15/06/2018, 11:08

Bí quyết cách làm kem chuối thơm ngon, mát lạnh cho ngày hè

Kem chuối là một món ăn gắn liền với tuổi thơ mà có lẽ ai cũng đã từng được thưởng thức. Bây giờ, các bạn cũng có thể làm kem chuối tại nhà để mọi người cùng thưởng thức mà không cần những nguyên liệu quá cầu kì đâu nhé. Chúng ta không cần máy đánh kem cũng chẳng cần bột làm kem, chỉ với vài quả ...

Cach_lam_kem_chuoi

Kem chuối là một món ăn gắn liền với tuổi thơ mà có lẽ ai cũng đã từng được thưởng thức. Bây giờ, các bạn cũng có thể làm kem chuối tại nhà để mọi người cùng thưởng thức mà không cần những nguyên liệu quá cầu kì đâu nhé. Chúng ta không cần máy đánh kem cũng chẳng cần bột làm kem, chỉ với vài quả chuối, dừa và lạc rang là chúng ta đã có thể làm món kem chuối thơm ngon, thanh mát tại nhà rồi. Hãy cùng Tôi vào bếp tham khảo cách làm kem chuối thơm ngon tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm kem chuối:

Chuối: 5-6 quả. Nên chọn loại chuối tây, những quả chuối chín vừa tới. Đây là loại chuối nhỏ và ngắn, vừa dễ ăn lại vừa có hương vị thơm hơn loại chuối tiêu

Cốt dừa: 300ml.

Cùi dừa: 250g

Lạc rang: 100-200g

Bột năng (bột đao, bột sắn ): 40g

1 hộp vanilla hay còn gọi là Vani.

Đường 50g, muối 3g, nước lọc 200ml

Túi nilon

Cách làm kem chuối cực ngon tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Cùi dừa: rửa sạch, bào sợi nhỏ dài 3-4cm

Lạc rang: bóp và thổi sạch lớp vỏ lạc, sau đó giã giập lạc, chúng ta cũng không nên giã nhỏ quá ăn sẽ không bùi, ngon

Bước 2: Làm bột kem

Chúng ta hòa bột năng cùng nước sạch và nước cốt dừa, thêm đường, vani và muối để tạo một hỗ hợp đồng nhất, sền sệt. Sau đó, ta cho lên bếp đun hỗ hợp trên, trong quá trình đun nhớ khuấy đều tay để tránh hỗn hợp bị khê, cháy.

Cach_lam_kem_chuoi

Chuẩn bị phần kem

Hỗn hợp sôi khoảng 5-10 phút thì chúng ta tắt bếp, đổ hỗn hợp ra tô ( bát vừa) để cho hỗn hợp nguội bớt là ta đã hoàn thành xong phần kem.

Bước 3: Chế biến chuối

Trong khi đợi hỗn hợp kem nguội chúng ta chuẩn bị phần chuối. Chuối tay chúng ta bóc bỏ phần vỏ, sau đó chẻ dọc chuối thành 2 phần rồi lấy dao hoặc vật dụng khác để đè dẹt và cán chuối thành miếng bản mỏng:

Cach_lam_kem_chuoi

Chẻ chuối làm đôi và đè dẹt thành bản mỏng

Để món kem của chúng ta tăng tính thẩm mỹ và ngon miệng hơn, chúng ta nên cắt bỏ những phần thừa của miếng chuối để nó được vuông vắn, đẹp hơn.

Chúng ta chuẩn bị phần túi nolon để bọc ngoài lớp kem chuối, chúng ta nên rạch phần cạnh túi để khi cho kem vào được dễ dàng hơn

Bước 4: Cách làm kem chuối

Đến đây chúng ta đã hoàn thành phần kem ở bước 2, phần chuối  và túi nilon ở bước 3. Bây giờ chúng ta tiến hành làm kem chuối: ta dùng thìa hay muỗng phết đều kem lên 1 bề mặt của miếng chuối, sau đó rắc lặc rang và cùi dừa lên sau cùng. Lưu ý trong quá trình phết kem và rắc lạc, chúng ta trải đều các nguyên liệu trên để món kem chuối của chúng ta được ngon hơn, đã mắt hơn nhé.

Cach_lam_kem_chuoi

Phết kem lên chuối và rắc dừa+lạc rang lên trên

Sau khi đã hoàn thành xong 1 mặt của kem chuối, ta lấy túi nilon phủ lên mặt đó. Sau đó, lật mặt sau của miếng chuối lên làm tương tự. Hoàn thành chúng ta phủ lớp nilon còn lại lên và tiếp tục với những miếng chuối còn lại cho đến hết.

Sau khi đã hoàn thành với tất cả số chuối đã chuẩn bị, chúng ta xếp món kem chuối trên vào ngăn đá tủ lạnh và đợi khoảng 5-6 tiếng là đã có thể thưởng thức rồi.

Cach_lam_kem_chuoi

Xếp kem vào tủ lạnh và đợi 5-6 tiếng

Rất đơn giản phải không các bạn. Chỉ với 4 bước ngắn gọn trên chúng ta đã dễ dàng tự làm món kem chuối tại n hà cho người thân thưởng thức rồi. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món ăn ngon, thanh mát này nào.

Chúc các bạn thành công!

0