15/06/2018, 10:57

Bí quyết cách rang tôm ngon nhất

Chúng ta ai cũng biết tôm là một loại thủy sản có hương vị thơm ngon, thành phần dinh dưỡng cao, đặc biệt là tôm chứa nhiều canxi rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Tôm có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon, đặc sản như tôm hấp, tôm tẩm bột chiên xù, gỏi tôm nhưng có lẽ vừa nhanh, vừa đơn ...

cach-rang-tom-ngon-va-gion

Chúng ta ai cũng biết tôm là một loại thủy sản có hương vị thơm ngon, thành phần dinh dưỡng cao, đặc biệt là tôm chứa nhiều canxi rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Tôm có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon, đặc sản như tôm hấp, tôm tẩm bột chiên xù, gỏi tôm nhưng có lẽ vừa nhanh, vừa đơn đơn giản lại được số đông mọi người yêu thích vẫn là món tôm rang. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách rang tôm ngon nhất, đảm bảo sẽ rất dễ ăn trong bữa ăn nhà bạn. Nào! Chúng ta cùng bắt đầu vào bếp thôi:

Nguyên liệu:

Để làm món tôm rang các bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu rất đơn giản là:

Tôm: khoảng 500g. Các bạn có thể tăng, giảm lượng tôm tùy theo lượng ăn phù hợp với gia đình bạn. Bạn nên đi chợ sớm chọn những con tôm thật tươi và với món tôm rang thì bạn không cần chọn loại tôm quá to vì như vậy vỏ tôm sẽ khá cứng, không phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người già, các bạn chỉ nên chọn loại tôm vừa vừa con thôi nhé.

Gia vị: Đường, muối, nước mắm ngon, dầu ăn, hạt nêm. Món tôm rang có ngon hay không phụ thuộc rất lớn vào nước mắm vì vậy tốt nhất là bạn mua được loại nước mắm cốt, thành phần đạm cá cao (loại nước mắm mà khi ngửi bạn có cảm giác như đó là mùi của cá biển, rất đặc trưng).

Hành lá, hành củ.

Cách chế biến tôm và rang tôm

Tôm: Bạn đem rửa sạch, cắt bỏ phần râu, đầu nhọn của tôm (nếu không thích ăn đầu tôm bạn có thể cắt luôn nha), sau đó nặn phân ở trên đầu của tôm đi, đem rửa sạch và xát qua ít muối tầm 15 phút cho bớt tanh rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

Hành lá: Các bạn rửa sạch, cắt ngắn tầm 1cm.

Hành củ: Các bạn bóc vỏ ngoài sau đó thái lát mỏng đem băm nhỏ.

Tôm sẽ ngon và đẹp hơn nếu có thêm nước màu vàng lôi cuốn làm từ đường: Bạn dùng một cái nồi sạch và khô, đem bắc lên bếp với lửa nhỏ cho nóng thì cho tầm 2 thìa cafe đường vào, đảo liên tục đến khi đường tan chảy ra và chuyển sang màu vàng đậm, có hiện tượng sủi bọt thì cho khoảng 2/3 bát nước đang ấm nóng vào (loại ăn cơm), khuấy đều rồi đổ ra bát.

Tiếp theo các bạn cho 1 lượng dầu ăn vào chảo sạch đun nóng, tiếp theo cho hành băm nhỏ vào phi thơm, khi hành chuyển sang màu vàng thì cho tôm vào đảo đều dưới lửa to.

Khi tôm đã tái chín (có màu hồng cam) thì bạn cho một chút nước mắm, nước màu bên trên, ít hạt nêm vào rồi giảm lửa đi, liên tục đảo đều để tôm ngấm gia vị, khi nước trong chảo sắp cạn, tôm chín đỏ au thì cho hành lá thái nhỏ vào đảo đều rồi nhấc ra thôi.

Chú ý là khi làm món tôm rang các bạn không nên đậy vung nhẹ, làm như vậy tôm sẽ còn vị tanh, khiến cho món ăn mất ngon đi nhiều.

Các món ăn ngon từ tôm

  • cach-lam-mon-tom-rim-thit-ba-chiTôm rim thịt ba chỉ
  • cach-lam-tom-chien-xuLàm tôm chiên xù ngon
  • cach-lam-mon-tom-nuong-muoi-otTôm nướng muối ớt

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món tôm rang rồi, rất nhanh và đơn giản phải không các bạn. Chúc cả gia đình bạn sẽ ngon miệng với bí quyết rang tôm độc đáo này nhé.

0