30/05/2018, 09:23

Cách nấu chè chuối ngon dẻo nóng hổi nhâm nhi ngày đông

Cách nấu chè chuối cực kì đơn giản, nhanh gọn mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bà nội trợ vào những ngày tiết trời se lạnh. Chè chuối là sự kết hợp của chuối ngọt ngào hòa quyện cùng bột báng, bột nếp mềm dẻo, lạc rang bùi bùi và nước cốt dừa béo ...

Cách nấu chè chuối cực kì đơn giản, nhanh gọn mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều bà nội trợ vào những ngày tiết trời se lạnh. Chè chuối là sự kết hợp của chuối ngọt ngào hòa quyện cùng bột báng, bột nếp mềm dẻo, lạc rang bùi bùi và nước cốt dừa béo ngậy. Vì vậy, bạn có thể nhâm nhi bát chè chuối cả ngày mà không thấy chán. Vậy hãy cùng vào bếp với baodinhduong.net để làm chè chuối cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 5 quả chuối tiêu
  2. 100g bột nếp
  3. 50g bột báng
  4. 100g đường
  5. 50g bột cốt dừa
  6. Lạc rang
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chuối bóc vỏ, cắt thành những khoanh bằng nhau dày khoảng 2,5 – 3cm rồi ướp với 1/2 lượng đường.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu chè chuối

Bột nếp cho vào tô cùng chút nước ấm rồi nhào mịn, viên thành những viên nhỏ bằng nhau. Đun nồi nước sôi lên bếp, cho bột báng vào luộc chín đến khi nở đều, nổi lên và trong suốt thì vớt ra, thả vào nước lạnh.

 hình 4

Bắc nồi nước khác lên bếp đun sôi, cho phần đường còn lại vào đun tan, thả viên bột nếp vào nấu chín. Khi bột nếp nổi lên, cho phần chuối đã ướp đường vào khuấy nhẹ tay, thêm bột báng vào nấu sôi. Cho phần bột nước cốt dừa đã khuấy tan vào, đun đến khi sôi trở lại là được.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành chè chuối

Cuối cùng, múc chè chuối ra bát, rắc thêm lạc rang lên và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc và thao tác đơn giản, bạn đã dễ dàng hoàn thành xong món chè chuối thơm ngon, nóng hổi để chiêu đãi cả nhà vào cuối tuần. Đặc biệt, vào những ngày se lạnh như thế này mà được thưởng thức chè chuối nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Đừng quên lưu lại công thức này để sử dụng khi cần thiết nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net.


0