21/06/2018, 14:48

CIO là gì – Vị trí Chief Information Officer có vai trò gì trong doanh nghiệp

CIO là gì, tìm hiểu chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin – Chief Information Officer trong công ty có vai trò như thế nào và cần những kỹ năng gì. Trên thực tế, CIO giúp hoạch định chiến lược cũng như điều hành những hoạt động công nghệ thông tin (IT) của công ty. Giám đốc IT phải tường thuật và ...

CIO là gì, tìm hiểu chức vụ Giám đốc Công nghệ Thông tin – Chief Information Officer trong công ty có vai trò như thế nào và cần những kỹ năng gì. Trên thực tế, CIO giúp hoạch định chiến lược cũng như điều hành những hoạt động công nghệ thông tin (IT) của công ty. Giám đốc IT phải tường thuật và chịu trách nhiệm trước CEOCFO. trong khi CEO sẽ chịu trách nhiệm chung báo cáo cho các cổ đông công ty.

CIO là gì – Vị trí Chief Information Officer có vai trò gì

CIO là gì?



CIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Chief Information Officer, tên tiếng Việt dịch thành “Giám đốc Công nghệ Thông tin” hay “Giám đốc IT”. CIO là vị trí lãnh đạo cao cấp trong doanh nghiệp chịu trách nhiệm về hệ thống công nghệ thông tin, giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu đề ra.

CIO đảm nhiệm 2 vai trò chủ yếu là lãnh đạo bộ phận CNTT và định hướng, triển khai các giải pháp CNTT giúp doanh nghiệp đáp ứng sức mạnh công nghệ vào công việc.

CIO cần 3 kỹ năng quan trọng:

  • Khả năng lãnh đạo.
  • Am hiểu các giải pháp công nghệ thông tin.
  • Am hiểu chiến lược kinh doanh và những thách thức của Doanh nghiệp.

Vậy CIO khác so với CTO như thế nào? Nếu như CTO tạo ra công nghệ để bán cho khách hàng, tức đưa ra giải pháp công nghệ để bán, thì CIO lại quản lý và đưa ra giải pháp công nghệ thông tin dùng trong nội bộ công ty, giúp thúc đẩy hiệu suất của doanh nghiệp.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu phần nào về khái niệm CIO là gì. Giám đốc công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Bởi giờ thì các giải pháp công nghệ đang được áp dụng vào nhiều công ty, từ đó giúp tăng hiệu quả và tăng lợi nhuận. CIO vì thế trở thành chìa khóa để đưa doanh nghiệp tới thành công.

0