21/06/2018, 14:48

App Store là gì, tìm hiểu cửa hàng ứng dụng App Store của Apple

App Store là gì, tìm hiểu cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store của Apple, nơi chúng ta có thể tải, cài đặt ứng dụng di động đã qua kiểm duyệt trên iPhone, iPad, iPod Touch. Nếu như iTunes Store trở thành nơi bán nội dung giải trí như nhạc, video thì App Store lại là nơi cung cấp các ứng dụng ...

App Store là gì, tìm hiểu cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store của Apple, nơi chúng ta có thể tải, cài đặt ứng dụng  di động đã qua kiểm duyệt trên iPhone, iPad, iPod Touch. Nếu như iTunes Store trở thành nơi bán nội dung giải trí như nhạc, video thì App Store lại là nơi cung cấp các ứng dụng di động. Người dùng có thể mua và tải app về máy của mình để sử dụng mà không phải lo về vấn đề bảo mật, bởi Apple đã kiểm duyệt chặt chẽ và có những quy định nghiêm ngặt khi xảy ra sự cố.

App Store là gì, tìm hiểu cửa hàng ứng dụng App Store của Apple

App Store là gì?



App Store là nền tảng phân phối kỹ thuật số được phát triển và vận hành bởi Apple. Nói đúng hơn, App Store là chợ ứng dụng di động dành cho hệ điều hành iOS. Cửa hàng cho phép người dùng xem và tải về ứng dụng di động hỗ trợ cho hệ điều hành iOS chạy trên dòng điện thoại thông minh iPhone, máy nghe nhạc iPod Touch hoặc máy tính bảng iPad, cũng như đồng hồ thông minh Apple Watch, Apple TV.

Các nhà phát triển bên thứ ba sẽ tạo ra ứng dụng di động của mình, rồi sau đó gửi đến cho Apple để họ kiểm duyệt về độ tương thích, tính bảo mật. Ứng dụng đó nếu qua vòng kiểm tra sẽ được phát hành trên App Store theo dạng miễn phí hoặc tính phí. Tiền thu được từ việc bán ứng dụng trên App Store sẽ đưa về cho nhà phát triển và Apple sẽ lấy một phần hoa hồng từ đó.

App Store thực chất là danh từ chung, với App là ứng dụng, Store là cửa hàng nhưng với việc Apple đặt tên chợ ứng dụng của mình là App Store nên từ này đã mặc định trở thành thương hiệu riêng của Apple. Giống như cái tên Apple nghĩa là quả táo, thì giờ trở thành tên của một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Để mua ứng dụng trên App Store, bạn phải đăng nhập tài khoản ID Apple, đồng thời sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến. Việc tạo ra cửa hàng ứng dụng App Store là ý tưởng được Apple khởi xướng, sau này Google cũng học theo với Google Play. Nhờ thế, các ứng dụng cài đặt trên thiết bị người dùng trở nên an toàn và ổn định hơn, đồng thời cũng giúp tạo động lực cho các lập trình di động nhờ nguồn thu từ việc bán App.

Bài viết này, giainghia.com chỉ mong giải thích cho độc giả hiểu khái niệm cơ bản về App Store là gì chứ không đi vào chi tiết kỹ thuật, cũng như cách sử dụng. Để hiểu hơn về hệ sinh thái của Táo khuyết, bạn cũng nên tìm hiểu các khái niệm như iCloud là gì hay iTunes là gì. Khi đó, chúng ta sẽ hiểu vì sao Apple lại tạo ra App Store, bởi hãng muốn xây dựng một hệ thống khép kín, nơi người dùng được bảo vệ nghiêm ngặt và có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm chất lượng.

0