15/06/2018, 11:03

Bí quyết làm món cá hấp bia ngon như nhà hàng

Cá là loại thủy sản được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình, không chỉ bởi những công thức nấu ăn đơn giản, nhanh chóng mà còn vì giá trị dinh dưỡng mà loại thực phẩm này mang lại. Cá hấp bia lại càng được yêu thích bởi hương vị đậm đà, khó quên. Cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết làm món cá hấp ...

cach-lam-ca-hap-bia

Cá là loại thủy sản được ưa chuộng trong các bữa cơm gia đình, không chỉ bởi những công thức nấu ăn đơn giản, nhanh chóng mà còn vì giá trị dinh dưỡng mà loại thực phẩm này mang lại. Cá hấp bia lại càng được yêu thích bởi hương vị đậm đà, khó quên. Cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết làm món cá hấp bia ngon chuẩn nhà hàng nhé.

Nguyên liệu

Cá khoảng 1,5 đến 2 kg ( 1 con cá trắm hoặc cá chép tùy ý)

Bia lon hoặc bia hơi ( khoảng 2-3 lon bia)

Sả, gừng, tỏi, 1-2 lát tai chua, ớt

Hành củ, thì là, cần tây, cà chua, chanh

Muối, nước mắm, đường, tiêu, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế cá và ướp cá

  • Gừng thái nhỏ, xả thái lát mỏng, thìa là thái nhỏ phần cọng để nguyên.
  • Cá rửa thật sạch ( có thể bỏ đầu) tốt nhất nên rửa với gừng để tẩy mất mùi tanh của cá, khứa chéo rồi cho vào tẩm với các thứ bên trên + gia vị mắm muối.
  • Đập dập vài nhánh xả, gừng, chút muối sau đó cho vào ướp cá. Chúng ta nên rải đều lên mình cá và nhét vào các đường khứa vừa nãy để cá ngâm kỹ. Ướp trong vòng 20-30 phút.
 cong-dung-chua-benh-cua-ca-loc-it-nguoi-biet

Bước 2:

  • Chuẩn bị nồi hấp, có thể dùng nồi cơm điện cho tiện,
  • Sau đó xếp các nhánh xả, và gừng đập dập đã chuẩn bị bên trên xuống dưới đáy nồi và cho vào 1- 2 lát tai chua.
  • Đổ bia vào và đặt vỉ hấp cách thủy lên sau đó đặt đĩa cá lên đậy vung vào và hấp . Xem đồng hồ khoảng 20 phút là chín.
  • Trong lúc đó đem dưa chuột, cà rốt, dứa ra gọt bày sẵn ra đĩa để ăn kèm.
  • Sau đó ta mở vung cho thì là, gừng, ớt, cà chua và hành lá lên trên, đậy nắp nồi hấp lại khoảng 30 giây là xong cách làm cá hấp bia.
  • Chúng ta dọn cá ra đĩa và ăn,  khi cá còn nóng, như vậy thì mới đảm bảo độ ngon, ngọt của cá. Với cách làm cá hấp bia này, sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú.

Bước 3: Pha nước chấm

Nước mắm pha thêm chút nước sôi để nguội, cho chút đường vào đánh đều. Tiếp theo cho nước cốt chanh, gừng, tỏi, ớt vừa ăn. Cuối cùng bạn rắc thêm chút lá thì là thái nhỏ vào bát nước chấm nữa.

tong-hop-cach-lam-cac-mon-ca-hap-bia

Ngoài món cá hấp bia bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn với cá khác như cách làm cá chép om dưa hay cách nấu canh chua cá quả cũng rất thơm ngon mà hấp dẫn đấy nhé. Hãy thường xuyên thay đổi cách chế biến thường xuyên cho gia đình được lạ miệng, ngon hơn bạn nhé.

Chúc các bạn thành công!

0