15/06/2018, 11:08

Bí quyết cách làm bánh mì nướng muối ớt siêu giòn, siêu ngon

Khoảng thời gian gần đây, không chỉ giới trẻ Sài Gòn mà cả giới trẻ Hà Nội đều dang lùng sục, “truy tìm” món ăn mang ten : bánh mì nướng muối ớt”. Loại bánh này vốn dĩ có mặt đầu tiên tại miền Tây sông nước, sau đó chúng càn quét tới xứ sở ăn vặt Sài thành, và bây giờ là món ăn ...

banh-mi-nuong-muoi-ot

Khoảng thời gian gần đây, không chỉ giới trẻ Sài Gòn mà cả  giới trẻ Hà Nội đều dang lùng sục, “truy tìm” món ăn mang ten : bánh mì nướng muối ớt”. Loại bánh này vốn dĩ có mặt đầu tiên tại miền Tây sông nước, sau đó chúng càn quét tới xứ sở ăn vặt Sài thành, và bây giờ là món ăn mong chờ của các bạn trẻ Thủ đô.

Để đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn thực phẩm, bạn có thể tự làm bánh mì nướng muối ớt ngay tại nhà chỉ với một vài thao tác vô cùng đơn giản. Bánh này thường được ăn kèm cùng với ruốc, phô mai, tép, cây xúc xích…, tùy theo từng nơi và khẩu vị, bánh sẽ có sự biến tấu khác nhau để cho phù hợp với sở thích của thực khách.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì: tùy theo lượng người ăn mà chúng ta chuẩn bị số lượng bánh cho phù hợp

Ớt bột, sa tế, tương ớt

Bơ thực vật

Hành lá, dầu ăn

Tôm khô

Xúc xích

Mắm tép

Phô mai

Sốt Mayonaise

Tương ớt, tương cà

Cách làm bánh mì nướng muối ớt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành lá đem rửa sạch, sau đó thái sợi nhỏ, phi thơm cùng với dầu thực vật, rồi nhanh tay đổ ra bát hoặc đĩa sao cho sợi hành vẫn giữ được màu xanh tươi như ban đầu.

Xúc xích thái lát hoặc đoạn khoảng 5cm ( hoặc các bạn có thể thái lát, hình trang trí cho đẹp mắt)

Bước 2: Làm nước sốt

Bước làm nước sốt là một trong những khâu quan trọng nhất của cách làm bánh mì nướng muối ớt này. Nước sốt được ví như linh hồn của món bánh, nó tạo nên hương vị đặc trưng mà thực khách sẽ không thể quên khi thưởng thức món bánh mì nướng muối ớt

Để thực hiện làm nước sốt, bạn ngâm tôm khô vào nước ấm hoặc nóng cho tôm nở một chút, sau đó đem giã nhuyễn.

banh-mi-nuong-muoi-ot

Bánh mì nướng muối ớt

Tỏi bóc lớp vỏ ngoài, băm nhỏ, phi thơm với dầu thực vật rồi cho bơ thực vật vào chảo đun chảy.

Tiếp đó, cho tôm khô đã giã nhuyễn vào xào chín, sau đó cho tiếp tương ớt, sa tế và chút nước lọc, khuấy đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp sền sệt thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Làm mỡ hành

Đây cũng là một bước khá quan trọng trong quá trình làm bánh mì nướng muối ớt.

banh-mi-nuong-muoi-ot

Làm mỡ hành

Ở bước này, bạn thái nhỏ hành, sau đó đặt chảo lên bếp, thêm chút bơ vào đun chảy rồi bỏ hành vào. Bước này bạn cũng nên cẩn thận, phải tắt bếp nhanh để hành không bị biến màu.

Bước 4: Sơ chế phần bánh mì

Để tạo độ giòn cho bánh mì, bạn nên dùng cán bột hoặc kẹp inox cán mỏng bánh là được.

banh-mi-nuong-muoi-ot

Phết đều phần nước sốt lên khắp 2 mặt bánh

Tiếp đó, bạn phết đều phần nước sốt đã chuẩn bị ở bước 2 lên khắp mặt bánh. Sau đó, cho bánh vào lò vi sóng hoặc nướng trên bếp để bánh được giòn đều.

Bước 5: Hoành thành thành phẩm

Cắt bánh mì thành từng miếng độ 5cm, rắc nước mỡ hành đã chuẩn bị ở bước 3, thêm ruốc, xúc xích và mắm tép lên mặt bánh, sau đó bạn cho tương ớt, tương cà và sốt mayonaise lên trên là xong rồi.

banh-mi-nuong-muoi-ot

Cắt bánh mì thánh các miếng vừa ăn

Với cách làm bánh mì nướng muối ớt vô cùng đơn giản của chúng tôi, bạn đã có thể tự tay làm ngay cho mình món ăn vặt cực ngon mỗi sáng thức dậy rồi. Một chút béo ngậy của bơ, chút vị đậm đà của nước sốt, chút cay cay của sa tế và tương ớt, chua chua của tương cà… tất cả quyện hòa vào nhau, chắc chắn sẽ làm cho bạn không thể cưỡng lại. Tết đang đến rồi, bạn có muốn và bếp và tự làm cho mình cùng gia đình những món ăn ngon, ý nghĩa không?

Cùng Tôi vào bếp đẻ học cách làm thật nhiều món ăn ngon nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

0