15/06/2018, 10:53

Cách làm Salad Nga rau củ ngon đúng hương vị truyền thống

Có một món ăn mà ngày trước ở nước ngoài mình rất hay được ăn đó là Salad Nga, món này rất ngon và mát vì vậy bạn nào thích hãy xem Cách làm món Salad nga này nhé. Nguyên liệu để làm món Salad Nga Thịt nguội ( các bạn có thể tự làm hoặc mua ngoài siêu thị ) 2 củ khoai tây, cần tây, ...

cach-lam-salad-nga-ngon-tuyet

Có một món ăn mà ngày trước ở nước ngoài mình rất hay được ăn đó là Salad Nga, món này rất ngon và mát vì vậy bạn nào thích hãy xem Cách làm món Salad nga này nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món Salad Nga

Thịt nguội (các bạn có thể tự làm hoặc mua ngoài siêu thị)

2 củ khoai tây, cần tây, ngò rí

1 củ cà rốt, đậu bi, 2 trứng gà

Các gia vị thông thường, muối, hạt tiêu, xốt Mayonnaise

cachlam

Đầu tiên mình sẽ cắt thịt nguội trước, chồng miếng thịt lên nhau và cắt hình hạt lựu, cắt xong bạn để ra đĩa, kế đến là mình cắt khoai tây cũng hình hạt lựu luôn, ngò rí bạn dùng trước một nửa băm nhuyễn.

Tiếp theo bạn chuẩn bị một nồi nước cho lên bếp và luộc trứng gà. Lưu ý: Bạn hãy dùng đũa khuấy đều lên để lòng đỏ trứng gà khi chín sẽ nằm ở giữa. Khi luộc xong bạn vớt bỏ ngay vào trong nước lạnh rồi lột vỏ trứng.

Tiếp là mình sẽ cắt hình hạt lựu phần cà rốt.

Đun một nồi nước sôi, bỏ một chút muối vào trong nồi, khi nước sôi thì ta sẽ bỏ những loại rau củ cứng vào trước, đầu tiên là cà rốt, sau đó là cho khoai tây, khi khoai tây và cà rốt vừa chín thì mình sẽ cho đậu bi vào khuấy đều lên.

Sau khi luộc rau củ xong thì chúng ta sẽ cho vào trong tô nước đá lạnh như vậy màu sắc của rau củ sẽ được đẹp và thức ăn của chúng ta sẽ có độ giòn. Sau đó bạn vớt ra để ráo nước và trộn với thịt nguội, cho phần ngò băm nhuyễn vào, nửa muỗm muối, nửa muỗm hạt tiêu xay, trộn đều lên. Khi các gia vị thấm đều bây giờ mình mới cho sốt Mayonnaise vào (khoảng 3 muỗm)

Công đoạn cuối cùng là bạn trình bày ra đĩa cùng với một ít ngò rí, cà chua, cà rốt thái hoa.. cắt làm đôi quả trứng để lên trên. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món Salad Nga nhé.

0