30/05/2018, 09:24

Cách làm bột lá tía tô chữa bách bệnh vẫn chế biến được tại nhà

Cách làm bột lá tía tô chưa bao giờ lại chế biến đơn giản thế này chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Chắc chắn nhiều người đã từng biết đến loại bột lá tía tô một trong những loại bột rất tốt cho sức khỏe và còn giúp bạn sở hữu một làn da trắng ...

Cách làm bột lá tía tô chưa bao giờ lại chế biến đơn giản thế này chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Chắc chắn nhiều người đã từng biết đến loại bột lá tía tô một trong những loại bột rất tốt cho sức khỏe và còn giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng. Bạn sẽ không cần ra bất kì hàng quán nào để mua loại bột lá tía tô như trước đây nữa đâu nhé, bạn có thể dành ra chút thời gian cùng ilamdep vào bếp chế biến bột lá tía tô nhé.

Nguyên liệu:

  1. Lá tía tô
  2. Máy xay
  3. Hũ thủy tinh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá tía tô nên chọn mua những loại lá được trồng tại vườn không sử dụng thuốc trừ sâu hay những loại thuốc bảo vệ thực vật. Sau đó bạn đem lá tía tô về rửa sạch ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút rồi vớt ra xả lại với nước sạch.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bột lá tía tô

Đem lá tía tô phơi trên mặt phẳng sạch sẽ tránh nhiễm bụi bẩn, phơi lá cho khô khoảng tầm 2 nắng đến khi lá tía tô khô giòn. Bạn cũng có thể sử dụng lá tía tô khô để nấu nước uống giúp phòng chống một số bệnh như gout hay thanh lọc cơ thể hơn.

 hình 3

Lá tía tô sau khi phơi khô bạn cho vào trong cối giã nát thành dạng hình bột hoặc cho vào máy xanh cho mịn. Cho bột lá tía tô vào trong hũ nhựa rồi để trong hũ thủy tinh để có thể bảo quản được số bột này lâu hơn.

Bước 3: Hoàn thành làm bột lá tía tô

Bột tía tô bạn có thể pha với nước để uống hàng ngày, ngoài ra bạn còn có thể kết hợp với sữa chua hay mật ong để tiến hành làm mặt nạ chăm sóc da cũng được hết nhé.

 hình 4

Chắc chắn bạn sẽ thành công khi tiến hành chế biến loại bột lá tía tô theo hướng dẫn trên đây của chúng tôi. Không cần chế biến cầu kì hay tỉ mỉ gì hết mà các loại lá tía tô có sẵn trong vườn nhà bạn rồi nhé, trước đây nhiều người lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm khi mua các loại bột lá tía tô bên ngoài về để dùng vì sợ có pha trộn nhiều tạp chất cũng như những chất bảo quản. Bây giờ bạn có thể đánh tan nỗi lo đó rồi. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0