15/06/2018, 11:08

Quy trình hướng dẫn cách kho cá đồng ngon, hấp dẫn nhất

Cá đồng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt là thịt cá đồng rất thơm. Cá đồng mà bỏ kho tộ thì thật đúng là biết cách thưởng thức ẩm thực. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách kho cá đồng ngon , thơm đậm hồn dân tộc. Cùng tôi vào bếp hôm nay để tìm hiểu quy trình cách kho cá ...

cach-kho-ca-dong-tuyet-ngon-cua-nguoi-viet

Cá đồng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt là thịt cá đồng rất thơm. Cá đồng mà bỏ kho tộ thì thật đúng là biết cách thưởng thức ẩm thực. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách kho cá đồng ngon, thơm đậm hồn dân tộc. Cùng tôi vào bếp hôm nay để tìm hiểu quy trình cách kho cá đồng ngon nhé!

1. Nguyên liệu để làm món cá đồng kho ngon

cá : 500g ( nên chọn cá rô hoặc cá chép, cá quả)

2 muỗng súp mỡ nước, ớt, hành tím, tỏi băm, gừng, bột nghệ, hành lá

200g thịt ba chỉ

Nước mắm ngon, hạt nêm, tiêu xay, đường, muối, bột ngọt

cach-kho-ca-ro-dong-voi-thit-ba-chi-ngon-dam-da-kho-quen

2. Cách kho cá đồng ngon

Bước 1: Cá đồng mua về làm sạch, lấy ruột, đánh vẩy, khứa chéo mình cá theo khung xương. Thịt ba chỉ làm sạch, cắt miếng dày vừa ăn ( 1-2cm)

Bước 2: Gừng cạo sạch vỏ cắt sợi, hành tím bóc vỏ thái lát.

Bước 3: Ướp cá: Cho cá đồng vào niêu, thêm 1 muỗng đường, 2 muỗng mỡ nước, 3 muỗng nước mắm ngon, 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng nước hàng ( nước hàng có thể thắng từ đường), 1 trái ớt, ít muối và bột ngọt. Bỏ thêm tỏi băm và hành tím đã chuẩn bị vào niêu, thêm 1 muỗng bột nghệ, và vài lát gừng cắt sợi lên mặt.

Bước 4: cho thịt ba chỉ vào niêu, đảo qua cho ra bớt mỡ và thịt cháy xém cạnh.

Bước 5: Xếp cá vào niêu, nên xếp thịt bên dưới cá, như vậy khi kho cá, thịt xém đi ăn rất ngon, cá lại có vị béo ngậy, thơm bùi. Rưới cả phần nước ướp cá lên trên.

Bước 6: Đặt niêu lên bếp, để lửa vừa. Trong khi kho cá, cứ khoảng 10 phút lại dùng đũa lật mặt cá qua lại nhanh tay,. Kho đến khi tỏi vàng thơm thì đậy kín nắp, để lửa riu riu.

Bước 7: Kho đến khi nước cạn sệt lại, cá chín đều hai mặt, vàng.

huong-dan-cach-kho-ca-dong-tuyet-ngon-cua-nguoi-viet-hinh-3

Chỉ với 7 bước đơn giản, ngắn gọn bên trên là bạn đã có ngay món cá đồng kho ngon thơm, hấp dẫn rồi đấy. Cá đồng kho ăn với cơm trắng thì quả là tuyệt cú mèo. Hy vọng với cách kho cá đồng ngon của chúng tôi sẽ giúp các bạn biết thêm bí quyết để làm được món ăn ngon, bổ ngay tại nhà cho bạn bè và người thân thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

0