15/06/2018, 10:57

Cách làm bánh quẩy ngon ngọt, giòn tan

Vào những ngày thời tiết mát mẻ thì bánh quẩy luôn là sự lựa chọn hàng đầu với mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên. Còn gì vui hơn khi cùng lũ bạn vừa “ chém gió ”, vừa ăn món này nhỉ. Bánh quẩy vốn thường ăn kèm cùng phở hay cháo nhưng nếu ăn chúng với nước chấm đúng điệu thì ...

cach-lam-banh-quay-ngon

Vào những ngày thời tiết mát mẻ thì bánh quẩy luôn là sự lựa chọn hàng đầu với mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên. Còn gì vui hơn khi cùng lũ bạn vừa “chém gió”, vừa ăn món này nhỉ. Bánh quẩy vốn thường ăn kèm cùng phở hay cháo nhưng nếu ăn chúng với nước chấm đúng điệu thì cũng ngon không kém phần đâu nhé. Quẩy làm rất đơn giản, chỉ hơi lâu chút xíu ở khâu chờ bột thôi. Tuần này các bạn cùng mình dành ra chút thời gian để làm quẩy trổ tài với gia đình hoặc kéo lũ bạn đến nhà cùng nhau tụ tập và “quẩy” nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món bánh quẩy:

1 gói bột mì đa dụng loại 500g.

Vài thìa café đường kính trắng.

5g bột khai, nếu không có bột khai bạn có thể mua bột nở thay thế cũng được nhé.

5g muối nở.

Bột khai, bột nở, muối nở các bạn có thể mua ở siêu thị hay tại các cửa hàng làm bánh mì nhé.

Nước lạnh.

Dầu ăn, muối.

Cách làm bánh quẩy như sau:

Đầu tiên các bạn sẽ hòa tan bột khai với 50ml nước, và các bạn cũng làm tương tự như vậy với muối nở nhé.

Tiếp theo các bạn cho bột mì, đường, ½ thìa café muối vào tô lớn trộn đều rồi cho 2 phần nước đã hòa tan ở trên vào nhào, trong quá trình nhào bạn đừng đổ ập nước hết ngay mà hãy thêm một cách từ từ nước đến khi bột ngấm đủ nước nhé. (lượng nước ở trên có thể thay đổi tùy theo lượng bột nhé).

Các bạn cứ nhào cho tới khi bột dẻo, mịn, dai, không dính tay thì sẽ cho bột nghỉ 30 phút cho bột nở ra. Sau đó các bạn nhào bột lần thứ 2 thêm 5 phút nữa, rồi lại cho bột nghỉ tầm 30 phút, tiếp tục nhào lần 3 bạn khoảng 3 phút rồi cho bột nghỉ từ 30 phút đến 45 phút, lần cuối sau khi nhào xong thì bạn cho bột nghỉ tầm 3 tiếng đồng hồ. Công đoạn chờ bột hơi lâu nên nếu muốn ăn quẩy vào buổi chiều, bạn hãy bắt đầu chuẩn bị bột từ buổi sáng nhé, thời gian chuẩn bị bột các bạn có thể làm nhiều việc khác, thật ra không hề quá tốn nhiều thời gian đâu.

Tổng thời gian cho công đoạn ủ bột hết khoảng 5 tiếng nhé.

Sau thời gian cho bột nghỉ lần cuối bạn đem cán bột thật mỏng thành hình chữ nhật với bề dày 5mm, dài 10cm thôi nhé. Cán càng mỏng khi rán quẩy sẽ càng dòn.

Tiếp theo các bạn cắt phần bột vừa cán thành những hình chữ nhật nhỏ bề rộng 2cm sau đó chồng từng 2 miếng bột lên nhau rồi dùng chiếc đũa hay que xiên đặt lên trên 2 miếng bột, ấn nhẹ xuống khoảng ½ phần bột, bột sẽ tự động dính vào nhau.

Một số món bánh ngon đơn giản dễ làm

  • Cách làm bánh rán Doremon ngon và rất đơn giản.
  • Cách làm bánh Pizza ngay tại nhà.

Cuối cùng  các bạn cho dầu ăn vào chảo, dầu sôi thì vặn nhỏ lửa lại rồi cho quẩy vào chiên. Vì quẩy hút nhiều dầu nên bạn phải cho thật nhiều dầu nhé, quẩy phải chìm ngập trong dầu thì mới chín giòn được. Các bạn cũng không nên bỏ nhiều quẩy vào cùng một lúc vì sau đó quẩy sẽ nở ra rất to, rất khó chiên. Các bạn dùng đũa trở liên tục đến khi quẩy chín vàng và giòn xốp thì vớt ra để ráo dầu và ăn nóng luôn thôi.

Làm quẩy chỉ hơi lâu một chút ở công đoạn chuẩn bị bột nhưng bù lại khi ăn thì ngon thôi rồi, nhất là trong tiết trời se lạnh.

Chúc bạn thành công! Chào thân ái và hẹn gặp các bạn ở các món ăn sau nhé!

0