15/06/2018, 10:53

Cách làm ngô chiên bơ ngon và thơm đơn giản chỉ trong vài phút

Hôm qua sang nhà đứa bạn chơi tình cờ được mẹ bạn ấy dạy cho Cách làm món ngô chiên bơ rất ngon và chỉ mất vài phút là hoàn thành rồi. Nếu bạn nào chưa biết thì hãy xem và thực hiện cùng mình nhé. Nguyên liệu để làm món ngô chiên bơ 2-3 bắp ngô ngọt hoặc bạn có thể mua ngô hộp ở siêu ...

cach-lam-ngo-chien-bo-ngon

Hôm qua sang nhà đứa bạn chơi tình cờ được mẹ bạn ấy dạy cho Cách làm món ngô chiên bơ rất ngon và chỉ mất vài phút là hoàn thành rồi. Nếu bạn nào chưa biết thì hãy xem và thực hiện cùng mình nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món ngô chiên bơ

2-3 bắp ngô ngọt hoặc bạn có thể mua ngô hộp ở siêu thị.

1 miếng bơ

1 quả trứng gà

Bột chiên giòn và bột bắp

Dầu ăn, muối, hạt nêm

1 chiếc rổ lỗ to, ray.

cachlam

Đầu tiên bạn phải tách hạt ngô ra, rửa sạch sau đó để một nồi nước lên bếp và đun cùng với 1 ít muối, khi nước sôi bạn cho ngô vào luộc khoảng 1 đến 2 phút rồi tắt bếp, vớt ngô ra rửa lại với nước lạnh rồi để cho ráo nước.

Cho ngô vào trong một chiếc tô lớn, cho 2 muỗm canh đường, 1 ít hạt nêm rồi trộn đều lên, bạn lấy 1 quả trứng gà,cho cả lòng trắng và lòng đỏ vào trộn chung với ngô.

Lấy 1 chiếc mâm, đổ phần bột chiên giòn và bột bắp vào trộn chung và trải đều ra. Lấy ngô trong tô rắc từng đều từng phần chút một lên bột, lấy tay trộn đều cho bột và ngô dính vào với nhau. (Khi lấy ngô bạn nhớ gạn nước đừng cho nhiều nước vào bột)

Sau khi ngô và bột đã dính lại thì bạn lấy 1 chiếc rổ lỗ to và ray cho phần bột thừa rơi xuống dưới rồi bỏ ngô ra đĩa.

cach-lam-khoai-tay-chien-gion-ngonNgoài ngô chiên ra mình còn một món ăn vặt khác cũng rất ngon và cách làm cũng tương tự như ngô chiên đó là khoai tây chiên. Bạn đã biết Cách làm khoai tây chiên như thế nào cho ngon nhất chưa.

Cho dầu vào trong chảo và đun cho đến khi dầu sôi thì ta đổ ngô vào chiên, bạn nhớ cho ngập mặt ngô nhé, đừng đảo ngô vì nếu bạn đảo bột sẽ bị rơi ra ngoài. Đến khi ngô gần chín bạn mới cho bơ vào.

Đến khi ngô có màu vàng đậm và đều, hạt ngô căng phồng là được, bạn lấy ray vớt ra để cho ráo dầu rồi thưởng thức món ngô chiên bơ thôi.

0