15/06/2018, 10:53

Cách làm bánh Crepe nhân kem tươi, socola hoặc mật ong

Crepe là một món ăn tráng miệng rất ngon nếu bạn nào chưa biết tới món bánh này và cách làm như thế nào thì hãy xem các bước mình làm nhé! Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh Crepe 250g bột mỳ 1 thìa đường 1 ít muối 500ml sữa tươi không đường 3 quả trứng 50g bơ Kem tươi 1 thìa ...

Sweet pancake with chocolate sauce and cherries

Crepe là một món ăn tráng miệng rất ngon nếu bạn nào chưa biết tới món bánh này và cách làm như thế nào thì hãy xem các bước mình làm nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh Crepe

250g bột mỳ

1 thìa đường

1 ít muối

500ml sữa tươi không đường

3 quả trứng

50g bơ

Kem tươi

1 thìa nước

Trước đây mọi người thường làm bánh bằng bột mỳ bây giờ đã có bột Crêpes bán ở các siêu thì, các bạn có thể mua về làm sẽ đơn giản hơn. Hôm nay mình chưa mua được nên sẽ hướng dẫn mọi người làm với bột mỳ nhé.

Đầu tiên bạn lấy 1 chiếc ray và ray bột cho mịn rồi bỏ vào bát, cho đường và muối vào với bột để trộn đều lên, thêm vào 1 chút bột vani, làm tan chảy bơ và cho vào, dùng máy đánh trứng đánh đều trứng cho tan rồi đổ sữa và trứng vào (cả lòng đỏ lẫn lòng trắng nhé), khuấy đều và phải thật nhẹ nhàng, thêm vào 1 muỗm nước và khuấy đều liên tục. Nếu muốn bánh ngon và đẹp mắt thì bạn để đó chừng 30 thì khi rán bánh của chúng ta sẽ không bị bong bóng.

Công đoạn tiếp theo là mình sẽ rán bánh

Cho 1 xíu dầu vào trong trảo và dùng khăn lau nhẹ cho dầu bám toàn bộ trảo, khi trảo nóng bạn dùng môi to múc 1 thìa vào trong trảo và lay đều cho hỗn hợp dàn đều trảo, bạn nhớ cho vừa phải thôi vì bánh càng mỏng thì sẽ càng ngon. Chừng khoảng 20s – 30s khi thấy bánh vàng mép thì ta lật lại rồi rán tiếp chừng 20s sau đó để ra đĩa.

cach-lam-kem-chuoiNgoài bánh Crepe thì còn một món ăn rất khoái khẩu của mình mà mình nghĩ bạn nào cũng sẽ thích ăn đó là Kem chuối, mình mới nghĩ ra một Cách làm kem chuối rất độc đáo và đơn giản, bạn có muốn biết không?

Tùy sở thích của từng người mà các bạn làm nhân bánh khác nhau, có thể phết socola, kem tươi hoặc mật ong.. để làm nhân bánh. Cuối cùng là trình bày sao cho thật đẹp mắt và thưởng thức món bánh Crepe để tận hưởng thành quả của mình nhé.

0