15/06/2018, 10:53

Cách làm sinh tố cà rốt bí ngô (bí đỏ) nước uống bổ dưỡng

Mùa hè sắp đến rồi cho nên mình sẽ hướng dẫn mọi người một loại thức uống rất bổ dưỡng đó là Nước ép sinh tố cà rốt cùng với bí ngô cực ngon và đơn giản. Nguyên liệu để làm món sinh tố cà rốt và bí đỏ Bí đỏ Cà rốt Sữa tươi, sữa đặc có đường Đường kính trắng đã nấu thành siro. ...

cach-lam-sinh-to-ca-rot-va-bi-ngo-ngon-bo-duong

Mùa hè sắp đến rồi cho nên mình sẽ hướng dẫn mọi người một loại thức uống rất bổ dưỡng đó là Nước ép sinh tố cà rốt cùng với bí ngô cực ngon và đơn giản.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món sinh tố cà rốt và bí đỏ

Bí đỏ

Cà rốt

Sữa tươi, sữa đặc có đường

Đường kính trắng đã nấu thành siro.

1 hộp sữa chua.

Nếu ăn ngay ta dùng thêm đá bào.

cachlam

Chọn những củ cà rốt tròn và đều, màu sắc đỏ tươi sáng, không có những vết nấm, vết hỏng ngoài vỏ sau đó đem đi rửa và gọt sạch.

Còn bí ngô bạn nên dùng bí ngô nếp, ở ngoài màu xanh còn bên trong là màu đỏ rất đẹp.

Bí ngô bạn đem đi gọt vỏ, sửa sạch và thái thành hình hạt lựu, cà rốt mình cũng làm tương tự như vậy. Tiếp theo ta cho vào nồi hấp chín trong khoảng 15-20 phút.

Sau khi hấp chín xong chúng ta sẽ cho vào máy xay, thêm vào 50g sữa đặc, 100ml sữa tươi, 1 hộp sữa chua và 3 thìa đá bào. Xay mịn các hỗn hợp trên. Trong khi say thì cứ 1-2 giây bạn dừng và bật tiếp. Cứ như vậy khoảng vài lần là được, khi ăn bạn có thể cho thêm đá tuỳ sở thích.

cach-lam-lipton-sua-thachSinh tố cà rốt là một loại đồ uống rất bổ dưỡng ngoài ra thì còn rất nhiều thức uống khác cũng rất tốt như trà chanh, Trà sữa thạch… Hãy cùng mình học làm các loại thức uống này nhé.

Như vậy là món Sinh tố cà rốt và bí ngô mình đã làm xong rồi, nếu chỉ thích ăn 1 trong hai loại thì bạn cho riêng ra nhé. Món ăn này rất mát và rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

0