21/06/2018, 14:48

iPhone Lock là gì, giải thích iPhone bản Lock khóa mạng là gì

iPhone Lock là gì, giải thích khái niệm iPhone khóa mạng trên thị trường và vì sao iPhone bản Lock lại rẻ như vậy, cũng như các nguy cơ khi mua loại sản phẩm này. Mua smartphone của Apple hiện nay, chúng ta sẽ thấy có 2 phiên bản là iPhone Lock và iPhone World bản quốc tế . Trong đó, đi kèm bản ...

iPhone Lock là gì, giải thích khái niệm iPhone khóa mạng trên thị trường và vì sao iPhone bản Lock lại rẻ như vậy, cũng như các nguy cơ khi mua loại sản phẩm này. Mua smartphone của Apple hiện nay, chúng ta sẽ thấy có 2 phiên bản là iPhone Lock và iPhone World bản quốc tế. Trong đó, đi kèm bản khóa mạng thì phải có cả sim ghép thần thánh nữa. Chủ yếu, thị trường Việt Nam chuộng dòng iPhone Lock Nhật hoặc Mỹ, ngoài ra còn có nhiều nước khác nữa. Vậy iPhone Lock là gì?

iPhone Lock là gì, giải thích iPhone bản Lock khóa mạng là gì

iPhone Lock khóa mạng là gì?



iPhone Lock hay còn gọi là iPhone Khóa mạng, tức là dòng iPhone mà Apple chỉ sản xuất riêng cho một nhà mạng nhất định nên người dùng chỉ có thể lắp SIM của nhà mạng đó mà không thể dùng SIM của bên nào khác. Ví dụ iPhone Lock của nhà mạng Viettel chỉ có thể dùng SIM Viettel, còn nếu lắp SIM VinaPhone vào sẽ không dùng được. Người dùng bắt buộc phải mua Code để lên bản quốc tế.

Thường thì đi kèm với iPhone Lock là bản hợp đồng với nhà mạng, nghĩa là khách hàng phải cam kết mỗi tháng dùng bao nhiêu tiền điện thoại. Sau khi hết hạn hợp đồng thì nhà mạng sẽ mở khóa iPhone Lock để trở thành iPhone bản quốc tế (iPhone World). Lúc này, người dùng có thể lắp bất kỳ loại SIM nào cũng được.

Do iPhone Lock đi kèm với hợp đồng nhà mạng, nên giá bán sẽ rẻ hơn nhiều so với bản World, bởi trên thực tế giá sản phẩm đã được khấu hao vào chi phí hóa đơn mỗi tháng. Đó giống như một hình thức trả góp, mà số tiền trả góp sẽ quy vào giá dịch vụ sử dụng của nhà mạng đó. Bình thường mỗi tháng bạn chỉ dùng 100.000 đồng tiền điện thoại thôi, nhưng mua iPhone Lock với hợp đồng đi kèm thì mỗi tháng bạn sẽ bị trừ 2 triệu, bất kể có gọi hết số tiền đó hay không.

iPhone Lock Nhật và Lock Mỹ là gì?

Trên thị trường, khi người dùng mua iPhone Lock thì thường đó là loại iPhone Lock từ Nhật hoặc Mỹ. Do ở bên đó, mua iPhone Lock chỉ khoảng 200USD, tức rơi vào khoảng 4 triệu đồng cho phiên bản mới nhất kèm hợp đồng nhà mạng. Nhưng bằng cách nào đó, dân buôn sẽ tuồn số iPhone khóa mạng này về Việt Nam để bán với giá rẻ hơn so với hàng chính hãng trong nước.

Do đây là iPhone Lock của các nhà mạng Nhật, Mỹ như Docomo hay AT&T nên khi về Việt Nam, bạn phải dùng một SIM ghép. Về lý thuyết, loại sim này sẽ đánh lừa hệ thống của Apple để nghĩ rằng đây vẫn là Sim của nhà mạng đã bán loại iPhone đó. Nhờ thế mà smartphone vẫn nghe gọi trong nước được.

Khi dùng IP Lock, bạn phải Jailbreak máy và không thể nâng cấp hệ điều hành iOS nếu chưa có bản bẻ khóa mới nhất. Hoặc nhiều khi Apple tung ra chiến dịch truy quét iPhone khóa mạng thì điện thoại của bạn rất có thể trở thành cục gạch chính hiệu, tức không thể nghe gọi được.

Hy vọng qua bài viết này của giainghia.com thì mọi người đã hiểu khái niệm iPhone Lock là gì. Với người có khả năng tài chính hạn hẹp thì iPhone bản khóa mạng là một lựa chọn phù hợp. Nhưng hiện tại, Apple đang làm rất mạnh tay nên bạn cũng có thể gặp nhiều rủi ro. Tốt nhất hãy mua bản quốc tế dùng cho an toàn và khi bán cũng được giá hơn.

0