15/06/2018, 11:03

Cách làm món miến xào thập cẩm

Miến nước, miến trộn khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Các bạn đã thử miến xào chưa? Món miến xào thập cẩm thơm ngon nức mũi sẽ khiến bạn phải mê mẩn và thèm thuồng đấy. Bạn lo lắng về cách làm món ăn này ư? Đừng lo vào bếp với mình để xem món miến xào thập cẩm này đơn giản như thế nào nhé ...

cach-lam-mien-xao-thap-cam

Miến nước, miến trộn khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Các bạn đã thử miến xào chưa? Món miến xào thập cẩm thơm ngon nức mũi sẽ khiến bạn phải mê mẩn và thèm thuồng đấy. Bạn lo lắng về cách làm món ăn này ư? Đừng lo vào bếp với mình để xem món miến xào thập cẩm này đơn giản như thế nào nhé

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món miến xào thập cẩm:

Miến dong: 100- 150g

Tôm khô 100g

Mực khô 1-2 con

Cà rốt 1 củ

Mộc nhĩ 5- 6 cánh

Giá đỗ 200g

Hành lá

Hành khô

Gia vị gồm bột canh, hạt nêm, dầu ăn

Vào bếp xào miến nào:

Trước tiến chúng ta rửa sạch miến, cắt khúc và ngâm nước ấm. Tôm khô rửa sạch cho hết cát rồi ngâm nước ấm cho mềm. Các bạn cũng thực hiện tương tự với mực khô và có thể cắt nhỏ hoặc xé mực rồi ngâm với nước.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và bào thành sợi.

Mộc nhĩ rửa sạch ngâm nước ấm cho nở rồi cắt gốc thái nhỏ.

Giá đỗ rửa sạch để ráo, hành khô bóc vỏ đập dập.

Bắc chảo lên bếp cùng dầu ăn chúng ta đợi dầu sôi rồi phi thơm hành khô sau đó cho mực cùng tôm khô vào xào cho săn lại sau đó cho mộc nhĩ vào xào.

Tiếp đến là cho cà rốt bào sợi vào xào cùng hỗn hợp trên cùng chút gia vị gồm bột canh, hạt nêm

Sau khi hỗn hợp mực tôm, cà rốt và mộc nhĩ chín cho giá đỗ vào đảo đều cho tới chín vừa rồi đổ ra đĩa.

Các bạn bắc chào lên bếp cùng chút dầu ăn đợi sôi dầu rồi phi thơm hành khô sau đó cho miến vào xào. Các bạn có thể để miến cháy cạnh cho giòn hoặc để miến mềm tùy sở thích của gia đình.

Sau khi miến chính đổ hỗn hợp xào vào đảo đều nêm nếm cùng với bột canh một lần nữa rồi cho hành lá thái nhỏ vào đảo đều là có thể tắt bếp rồi cho miến ra đĩa.

Công đoạn cuối cùng là thưởng thức miến xào cùng với chút hạt tiêu cho món miến xào thập cẩm thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra các bạn có thể làm thêm dưa góp từ dưa chuột và cà rốt để ăn kèm với miến xào giúp món ăn ngon hơn.

Thật dễ dàng để có được một đĩa miến xào thập cẩm thơm ngon khiến ai cũng phải thèm thuồng phải không các bạn? Còn chần chừ gì mà chưa vào bếp trổ tài cho mọi người thưởng thức ngay thôi. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món miến xào thập cẩm này nhé.

0