15/06/2018, 11:07

Bí quyết cách làm mứt đu đủ giòn ngon, khó cưỡng

Trong những khoảnh khắc mà giao thoa giữa năm cũ và năm mới này có rất nhiều những cung bậc cảm xúc trong mỗi người. Nhưng một trong những cảm xúc mà được nhiều người nghĩ đến nhất là những món ăn ngày Tết. Khi nhắc đến những món ăn ngày tết mà không nhắc đến món mứt thì quả thật là một thiếu xót ...

cach-lam-mut-du-du-deo

Trong những khoảnh khắc mà giao thoa giữa năm cũ và năm mới này có rất nhiều những cung bậc cảm xúc trong mỗi người. Nhưng một trong những cảm xúc mà được nhiều người nghĩ đến nhất là những món ăn ngày Tết. Khi nhắc đến những món ăn ngày tết mà không nhắc đến món mứt thì quả thật là một thiếu xót rất lớn. Mứt không chỉ là món ăn mang hương vị ngày tết mà nó còn là một trong những thứ đại diện cho ngày tết. Mứt có rất nhiều loại. Mỗi loại đều có hương vị riêng. Nhưng mứt đu đủ là một trong những loại mứt mang đến cho người thưởng thức một hương vị khác lạ mà không loại mứt nào có thể mang đến được.

Nhưng để làm được món này không hề dễ nhé. Nhìn thì rất đơn giản nhưng để làm đúng vị đúng mùi thì không hễ đơn giản. Qua đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách để làm mứt đu đủ chuẩn và nhanh nhất. Các bạn hãy theo dõi nhé.

Khâu đầu tiên lúc nào cũng quan trọng nhất đó chính là phần chuẩn bị nguyên liệu. Nếu khâu này không chuẩn bị kỹ thì toàn bộ những khâu sau hoàn toàn bị thất bại. Các bạn cần chuẩn bị kỹ khâu này nhé.

Thực ra nguyên liệu để làm mứt cũng đơn giản thôi. Chúng ta cần:

500g đu đủ xanh đã gọt sạch vỏ và bỏ ruột

400g đường

Muối

100g dứa đã gọt vỏ sạch sẽ

Xong, rất đơn giản phải không. Bây giờ chúng ta bắt tay vào làm thôi.

Bước 1: Sơ chế đu đủ

Đu đủ chúng ta cần rửa sạch rồi nạo thành sợi nhỏ dài tầm cây đũa. Sau đó đem ngâm vào nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra. Lưu ý: nếu bạn nạo sợi thì nên dùng đu đủ xanh

cach-lam-mut-du-du-deo

bào đu đủ thành những sợi nhỏ

Dứa chúng ta cắt nhỏ thành các miếng

Chúng ta đun một nồi nước sôi sau đó cho đu đủ vào luộc sơ qua khoảng 1 phút rồi vớt ra cho luôn vào chậu nước lạnh ngâm 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

cach-lam-mut-du-du-deo

ngâm đu đủ trong nước lạnh khoảng 10 phút

Bước 2: Ướp đường

Chúng ta chuẩn bị một cái tô to đủ để đựng được hết đu đủ và dứa mà chúng ta đã chuẩn bị. Cho đu đủ, dứa và đường vào tô rồi trộn đều cho ngấm. Chúng ta ngâm khoảng 2 tiếng cho đường ngấm đều. Cứ 30 phút chúng ta lại đảo một lần cho tan hẳn đường.

cach-lam-mut-du-du-deo

Ướp đu đủ với đường khoảng 2 tiếng cho ngấm

Bước 3: Sên mứt

Cho hổn hợp vừa trộn vào chảo và thêm một chút nước. Chỉ một chút thôi nhé. Đun đến khi nào sôi thì vặn nhỏ lửa, cứ đun riu riu như vậy khoảng 4 phút chúng ta lại đảo một lần cho đến khi đường rút bớt nước và có độ sệt, mứt đu đủ đã chuyển màu trong suốt thì tắt bếp

cach-lam-mut-du-du-deo

Cứ khoảng 4 phút lại đảo một lần

Vậy là đã xong, thật đơn giản và nhanh chóng phải không. Khi đun xong chúng ta có thể dùng được luôn hoặc có thể để trong hũ đậy kín dùng dần cũng được.

cach-lam-mut-du-du-deo

Cách làm mứt đu đủ tết

Hy vọng qua bài viết này chúng tôi đã giúp được bạn cách làm món mứt đu đủ để chuẩn bị cho ngày tết cho gia đình. Món mứt này sẽ làm thêm phong phú các món ăn ngày Tết của gia đình mình đó.

Chúc các bạn thành công!

0