15/06/2018, 11:03

Bí quyết cách kho cá biển ngon, không tanh, vô cùng đơn giản

Cá biển kho là món ăn rất được ưa chuộng của các bà nội trợ, nhất là vào những ngày mùa đông, se lạnh như thế này. Cách kho cá biển ngon cũng rất đơn giản, nhưng nếu không cẩn thận rất dễ bị tanh. Chia sẻ về cách kho cá biển ngon, không tanh sau đây của chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể nấu được ...

ca-bien-kho

Cá biển kho là món ăn rất được ưa chuộng của các bà nội trợ, nhất là vào những ngày mùa đông, se lạnh như thế này. Cách kho cá biển ngon cũng rất đơn giản, nhưng nếu không cẩn thận rất dễ bị tanh. Chia sẻ về cách kho cá biển ngon, không tanh sau đây của chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể nấu được một nồi cá kho thơm ngon, đặc trưng không còn mùi tanh cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cá biển : 500g ( tùy thuộc và số lượng thành viên gia đình bạn)

Gia vị: muối, hạt tiêu, nước mắm, đường, nước màu dừa, hành tím, ớt, dầu ăn

Nồi: 1 nồi sành, sứ hoặc niêu đất ( dùng nồi thường cũng được) vì theo quan niệm dân gian, kho cá bằng niêu đất sẽ làm món cá ngon hơn, có vị thơm đặc trưng

Phụ gia có thể kèm theo: cà chua, dứa chín, ớt, gừng, thịt ba chỉ thái miếng dày khoảng 1cm. Các nguyên liệu này sẽ làm món cá trở nên thơm ngon, lạ miệng hơn.

nguyen-lieu-kho-ca-bien

Cách kho cá biển ngon:

Ướp cá trước khi tiến hành kho:

  • Ướp cá bằng chút đường, muối, nước mắm, tiêu, hành tím đập dập,  ớt chín đỏ, dầu ăn hoặc mỡ nước trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Bước ướp cá này vô cùng quan trọng nếu muốn một nồi cá biển kho ngon. Đường sẽ làm cá săn chắc và thấm các loại gia vị khác chứ không phải do mắm muối.
  • Thịt ba chỉ đem bỏ vào chảo nóng đảo đều tay, cho thịt ra bớt mỡ và hơi xém cạnh. Thịt ba chỉ kho lẫn với cá rất là ngon. Mỡ thịt lợn sẽ không bị ngấy khi kho với cá mà còn làm tăng thêm vị béo ngậy cho món cá kho của bạn.

Tiến hành kho cá

  • Bước tiếp theo là xếp cá vào nồi vừa đảo thịt. Bạn nên xếp thịt ở dưới, cá ở trên. Rưới cả phần nước ướp cá lên. Thịt được xếp ở dưới khi kho thành công sẽ có thể cháy cạnh rất ngon.
  • Thêm nước sôi vào nồi cá sao cho ngập mặt cá rồi bắc nồi cá lên bếp, kho ở lửa vừa. Khi thấy nồi cá biển sôi thì bạn hãy hạ lửa nhỏ liu riu và kho trong khoảng 45 phút.

cach-kho-ca

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách kho cá biển không tanh rồi. Nếu muốn kho lâu hơn cứ tiếp tục để nồi cá trên bếp với lửa thật nhỏ cho đến khi nước kho cạn sấp mặt cá bạn sẽ có vị cá kho đậm đà hơn. Tùy vào từng khẩu vị mà bạn có thể thêm một chút muối đường vào cá.

Với cách kho cá biển ngon không tanh của chúng tôi, chắc chắn rằng bạn cùng người thân sẽ có một bữa cơm vô cùng vui vẻ và ấm áp bên nồi cá kho rồi đấy. Chúc các bạn thành công với món cá biển kho ngon này nhé!

0