15/06/2018, 10:53

Cách làm mứt dừa non ngon màu cà phê, xanh đỏ tím vàng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một món rất đặc biệt và cực kỳ độc đáo mà bạn sẽ rất thích đó là Cách làm mứt dừa non cực ngon với đầy đủ màu sắc như màu cà phê, xanh đỏ tím vàng … Cách làm mứt dừa ngũ sắc Cách làm mứt dừa màu xanh Cách làm mứt dừa màu tím Cách làm mứt ...

cach-lam-mut-dua-non-ngon-du-mau-ca-phe-xanhdotimvang

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một món rất đặc biệt và cực kỳ độc đáo mà bạn sẽ rất thích đó là Cách làm mứt dừa non cực ngon với đầy đủ màu sắc như màu cà phê, xanh đỏ tím vàng

Cách làm mứt dừa ngũ sắc

  • Cách làm mứt dừa màu xanh
  • Cách làm mứt dừa màu tím
  • Cách làm mứt dừa màu đỏ
  • Cách làm mứt dừa màu nâu
  • Cách làm mứt dừa màu vàng

Đầu tiên mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm mứt dừa non nguyên chất trước còn để tạo màu sắc và mùi vị khác của dừa thì bạn chú ý theo dõi ở phần cuối bài viết nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món mứt dừa

Dừa non

Một chút dầu Vani (nếu khó mua thì bạn không cần cũng được)

1 trái chanh

Đường cát trắng

cachlam

Cách chọn dừa ngon để làm mứt dừa

Lựa những trái dừa hơi cứng cơm, dày cơm.

Dừa không được quá già, nếu dừa già quá thì mứt dừa của chúng ta sau khi sên lên sẽ ra rất gắt dầu, nếu dừa non quá thì mứt dừa không có được mùi thơm của dừa, mứt dừa bị hơi chua chua và bị nhão trong khi sên.

Bước 1: Chế biến thịt dừa

Trước tiên ta sẽ lấy phần dừa ra khỏi vỏ trái dừa, gọt sạch cái phần vỏ vàng dính ở bên ngoài để mứt dừa được trắng và đẹp hơn sau đó cắt dừa ra thành từng lát mỏng dài.

Bước 2: Trộn dừa với nước sôi

Trong phần dừa của chúng ta khi cắt sẽ tiết ra dầu dừa vì vậy ta cần phải trộn qua nước sôi để loại bỏ bớt đi dầu dừa, làm cho dừa của chúng ta được thơm hơn và trong quá trình chúng ta sên mứt thì mứt dừa sẽ có độ dai và dẻo hơn. Ngoài ra thì nó còn giúp bảo quản được lâu hơn nữa đó.

Bạn cho vào 1 chút muối và đun đến khi nước sôi hẳn thì ta bỏ dừa vào và trộn trong khoảng 1 đến 3 phút sau đó lấy ra để ráo nước.

Bước 3: Trộn đường với dừa

cach-lam-mut-dua-ngamdua

Đầu tiên để dừa trong tô lớn và đổ đường cát vào theo tỉ lệ 1kg dừa trộn với 0,6kg đường cát, đảo thật đều lên và ướp. Để cho phần mứt dừa được trong và trắng đẹp hơn thì bạn cần ướp ít nhất là 4 tiếng. Bạn cho thêm vào 1 xíu nước chanh để lát nữa ta sên dừa thì đường sẽ được dẻo hơn và không bị cháy.

Bước 4: Sên mứt dừa

cach-lam-mut-dua-senmutdua

Bạn lưu ý là khi đổ dừa vào trong trảo thì nên để lửa thật nhỏ để phần đường sôi lăn tăn, cứ sau 5 phút thì ta sẽ đảo xơ phần dừa, tuyệt đối không nên đảo liên tục. Đến khi mứt dừa gần được bạn cho thêm một vài giọt vani để tăng thêm mùi vị cho món mứt dừa. Sau khoảng 45 phút thì phần mứt dừa đã sên xong và để cho mứt dừa thêm đẹp mắt thì những ta sẽ quấn những sợi mứt dừa dài lại thật nhanh tay để tạo hình hoa hồng rất là đẹp.

cach-lam-mut-dua-non-xanh-do-tim-vang

Ngoài Mứt dừa non nguyên chất ra thì để tạo thêm mùi vị và tô điểm cho món mứt dừa của chúng ta thì các bạn có thể sử dụng thêm những loại nguyên liệu khác để làm màu cho món mứt dừa. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm mứt dừa ngũ sắc màu cà phê, xanh đỏ tím vàng cực kỳ hấp dẫn. Các bước khác bạn vẫn làm bình thường chỉ có bước thứ 3 khi trộn đường với dừa thì mình sẽ cho thêm những nguyên liệu để làm màu sắc khác nhau.

Cách làm mứt dừa màu xanh với lá dứa

cach-lam-mut-dua-non-mau-xanh

Nguyên liệu: Ngoài các nguyên liệu như ở trên thì bạn chuẩn bị cho mình thêm một ít lá dứa.

Lá dứa bạn mang đi rửa thật sạch, để ráo nước, cắt thật nhỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó lấy ray để lọc phần nước lá dứa cho vào ướp chung với phần đường và dừa mà mình đã chuẩn bị ở bước thứ 3.

Sên mứt dừa thì mình cũng làm như bước thứ 4 ở trên mình hướng dẫn nhé.

cach-lam-mut-gungNgoài Mứt dừa ra thì mình còn một loại mứt khi ăn rất ngon mà lại có lợi cho sức khỏe nữa đó là Cách làm mứt gừng ngon, dẻo mà lại không mất nhiều thời gian. Nếu bạn nào thích thì hãy vào bếp và thực hiện cùng mình nào.

Cách làm mứt dừa màu tím với lá cẩm tím

cach-lam-mut-dua-non-mau-tim1

Nguyên liệu: Ngoài các nguyên liệu như ở trên thì bạn chuẩn bị cho mình thêm một ít lá cẩm tím

Lá cẩm tím bạn mang đi rửa thật sạch sau đó cho vào trong nồi nước và đem đi đun đến khi nào nước chuyển màu tím ta sẽ lấy nước đó trộn với đường và dừa sau đó để ngâm và tiến hành sên mứt như bước 4.

Cách làm mứt dừa màu đỏ với gấc chín

Nguyên liệu: Ngoài các nguyên liệu như ở trên thì bạn chuẩn bị cho mình thêm một ít thịt gấc chín (bỏ phần hạt đi nhé)

Gấc bạn bổ đôi và lấy nguyên phần thịt của gấc thôi, bỏ hạt đi sau đó cho vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn, lọc lấy phần nước và bỏ vào trộn chung với đường và dừa sau đó để ngâm và làm tiếp bước sên mứt ở trên.

Các loại mứt ngon khác

  • mutcarotCách làm mứt cà rốt
  • mutkhoailangMứt khoai lang
  • mutbiCách làm mứt bí

Cách làm mứt dừa màu nâu với cà phê

cach-lam-mut-dua-non-mau-nau

Nguyên liệu: Ngoài các nguyên liệu như ở trên thì bạn chuẩn bị cho mình thêm một ít cà phê gói, bột ca cao

Cà phê bạn mang đi pha thật đặc với 1kg dừa thì bạn pha khoảng 2 gói là được, nếu thích bạn có thể cho thêm một chút sữa sau đó khuấy lên, trộn đều cùng với dừa và đường.

Ở bước thứ 4 trong khi sên mứt gần được thì bạn hãy rắc lên một chút bột ca cao cho thêm phần bắt mắt.

Cách làm mứt dừa màu vàng với củ nghệ

Nguyên liệu: Ngoài các nguyên liệu như ở trên thì bạn chuẩn bị cho mình thêm một ít củ nghệ

Củ nghệ bạn gọt bỏ phần vỏ sau đó mang đi rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi đem đi xay, vắt lấy phần nước nghệ, cho vào trộn đều, ngâm với đường và dừa để cho ngấm.

Khi ngâm xong dừa sẽ chuyển sang màu vàng và ta cũng mang đi sên mứt như mình đã hướng dẫn ở trên.

Vậy là Món mứt dừa với đầy đủ màu sắc đã hoàn thành xong rồi, ngoài những nguyên liệu trên thì các bạn có thể sử dụng các nguyên liệu khác mà bạn thích để tạo màu sắc cũng như mùi vị khác lạ cho món mứt dừa. Chúc các bạn làm được Món mứt dừa thật là thơm ngon để đãi khách hoặc quây quần bên gia đình trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới.

cach-giai-ruou-nhanh-va-hieu-qua-tot-nhatNgày tết thì chắc hẳn có nhiều người quá chén mỗi khi ngồi vào bàn nhậu, nếu nhỡ bị say rồi thì sẽ rất mệt và ảnh hưởng tới sức khỏe vì vậy mình sẽ hướng dẫn mọi người những Cách giải rượu tốt nhất để phòng ngừa nhé.

0