15/06/2018, 10:53

Cách làm mỳ ý (mì Spaghetti) sốt cà chua ngon và đơn giản

Để làm món mỳ ý các bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu rất đơn giản thôi, nếu bạn nào chưa biết Cách làm mỳ ý hay mì Spaghetti thì hãy xem mình hướng dẫn nhé. Nguyên liệu để làm món mì Spaghetti ( Mỳ Ý ) 1 gói mỳ ý ( Mỳ tươi hoặc khô đều được ) 1 củ hành tây 8 quả cà chua ...

cach-lam-my-y-mi-spaghetti

Để làm món mỳ ý các bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu rất đơn giản thôi, nếu bạn nào chưa biết Cách làm mỳ ý hay mì Spaghetti thì hãy xem mình hướng dẫn nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món mì Spaghetti (Mỳ Ý)

1 gói mỳ ý (Mỳ tươi hoặc khô đều được)

1 củ hành tây

8 quả cà chua

Tỏi

1 ít Lá bạc hà

Bột ớt khô

Các loại gia vị thông thường: Dầu ăn, đường, muối…

cachlam

Chọn củ hành tây nhỏ vừa phải, thái và băm nhỏ sau đó để vào bát.

Tỏi mang đi bóc vỏ, khi bóc tỏi thì mình sẽ để nguyên vỏ và đập dập như vậy bóc sẽ nhanh và dễ dàng hơn, bóc tỏi xong mình cũng sẽ đem đi băm nhỏ.

Bạc hạ bạn rửa và cắt nhỏ ra.

Cà chua bạn mang đi rửa sạch và gọt bỏ phần vỏ (nếu bạn thích ăn cả vỏ thì có thể để cả cũng được)

Mẹo để bóc vỏ cà chua:

Cách 1: Bạn khoét phần núm của quả cà chua và khía 2 phần đâu của quả sau đó cho vào luộc khoảng 3-4 phút rồi để nguội rồi bóc sẽ rất dễ.

Cách 2: Bạn sẽ dùng dao gọt vỏ quả cà chua.

Sau khi gọt vỏ xong thì tủy sở thích bạn có thể bỏ hột hoặc giữ nguyên nhé. Bạn lấy một chiếc tô lớn và dùng tay bóp nát quả cà chua ra để khi mình nấu sốt sẽ rất nhanh.

Làm nước sốt:

Bạn chuẩn bị một chiếc trảo lớn, cho 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm nhỏ vào, cho tiếp chỗ hành tây mình vừa băm vào xào. Sau khi xào hành tây và tỏi xong thì mình đổ phần cà chua vừa bóp nát vào trảo. Cho thêm gia vị vào, 1 thìa nhỏ muối rắc đều, 1 thìa nhỏ bột ớt khô nguyên hạt, 1 thìa nhỏ hạt tiêu, bạn đảo đều lên và đậy vung lại, giảm lửa nhỏ. Đun khoảng 20 đến 25 cho cà chua nhừ. Bạn nếm xem đã vừa miệng chưa nếu nhạt có thể cho thêm gia vị vào, thêm một ít đường để thêm vị ngọt. Mình sẽ cho thêm phần bạc hà vừa cắt nhỏ vào.

Trong khi chờ cà chua nhừ thêm thì mình sẽ cho 1 nồi nước lên bếp, cho 1 ít muối vào để mì thêm đậm đà. Ở đây mình dùng mỳ tươi thì luộc sẽ rất nhanh khoảng 3 phút còn mỳ khô các bạn phải luộc từ 8-10 phút. Nếu luộc lâu quá sẽ bị nát mỳ khi ăn sẽ mất ngon.

    Các món ăn nhanh đơn giản dễ làm

  • mixaoMì xào bò

  • bunrieucuaBún riêu cua

  • miquangCách nấu mì quảng

Khi mỳ đã được rồi bạn đổ ra giá và để ráo nước rồi cho luôn vào trong nồi cà chua của mình và đảo đều lên. Hoặc bạn có thể để mỳ ra đĩa rồi đổ nước cà chua lên tùy cách trình bày và sở thích mỗi người. Ở đây mình cho mỳ vào đảo để cho mỳ ngấm đều gia vị.

Cuối cùng là lấy đĩa và cho mỳ ra rồi thưởng thức thôi, khi ăn sợ mỳ sẽ rất dai, đậm đà hương vị và có màu rất hấp dẫn. Chúc các bạn thành công với món mỳ ý Spaghetti

cach-nau-bun-bo-hue-ngonNgoài mỳ ý ra thì còn có một món ăn nhanh cũng rất ngon và không kém phần hấp dẫn đó là Bún bò Huế, bạn có muốn thay đổi thực đơn không, hãy cùng theo dõi Cách nấu bún bò Huế ngon đúng vị của mình nè.

0