21/06/2018, 14:48

Newbie là gì – Giải thích ý nghĩa của từ Newbie về thành viên mới

Newbie là gì, tìm hiểu ý nghĩa khái niệm Newbie rất hay gặp trên môi trường Internet liên quan tới công nghệ hàm ý chỉ người mới, thành viên mới. Chúng ta lướt Facebook hay các diễn đàn đều dễ bắt gặp những post kiểu “em là newbie, xin anh chị giúp đỡ”. Đặc biệt, từ Newbie rất hay gặp ở ...

Newbie là gì, tìm hiểu ý nghĩa khái niệm Newbie rất hay gặp trên môi trường Internet liên quan tới công nghệ hàm ý chỉ người mới, thành viên mới. Chúng ta lướt Facebook hay các diễn đàn đều dễ bắt gặp những post kiểu “em là newbie, xin anh chị giúp đỡ”. Đặc biệt, từ Newbie rất hay gặp ở các lĩnh vực như SEO, Adsense, Facebook Marketing hay các game như LOL, AoE, Cửu Âm Chân Kinh. Newbie có nghĩa là người mới, thành viên mới nhưng cũng có ý chê bai. Hãy cùng Giainghia.com tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ của từ Newbie là gì nhé.

Newbie là gì – Giải thích ý nghĩa của từ Newbie về thành viên mới

Newbie là gì?



Newbie là từ tiếng Anh được phát âm thành /ˈnjuː.bi/. Newbie là từ lóng để chỉ người mới, thành viên mới vốn thiếu kinh nghiệm trong một lĩnh vực hay hoạt động nào đó. Newbie cũng đồng nghĩa với việc họ còn non nớt về tay nghề, chưa có kiến thức về lĩnh vực đang nói tới. Có thể tóm tắt nghĩa của Newbie như sau:

Danh từ newbie (số nhiều newbies)

-Là người mới, không biết gì hết

-Người ngu ngốc, đần độn

-Người còn non nớt

-Người còn kém hiểu biết

Thường thì từ Newbie hay bắt gặp ở mảng công nghệ như marketing, design, SEO, SEM, sử dụng máy tính. Nhưng cũng có thể thấy từ Newbie trong nhiều hoạt động như game, tài chính, kế toán… tùy vào từng hoàn cảnh nhé.

Thông thường, Newbie để nói về những người mới chưa có nhiều kiến thức về một lĩnh vực nào đó và cần sự giúp đỡ của cộng đồng những người đã giàu kinh nghiệm. Khi ai đó xưng mình là Newbie, tức họ muốn học hỏi, cầu thị và được hướng dẫn, chỉ bảo từ các thành viên khác trong nhóm.

Nhưng Newbie cũng có nghĩa là ngu ngốc, đần độn khi đặt ở vị trí người có kinh nghiệm. Họ do đã thành thạo trong nghề nên nhìn newbie bằng con mắt khinh thường. Mà trên thực tế, nhiều newbie khi lên các diễn đàn game hay SEO đều hỏi những câu rất cơ bản gây bực mình, mà đáng lẽ chỉ cần search Google là ra.

Hy vọng qua bài viết này mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ Newbie là gì. Chẳng ai ngay từ đầu đã giỏi cả, phải cầu thị và ham học hỏi. Các newbie cũng vậy, họ cần sự giúp đỡ của những người đi trước. Dẫu vậy, newbie nên tự mình tìm tòi trước khi hỏi, để tránh những câu quá đơn giản khiến các thành viên khác bực mình.

0