15/06/2018, 10:53

Bí quyết cách làm kẹo lạc ngon với đường đơn giản nhất tại nhà

Ngày trước ở nhà hay được mẹ làm cho Kẹo lạc ăn nhưng sắp phải đi học xa nhà rồi nên mình đã học được của mẹ Cách làm kẹo lạc ngon với đường rất đơn giản . Bạn nào chưa biết làm thì hãy thực hiện cùng mình nhé. Chuẩn bị nguyên liệu để làm món kẹo lạc Lạc đã bóc vỏ khoảng 500g ...

cach-lam-keo-lac-ngon-don-gian-tai-nha

Ngày trước ở nhà hay được mẹ làm cho Kẹo lạc ăn nhưng sắp phải đi học xa nhà rồi nên mình đã học được của mẹ Cách làm kẹo lạc ngon với đường rất đơn giản. Bạn nào chưa biết làm thì hãy thực hiện cùng mình nhé.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món kẹo lạc

Lạc đã bóc vỏ khoảng 500g

Đường cát trắng 300g

Vừng trắng (mè trắng) 100g

Nước dấm hoặc nước chanh

cachlam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên khi mua lạc bạn phải chọn những hạt lạc to, đều nhau sau đó mang về rang chín lên. Khi rang bạn nhớ chú ý để nhỏ lửa thôi nếu không lạc sẽ bị cháy. Khi lạc chín rồi thì lấy tay vò, chà xát lạc để bóc lớp vỏ bên ngoài của hạt lạc.

Vừng trắng (mè trắng) khi mua về ta cũng mang đi rang vàng cho đến khi có mùi thơm là được.

Bước 2: Làm kẹo lạc

Bạn cho toàn bộ số đường mà mình đã chuẩn bị vào trong một chiếc nồi, cho vào thêm một muỗm dấm (hoặc nước chanh tươi cũng được), 2 muỗm nước để bật bếp với lửa nhỏ và đun lên, ban đầu khi đảo đường bạn nhớ chú ý đừng để đường dính vào xung quanh thành nồi vì như vậy đường sẽ rất dễ bị cháy, khét.

cach-lam-keo-lac-do-lac-vao-duong

Bạn nấu đến khi nào đường nó tan ra và hơi ngả màu vàng thì mình sẽ tắt bếp và cho lạc vào đảo đều thật nhanh nếu không đường sẽ bị cứng lại rất khó làm. Đây là bước quan trong nhất và bạn cần phải canh cho đúng nếu để lâu quá thì đường sẽ bị đen và có vị đắng, còn nếu tắt bếp sớm quá thì kẹo lạc không lên được màu vàng.

cach-lam-keo-lac-do-vao-khuon

Tiếp theo bạn chuẩn bị một chiếc khay thật lớn, rắc một chút bột dưới dáy và đổ lạc lên sau đó cán mỏng lạc ra. Chú ý lúc này lạc và đường vẫn rất là nóng cho lên bạn phải đeo bao tay và cẩn thận nếu không sẽ rất dễ bị bỏng.

Các món mứt và kẹo thường dùng ngày tết

  • cach-lam-mut-dua-non-ngon-mau-ca-phe-xanh-tim-vangCách làm mứt dừa
  • cach-lam-mut-gung-deoCách làm mứt gừng ngon
  • cach-lam-mut-bi-daoCách làm mứt bí đao

Cuối cùng rắc một chút vừng lên phần trên của kẹo lạc là chúng ta đã hoàn thành rồi. Bạn để cho kẹo lạc nguội khoảng 30 phút sau rồi mới ăn được nhé. Nếu ăn không hết thì bạn cho vào trong lọ thủy tinh và đậy nắp kín vào để ăn dần. Chúc các bạn thành công với món kẹo lạc nhé.

0