30/05/2018, 09:23

Cách làm bánh xếp dừa non mềm dẻo thơm lừng ăn là ghiền

Cách làm bánh xếp dừa non là một món bánh cực kì đơn giản và dân dã nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon cùng màu sắc hấp dẫn. B ánh xếp dừa non là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng vị ngọt giòn, béo ngậy của dừa non và vị bùi bùi của mè ...

Cách làm bánh xếp dừa non là một món bánh cực kì đơn giản và dân dã nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon cùng màu sắc hấp dẫn. Bánh xếp dừa non là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng vị ngọt giòn, béo ngậy của dừa non và vị bùi bùi của mè đen. Không những thế, bánh xếp dừa non còn có màu vàng đẹp mắt của bột nghệ hoặc thơm mát của lá dứa khiến bạn không thể chối từ. Vậy thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm bánh xếp dừa non nào.

Nguyên liệu:

  1. 30g bột gạo
  2. 85g bột năng
  3. 1 quả trứng gà
  4. 50g đường
  5. 220ml nước cốt dừa
  6. 1/2 chén dừa non
  7. 1 muỗng cà phê mè đen
  8. Bột nghệ hoặc nước ép lá dứa
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng đập vào bát đánh tan cùng đường. Dừa non thái lát. Lá dứa rửa sạch, xay nhuyễn và ép lấy nước cốt.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh xếp dừa non

Cho vào bát trứng nước cốt dừa, bột năng, bột gạo, dừa non, bột nghệ hoặc nước ép lá dứa vào rồi khuấy đều và để bột nghỉ 20 – 30 phút. Bắc chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào đun nóng rồi múc từng thìa bột vào tráng bột đều chảo và chiên vàng đều 2 mặt. Thực hiện tương tự cho đến hết phần bột.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh xếp dừa non

Xếp bánh xếp dừa non ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh xếp dừa non ngọt mềm và thơm lừng để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Vào cuối tuần này, hãy làm ngay bánh xếp dừa non để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích thú và hạnh phúc đấy. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0