắp tới đấy. Những miếng đào chua chua ngọt ngọt hòa quyện cùng vị trà thơm ngát sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa khi nếm thử. Trong tiết trời oi ả ...

Cách làm trà đào đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn có ngay một món thức uống thơm ngon để chiêu đãi người thân và bạn bè trong những dịp tụ họp sắp tới đấy. Những miếng đào chua chua ngọt ngọt hòa quyện cùng vị trà thơm ngát sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa khi nếm thử. Trong tiết trời oi ả ngày hè mà được thưởng thức một ly trà đào hấp dẫn thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình những ly trà đào mát lành nhé.

Nguyên liệu:

  1. 9 cup nước
  2. 1 cup đường
  3. 3 thìa canh trà đen
  4. 3 trái đào chín

Hướng dẫn làm trà đào ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đào mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng mỏng và loại bỏ hạt.

 hình 1

Bước 2: Tiến hành làm trà đào

Tiếp theo, bạn trộn phần đào đã sơ chế với 1 cup đường, 1 cup nước rồi cho vào chảo, đun sôi trên lửa nhỏ. Khi đường đã hòa tan hoàn toàn, bạn dùng thìa dằm nát đào rồi tiếp tục đun thêm một thời gian nữa cho hỗn hợp chuyển thành dạng siro thì tắt bếp. Để hỗn hợp yên trong chảo khoảng 30 phút.

 hình 3

Trong khi chờ đợi hỗn hợp siro nguội bớt, bạn đun sôi trà đen trong 8 cup nước từ 4 – 5 phút, loại bỏ bã.

 hình 4

Sau đó, bạn đổ hỗn hợp siro đào vào nước trà và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm trà đào

Bạn lấy trà đào ra, cho thêm ít đá lạnh và vài lát đào tươi là đã có thể thưởng thức được rồi.

 hình 6

Hiện nay, trà đào là một loại thức uống được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Một ly trà đào thanh mát chắc chắn sẽ là giải pháp hữu hiệu để giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Chỉ vài bước pha chế đơn giản là bạn đã có ngay một ly trà đào hấp dẫn dành tặng cho cả gia đình rồi. Đảm bảo vừa thơm ngon, tiết kiệm nhưng vẫn chất lượng và an toàn. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hay bổ sung ngay công thức làm trà đào vào sổ tay nấu ăn của mình nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0