15/06/2018, 10:49

Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đơn giản nhất

Mùa đông sắp đến và Kim chi là một trong những món ăn từ Hàn Quốc đang được rất nhiều người ưu thích và dưới đây mình xin Hướng dẫn mọi người Cách làm món Kim Chi cải thảo Hàn Quốc ngon và đơn giản nhất. Để làm món Kim chi cải thảo bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu chính sau đây: ...

cach-lam-kim-chi-han-quoc

Mùa đông sắp đến và Kim chi là một trong những món ăn từ Hàn Quốc đang được rất nhiều người ưu thích và dưới đây mình xin Hướng dẫn mọi người Cách làm món Kim Chi cải thảo Hàn Quốc ngon và đơn giản nhất.

Để làm món Kim chi cải thảo bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu chính sau đây:

cach-lam-kim-chi-han-quoc1

Bắp cải thật là tươi và ngon, tùy theo số người trong gia đình muốn ăn cũng như là mình muốn ăn trong bao lâu mà mình chọn số lượng vừa phải thôi.

1 cọng tỏi tây để tạo mùi thơm

Lá hẹ

Củ cải trắng gọt sạch vỏ

Tỏi đã giã nhuyễn

Ớt bột

Muối hột

Nước mắm

1 củ hành tây

Gừng giã nhuyễn

Bột ngọt

Bây giờ mình sẽ bắt tay vào làm món Kim chi Hàn Quốc nhé

Đầu tiên là củ cải, bạn sắt thành từ khúc sau đó sắt sợi, bắp cải khi mà chúng ta mua về ta sẽ bổ ra làm 4. Sau đó cho một ít muối hột vào trong nước và hòa tan muối ra, lấy bắp cải rửa qua với nước muối để cho bắp cải thật là sạch, khi rửa xong ta sẽ để cho ráo nước.

cach-lam-kim-chi-han-quoc2

Bạn hãy nhẹ nhành tách từng cái lá cải sau đó trà muối đều lên để cho lá cải dễ héo hơn. Sau khi xát muối xong chúng ta phải để trong khoảng 5 tiếng thì cải mới héo được. (cái này mình làm trước khi chuẩn bị gia vị bạn nhé)

Thời gian mình chuẩn bị nguyên liệu cũng mất khá lâu nhưng làm thì sẽ rất nhanh thôi. Chỉ có khi mình chờ cho bắp cải héo đi mới lâu thôi. Khi bắp cải héo thì mới dễ thấm gia vị.

Hẹ thì bạn sẽ cắt thành từ khúc dài khoảng từ 2,5 đến 3cm. tỏi tây thì mình sẽ cắt xéo, hành tây thì bổ làm 8 miếng và cắt đều ra.

lam-gia-do-sachCó bạn nào thích ăn giá đỗ nhưng lại sợ không đảm bảo an toàn vệ sinh như mình không, tuy nhiên thì các bạn đừng lo lắng mình đã tìm ra được Cách làm giá đỗ rất ngon và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà cũng được đó.

Ta sẽ trộn tất cả các nguyên liệu này cùng với các loại gia vị đã chuẩn bị trước đó, đầu tiên ta lấy 1 cái tô to, cho củ cải, tỏi tây, hẹ, gừng, tỏi băm, nửa chén ớt (ớt này sẽ tạo màu đỏ đặc trưng của món kim chi), 1 muỗng bột ngọt, 5 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 chén nước sau đó trộn đều lên.

Món kim chi hấp dẫn ở một điểm là không bị chua quá, vị chua vừa, có thêm rất nhiều gia vị khác nhau không giống như món dưa muối của mình.

cach-lam-kim-chi-han-quoc3

Chúng ta sẽ lấy hỗn hợp ở trên và bỏ đều vào xen kẽ trong những lát lá cải. Sau đó mình cho hết tất cả vào hộp. Kim chi nếu như chúng ta muốn ăn nhanh thì các bạn có thể để ở bên ngoài nhiệt độ phòng thì trong vòng 2 ngày ta có thể ăn được. Còn nếu chưa muốn ăn ngay và muốn giữ lâu thì hãy để trong ngăn mát của tủ lạnh, quá trình lên men sẽ chậm hơn và bạn có thể ăn trong 1 tháng.

cach-lam-banh-bao-chay-ngonHôm qua mình có đi học cùng với 1 đứa bạn ở lớp và được nó dẫn tới 1 quán ăn chay, không những được ăn những món ăn chay rất ngon mà còn được bác đầu bếp hướng dẫn cho Cách làm bánh bao chay nữa, có bạn nào muốn làm với mình không?

Vậy là mình đã hưỡng dẫn xong cho bạn Cách làm món Kim chi Hàn Quốc rồi, bạn có thể tự mua nguyên liệu về và thực hiện ngay tại nhà mình nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này.

0