15/06/2018, 10:49

Cách chữa đau nửa đầu bên trái, phải hiệu quả bằng mẹo

Mỗi lần bị Đau nửa đầu hay nhức đầu thì thật là khó chịu giống như có ai đang bổ cái búa vào đầu vậy, thường khi gặp trường hợp này thì các bạn sẽ làm gì? Một số bạn sẽ nhanh chóng ra nhà thuốc mua thuốc chống nhức đầu tuy nhiên việc lạm dụng thuốc quá sẽ không tốt đâu, vì vậy hôm nay mình sẽ ...

cach-chua-dau-nua-dau-ben-trai-phai-hieu-qua

Mỗi lần bị Đau nửa đầu hay nhức đầu thì thật là khó chịu giống như có ai đang bổ cái búa vào đầu vậy, thường khi gặp trường hợp này thì các bạn sẽ làm gì? Một số bạn sẽ nhanh chóng ra nhà thuốc mua thuốc chống nhức đầu tuy nhiên việc lạm dụng thuốc quá sẽ không tốt đâu, vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho mọi người một số mẹo vặt giúp thoát khỏi cơn Đau đầu rất đơn giản mà không cần phải dùng dến thuốc.

Việc đầu tiên khi thấy hơi choáng váng nhức đầu thì ta lấy ngay một chiếc khăn sạch, ta cho vào trong nước ấm, vắt qua rồi sau đó đắp lên trán của mình. Chính nước ấm sẽ làm cho cơ thể chúng ta giải tỏa và đầu chúng ta sẽ cảm thấy dịu hơn.

Nếu bạn không có dị ứng với nghệ thì có một cách khác cũng khá dễ dàng thôi, ta có thể nghệ bột rồi cho 2 hoặc 3 muỗm nghệ bột vào trong 1 chiếc chén cùng một chút nước và trộn đều lên sau đó đắp lên trán của mình.

Một bí quyết nữa cũng rất hiệu quả mà lại còn là một món ăn rất ngon nữa đó, nếu trong gia đình bạn có nghêu thì bạn rửa sạch rồi cho vào trong nồi hấp chung với xả và ớt rồi uống một chút nước nghêu, vị ấp áp của ớt, xả, vị ngọt của nghêu làm chúng ta cảm thấy dễ chịu, xóa tan đi cảm giác nhức đầu.

Còn chiêu cuối cùng rất dễ mà không cần phải dùng tới đồ ăn hay nguyên liệu gì cả, bạn ngồi khoanh chân vào, thẳng lưng lên sau đó nhắm mắt lại thả lỏng cơ thể ra giống như chúng ta đang ngồi thiền đó, tập trung tinh thần vào phần giao nhau của chân mày. Tự nhiên mình quên đi cơn nhức đầu luôn đó.

Ngoài ra nếu công việc của bạn quá căng thẳng thì nên dành một chút thời gian nghỉ ngơi hoặc tìm một nơi yên tĩnh và ngủ một chút bạn sẽ thấy rất sảng khoải và không còn cảm giác đau đầu mệt mỏi nữa.

Như vậy là mình đã hướng dẫn cho bạn một số mẹo giúp đẩy lùi cơn Đau đầu rất đơn giản phải không, chúc bạn thành công luôn luôn sảng khoái và không bao giờ bị nhức đầu nữa nhé.

0