15/06/2018, 11:08

Bí quyết cách làm bánh flan vô cùng đơn giản tại nhà

Với hương vị thơm thơm từ sữa, béo ngậy từ trứng và ngọt ngày từ đường, bánh flan khiến ai đã từng thưởng thức đều không thể quên được mùi vị đặc trưng đó, đặc biệt là các em nhỏ luôn yêu thích món ăn này. Chắc hẳn các bạn đều muốn tự tay làm món bánh flan này tại nhà mình đúng không. Cùng Tôi vào ...

cach-lam-banh-flan

Với hương vị thơm thơm từ sữa, béo ngậy từ trứng và ngọt ngày từ đường, bánh flan khiến ai đã từng thưởng thức đều không thể quên được mùi vị đặc trưng đó, đặc biệt là các em nhỏ luôn yêu thích món ăn này. Chắc hẳn các bạn đều muốn tự tay làm món bánh flan này tại nhà mình đúng không. Cùng Tôi vào bếp hôm nay để học cách làm bánh flan thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm bánh flan sữa tươi ngon gồm:

Nguyên liệu làm phần bánh:

Trứng gà: 3-5 quả.

Sữa tươi: 50 – 100 ml.

Đường: 60 – 100 g.

Nước lọc: 100 – 159 ml.

Vani: 1 đến 2 ống.

Muối: 1/2 muỗng cà phê.

Cốc hoặc bát con (làm khuôn bánh, cốc hoặc bát chịu nhiệt thì càng tốt).

Rây lọc: 1 chiếc.

Nguyên liệu làm phần Caramen:

Đường: 60 -100 gram.

Nước lọc: 100 – 150ml.

Nước cốt chanh: 1 muỗng.

Tất cả các nguyên liệu trên các bạn nên ước lượng số lượng người ăn để làm cho đủ nhé

nguyen-lieu-lam-banh-flan

Nguyên liệu làm bánh flan

Cách làm bánh flan ngon như sau:

Bước 1: Cách làm caramen

Các bạn đặt nồi lên bếp, sau đó cho vào nồi đường và nước theo tỉ lệ là 3:2 rồi bật bếp để nhỏ lửa đun đến khi đường tan hết. Tiếp đó, bạn dùng đũa khuấy đều rồi đun thêm khoảng 5 đến 10 phút đến khi thấy đường chuyển sang màu nâu cánh rán thì bạn tắt bếp nhé ( nhớ không để đường màu đậm quá không sẽ bị cháy đó).

cach-lam-banh-flan

Khi đường chuyển sang màu nâu cánh gín thì dừng

Để bánh flan có một mùi thơm đặc trưng, bạn nên thêm một muỗng nước cốt chanh tươi vào nhé!

Bây giờ hãy nhanh tay cho ngay 1 lớp caramen vào trong khuôn (cốc, bát) ngay khi còn nóng bởi caramen đông cứng rất nhanh. Sau đó, bạn để khuôn vào chỗ mát, đợi caramen nguội và đông cứng lại.

cach-lam-banh-flan

Nhanh tay đỏ caramen vào khay/cốc

Bước 2: Làm bánh flan.

Đập 2 quả trứng lấy cả lòng đỏ và lòng trắng trứng, 3 quả còn lại bạn chỉ lấy phần lòng đỏ. Tiếp đó bạn lấy phần vừa thu được cho tất cả vào một khay lớn vào dùng đũa khuấy đều. Bạn nên khuấy nhẹ tay và tốt nhất nên khuấy theo một chiều nhất định.

cach-lam-banh-flan

Đập trứng, lấy lòng 5 đỏ, 2 lòng trắng và đánh đều lên

Cho sữa vào nồi và đặt lên bếp đun cho đến khi sữa khoảng 70độ thì dừng, Tránh để sữa sôi bởi khi sôi, sau đó sữa sẽ bị hỏng.

Bạn đổ 2 hỗn hợp trứng và sữa trên lại với nhau sau đó đánh đều lên. Nên đánh nhẹ nhàng tránh cho hỗn hợp bị nổi bọt và trứng bị đóng cục. Bạn cũng nên kiểm tra lại sau khi khuấy xong hỗn hợp, nếu thấy hiện tượng trứng bị vón cục cần loại bỏ ngay.

cach-lam-banh-flan

Đổ hỗn hợp trứng và sữa vào nhau và đánh đều

Đến đây, bạn thêm 1 ống vani vào hỗn hợp trên, sau đó dùng rây lọc qua một lần nữa hỗn hợp để chiêc bánh flan của bạn thật mềm và mịn, không bị rỗ.

Tiếp đó, bạn thực hiện rót hỗn hợp trên vào từng chiêc khay có có sẵn caramen trước đó.

cach-lam-banh-flan

Rót hỗn hợp vào khay

Bước 3: Thực hiện hấp bánh hoặc nướng bánh

Nướng: Chuẩn bị sẵn một lò nướng hoặc lò vi sóng để nướng bánh. Chuẩn bị nước sôi, rót vào trong khay nướng của lò và đặt khay bánh vào bên trong khay nướng đã được đổ nước. Đặt khuôn bánh trong lò nướng khoảng 40 phút, nếu khay to bạn có thể chỉnh thời gian để nướng lâu hơn.

cach-lam-banh-flan

Nướng bánh flan

Hấp: Bạn cũng cần  dùng một chiếc nồi hấp đã được đổ sẵn nước đun sôi, đặt lên trên bếp và đun. Sau đó, cho lần lượt các khay bánh flan đặt vào nồi và dùng một chiếc khăn phủ lên mặt của các khay ( việc phủ khăn lên tránh cho bánh flan đỡ bị rỗ khi nước từ vung nhỏ xuống). Hấp bánh với ngọn lửa vừa trong khoảng thời gian 30 – 40 phút thì bánh sẽ chín đều, ngon.

Cuối cùng, muốn thưởng thức bánh được thơm ngon thì hãy úp ngược kháy bánh ra đĩa để carmen tràn đều mặt bánh, có thể thêm chút cafe lên trên, hoặc nước cốt dừa hay hoa quả tươi và đá bào thì món bánh của bạn sẽ được thơm ngon hơn.

cach-lam-banh-flan

Úp ngược khay bánh xuống cho caramen được tràn đều mặt bánh

Bài viết của chúng tôi trên đâu chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách làm bánh flan ngon tuyệt một cách chi tiết. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ có ích cho các bạn. Hãy chia sẻ bài viết cách làm bánh flan này để mọi người ai cũng có thể tự mình làm món bánh thơm ngon, béo ngậy lại  vô cùng bổ dưỡng cho cả gia đình thưởng thức nhé!

0