15/06/2018, 11:03

Bí quyết cách làm vịt om sấu cho bữa cơm thêm đạm đà, ngon miệng

Vịt om sấu là món ăn rất được yêu thích trong những ngày hè. Đây cũng là món ăn khá ngon và bổ. Hương vị của những quả sấu kết hợp với miếng thịt vịt béo ngậy, ăn mềm mà không ngán. Bí quyết c ách làm món vịt sấu cũng không hề khó. Cùng tìm hiểu công thức nấu món ăn hấp dẫn này nhé! ...

cach-nau-vit-om-sau-

Vịt om sấu là món ăn rất được yêu thích trong những ngày hè. Đây cũng là món ăn khá ngon và bổ. Hương vị của những quả sấu kết hợp với miếng thịt vịt béo ngậy, ăn mềm mà không ngán. Bí quyết cách làm món vịt sấu cũng không hề khó. Cùng tìm hiểu công thức nấu món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Vịt: 1 con  khoảng 2kg (không nên chọn con vịt quá béo, vì khi nấu lên món ăn quá ngấy do quá nhiều mỡ làm món vịt om sấu mất đi vị ngon. Nên chọn con vịt vừa tầm, nặng, chắc thịt).

10 quả sấu xanh

0,5kg khoai sọ loại củ nhỏ

5 củ hành khô

10 lá mùi tàu

1 củ tỏi

5 củ xả

Gia vị: Muối, tiêu, ớt, gừng, nước mắm

cach-lam-vit-om-sau

Cách làm vịt om sấu

Sơ chế nguyên liệu

  • Vịt làm sạch lông, dùng muối hoặc chút rượu gừng chà xát kỹ mặt ngoài và trong con vịt để loại bỏ mùi hôi sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Chặt vịt theo từng miếng thon dài vừa phải.
  • Ướp thịt vịt 1/3 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm,1/3 muỗng cà phê tiêu, cùng 1/2 (hành, tỏi, sả), để 30 phút cho ngấm. Đun dầu nóng già cho 1/2 (hành + tỏi + sả) còn lại phi thơm cho thịt vịt xào săn.
  • Hành, tỏi, xả đập dập, thái lát mỏng.
  • Hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.
  • Sấu  gọt sạch vỏ, cứa mấy lát ngoài viền quả để khi nấu, sấu nhanh chín và ra nhân thịt. Nếu nhà không có sấu, chị em cũng có thể sử dụng tạm quả me hoặc me chua đã được chế biến. Tuy nhiên, vị của me sẽ không được thanh ngọt như sấu..
  • Khoai sọ rửa sạch, luộc qua với nước sôi khoảng 5 phút rồi đem xả nước lạnh là có thể dễ dàng bóc vỏ mà không hề bị nhớt hay ngứa tay.

Bí quyết cách làm vịt om sấu

Cach-lam-vit-om-sau-dac-biet-ngon-nhat

  • Cho sấu vào nồi, đổ nước cho ngập thịt. Các bạn có thể thay nước lạnh bằng nước dừa tươi để tăng vị đậm đà cho món vịt om sấu.
  •  Nấu trong khoảng 30 phút hoặc đến khi thử thấy vịt bắt đầu mềm thì thêm khoai sọ, tiếp tục đun cho đến khi khoai sọ bở thì thêm rau rút vào.
  • Nêm nếm lại gia vị, rắc mùi tàu, rau ngổ, ớt thái sợi, múc ra bát, ăn nóng

Trên đây là công thức cách làm vịt om sấu cơ bản để có món ăn hấp dẫn này. Chỉ cần thực hiện theo bí quyết của chúng tôi, đảm bảo rằng, bữa cơm gia đình bạn sẽ tăng thêm phần thú vị, đậm đà với món vịt om sấu này đó.

Chúc bạn thành công!

0