15/06/2018, 10:53

Cách làm đậu phụ non ngon và đơn giản ngay tại nhà

Mình rất hay ăn Đậu phụ nhưng đi mua thì sợ họ bỏ nhiều thạch cao vào sẽ rất nguy hiểm cho nên mình đã học được Cách làm đậu phụ non rất ngon và đơn giản ngay tại nhà. Hãy bắt tay vào bếp làm cùng mình thôi nào. Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Đậu phụ non Đậu nành 200g ( bạn nên lựa ...

cach-lam-dau-phu-non-don-gian-tai-nha

Mình rất hay ăn Đậu phụ nhưng đi mua thì sợ họ bỏ nhiều thạch cao vào sẽ rất nguy hiểm cho nên mình đã học được Cách làm đậu phụ non rất ngon và đơn giản ngay tại nhà. Hãy bắt tay vào bếp làm cùng mình thôi nào.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món Đậu phụ non

Đậu nành 200g (bạn nên lựa chọn những loại hạt nhỏ khi làm đậu phụ của chúng ta sẽ ngon hơn)

3 muỗm canh dấm

Nước, muối

cachlam

Lưu ý trước khi bắt tay thực hiện làm Đậu phụ non thì bạn đã phải mua đậu nành về và ngâm trước 1 đêm rồi.

Cho 200g đậu nành cùng với 2,5 lít nước vào trong máy xay thật nhuyễn thành nước. (bạn có thể chia ra xay nhiều lần nếu máy xay nhỏ)

cach-lam-dau-phu-loc-nhieu-lan

Sau khi xay xong ta sẽ lấy 1 chiếc ray và lọc nhiều lần để ra hết tinh bột, phần bã đậu ta sẽ bỏ đi không dùng.

Chuẩn bị nước dấm: Bạn pha 750ml lít nước với 3 muỗm dấm, cho thêm 1 muỗm nhỏ muối và khuấy tan lên.

Sau khi đậu sôi bạn hãy tắt bếp và đợi khoảng 5 phút rồi mới đổ hỗn hợp dấm nước và muối vào (vì ở nhiệt độ 75 – 80 độ là thích hợp nhất để phản ứng giữa đậu và dấm được kết tủa hiệu quả nhất). Bạn phải đổ thật từ từ nếu không đậu sẽ bị cứng, khuấy nhẹ thật đều tay để cho đậu phụ kết tủa.

cach-lam-dau-phu-khuon-dau

Lấy 1 chiếc khuôn làm đậu, lót 1 lớp vải mỏng, sạch ở phía dưới, đặt khăn cho phẳng, vuông cạnh với khuôn để khi thành phẩm món Đậu phụ của chúng ta sẽ vuông vức đẹp mắt. Tiếp đó bạn lấy phần kết tủa của đậu nành cho vào khuôn rồi ép lại (phần nước trong bạn không dùng nhé), bạn nhớ làm thật kéo nếu không đậu sẽ bị nát. Ép trong khoảng 15 – 20 phút là đậu phụ của chúng ta đã ăn được.

cach-lam-banh-bao-chayĐậu phụ là món ăn chay rất tốt ngoài ra thì còn Bánh bao chay, bánh cuốn chay cũng rất ngon và dễ thực hiện đó.

Vậy là món Đậu phụ của chúng ta đã hoàn thành rồi, rất nhanh và đơn giản mà lại đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Chúc các bạn thành công và có nhiều món ăn ngon từ Đậu phụ non nhé!

0