15/06/2018, 11:08

Bí quyết cách làm bánh tráng trộn thơm ngon chuẩn vị Sài Gòn

Bánh tráng trộn là món ăn đạm chất Sài Gòn, kể từ khi được ” đặt chân” ra miền Bắc, nó đã trở thành cơn sốt cho giới trẻ. Vị dai dai của bánh tráng, chua chua của xoài, cay cay đậm vị bò khô, rau răm… khiến bao người coi đây là món ăn vặt tuyệt vời nhất.Không cần ra quán xá xa ...

cach-lam-banh-trang-tron-ngon-va-don-gian-nhat-tai-nha

Bánh tráng trộn là món ăn đạm chất Sài Gòn, kể từ khi được ” đặt chân” ra miền Bắc, nó đã trở thành cơn sốt cho giới trẻ. Vị dai dai của bánh tráng, chua chua của xoài, cay cay đậm vị bò khô, rau răm… khiến bao người coi đây là món ăn vặt tuyệt vời nhất.Không cần ra quán xá xa xôi, ngay tại nhà chúng ta cũng có thể tự tay làm món bánh tráng trộn đậm chất Sài Gòn cho mọi người trong gia đình cùng nhâm nhi thưởng thức.

Cách làm bánh tráng trộn

Nguyên liệu:

Bánh tráng: 1 xấp

Hành phi, rau răm

Thịt bò khô

Lạc rang

Trứng cút: 5 trái

Muối tôm

Sa tế dầu

3 trái quất ( trái tắc)

Xoài xanh : 1 quả

Bánh phồng tôm

cach-lam-banh-trang-tron

một số nguyên liệu làm bánh tráng trộn

Chế biến nguyên liệu:

Bánh tráng chúng ta đem rửa sạch và cắt thành những sợi dài.

Rau răm chúng ta rửa sạch, để cẩn thận hơn thì chúng ta nên ngâm cùng nước muối pha loãng khoảng 20 phút cho rau được sạch bụi bẩn cũng như phần nào các hóa chất. Sau đó, chúng ta thái nhỏ rau răm.

Thịt bò khô chúng ta mua ở ngoài hoặc tự làm, đem xé cho tơi phần thịt bì khô để sau trộn bánh tráng được đều hơn.

Lạc chúng ta đem rang chín rồi ủ khoảng 10 phút cho giòn lạc. Sau đó, chúng ta xát cho lớp vỏ ngoài tróc hết thì đem đập dập phần lạc rang, chúng ta cũng không nên đập quá nát lạc, sẽ gây khó ăn hơn, chỉ nên đập dập vừa hoặc hơi to để khi ăn sẽ cảm nhận được vị bùi của lác một cách tốt nhất

Trứng cút chúng ta đem luộc chín rồi bóc bỏ vỏ, quất (tắc) đem cắt đôi, bỏ hạt và chỉ chắt lấy phần nước cốt

Xoài chúng ta đem rửa sạch, sau đó gọt vỏ, bào thành những sợi nhỏ, dài.

cach-lam-banh-trang-tron

Bánh tráng trộn làm món rất dễ ăn

Cách làm bánh tráng trộn

Bước 1: Sau khi chúng ta đã chế biến xong phần nguyên liệu ở trên, chúng ta cho phần bánh tráng vào một cái bát lớn, rồi thêm vào đó khoảng 2 muỗng muối tôm (tùy theo sở thích) cùng 4 muỗng lạc rang, 2 muỗng sa tế dầu (có thể thêm bớt theo khẩu vị), hành phi, xoài, rau răm và 1-2 quả trứng cút. ( không nên cho nhiều trứng cút vì ăn dễ ngán, mỗi suất 1-2 quả là tốt nhất)

cach-lam-banh-trang-tron-ngon-va-don-gian-nhat-tai-nha

cách làm bánh tráng trộn

Bước 2: Sử dụng bao tay chuyên dụng cho nấu ăn, trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, chúng ta cũng có thể thêm nước sa tế để bánh tráng được ướt, dai dai nhưng vẫn có vị mềm dẻo, dễ ăn

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành bước 2, chúng ta cho tiếp thịt bò khô, nước cốt của quất và tiếp tục trộn đều món bánh tráng lên. Trước khi ăn chúng ta cho thêm một vài miếng bánh phồng tôm lên trên. Lúc ăn ta trộn đều hỗn hợp và thưởng thức, nên nhớ khi trộn rồi ta phải ăn liền không là bánh tráng sẽ bị mềm không còn giòn, ngon.

cach-lam-banh-trang-tron

cách làm bánh tráng trộn

Thật dễ dàng đúng không nào, chỉ với vài bước đơn giản, ngắn gọn bên trên ta đã có ngay một đĩa bánh tráng trộn cho mọi người cùng nhâm nhi rồi. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món ăn này cho mọi người cùng thưởng thức nào, đây sẽ là món ăn vặt vô cùng ngon, dễ nghiền đó.

Chúc các bạn thành công!

0