15/06/2018, 11:02

Bí quyết cách làm món cua biển rang muối ngon nhất, hấp dẫn nhất

Tôi vào bếp hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cua biển rang muối thật ngon, thật hấp dẫn. Với công thức đơn giản của chúng tôi, món cua biển rang muối của bạn sẽ giữ được hương vị thơm ngon của cua mà lại không mất đi các chất dinh dưỡng có trong cua biển. Nguyên liệu cần chuẩn ...

cach-lam-cua-rang-muoi

Tôi vào bếp hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cua biển rang muối thật ngon, thật hấp dẫn. Với công thức đơn giản của chúng tôi, món cua biển rang muối của bạn sẽ giữ được hương vị thơm ngon của cua mà lại không mất đi các chất dinh dưỡng có trong cua biển.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cua biển: 3-4 con ( nên chọn những con cua mai xanh, còn sống, cầm chắc tay thì thịt cua sẽ ngon và thơm hơn)

Muối, tỏi băm, ớt, chanh

Dầu hào hay dầu mè.

Dấm.

Gia vị phổ thông.

cua-bien-rang-muoi

Cách sơ chế cua biển

  • Sau khi mua về rửa sạch cua, gỡ yếm và dùng dao đâm vào phần hõm dưới yếm cua để cua chết, như thế cua rang sẽ không bị rụng càng. Sau đó dùng bàn chải chà sạch cua.
  • Lấy gạch cua để riêng ra bát
  • Càng cua chúng ta đập dập để cho cua thấm đều gia vị, phần thân cua đem đi chặt thành 2 phần bằng nhau nếu cua nhỏ và ra làm 4 phần nếu như là cua lớn để gia vị thấm đều vào thịt cua.

Ngâm cua vào dung dịch nước muối

  • Hòa 4 muỗng cafe muối vào nửa lít nước lạnh rồi cho cua vào ngâm độ khoảng 2 giờ sau đó vớt cua ra để cho ráo

Ướp cua cùng gia vị

  • Trộn đều các loại gia vị: tỏi + dầu hào + 1 thìa súp giấm ăn + 1 cafe tiêu bột + 1 thìa cafe đường + 1/2 thìa cafe muối iot + 1/2 thìa bột ngọt cho vào chén và khuấy cho tan đều lên.

Thực hiện cách làm món cua biển rang muối

  • Cho chảo dầu lên bếp, dầu sôi cho tỏi vào phi thơm rồi vớt tỏi ra bỏ.
  • Tiếp theo cho cua vào chiên đến vàng rồi vớt ra. Sau đó để cua ra dĩa, đổ bớt dầu trong chảo ra sao cho còn lại khoảng 2 muỗng súp.
  • Sau đó để cua vào đảo đều tay. Cho hỗn hợp gia vị đã trộn đều vào chảo dầu. Khi gia vị sôi, đổ cua và gạch vào trộn đều cho cua thấm.
  • Rang cua và gia vị cho đến khi sánh lại và miếng cua ngả sang màu vàng đỏ là cua đã chín.

cach-lam-cua-rang-muoi

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món cua biển rang muối rồi đấy. Việc của bạn bây giờ chỉ cần bày cua ra đĩa và trang trí nữa thôi. Vị mặn mặn của muối, vị béo ngậy của thịt cua kết hợp nhuần nhuyễn cùng các gia vị và nguyên liệu tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và độc đáo.

Chúc các bạn thành công với món cua biển rang muối bổ dưỡng theo cách làm món cua biển rang muối của chúng tôi nhé!

0