15/06/2018, 10:49

Cách dùng dầu oliu để làm đẹp và làm trắng da mặt

Dầu oliu không chỉ mang đến cho chúng ta những món ăn ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp rất là tuyệt vời, vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người những công thức làm đẹp từ dầu oliu rất hiệu quả. Dưỡng và làm trắng da với dầu oliu Đầu tiên mình sẽ đổ khoảng 1 muỗm dầu oliu vào ...

cach-dung-dau-oliu-de-lam-dep-va-lam-trang-da-mat

Dầu oliu không chỉ mang đến cho chúng ta những món ăn ngon bổ dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp rất là tuyệt vời, vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người những công thức làm đẹp từ dầu oliu rất hiệu quả.

Dưỡng và làm trắng da với dầu oliu

Đầu tiên mình sẽ đổ khoảng 1 muỗm dầu oliu vào 1 chiếc chén nhỏ sau đó ta lấy một lượng vừa phải để bôi lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài theo hình tròn. Ta sẽ mát xa nhẹ nhàng trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó dùng một chiếc khăn giấy thấm nhẹ từ trên xuống dưới cho đến khi hết cái lượng dầu trên da và lau lại bằng bông tẩy trang đã được thấm ướt.

duong-va-lam-trang-da-voi-dau-oliu

Cuối cùng sau khi làm sạch xong chúng ta lấy 1 lượng dầu oliu bôi lên da mặt để dưỡng da và mát xa thật nhẹ nhàng. Đối với da tay da chân hoặc toàn thân thì ta cũng có thể sử dụng một lượng dầu oliu nhỏ để bôi lên vùng da bị khô. Hoặc khi thời tiết hanh khô bạn có thể sử dụng một chút dầu oliu bôi lên môi để thay son dưỡng.

cach-lam-dau-dua-nguyen-chatNgoài dầu oliu ra thì còn có một loại thảo dược tự nhiên rất tốt và được nhiều người sử dụng đó là dầu dừa. Bạn có thể dễ dàng mua được dầu dừa trên mạng tuy nhiên mình có Cách làm dầu dừa nguyên chất ngay tại nhà rất đơn giản. Nếu bạn có thời gian hãy bắt tay vào làm cùng mình nhé.

Nếu bạn nào thường xuyên phải đi ngoài trời thì da sẽ rất dễ bị khô, xạm đen, cháy nắng thì bạn hãy lấy một lượng dầu oliu vừa phải bôi vào chính cái chỗ mình bị bỏng rát đó bạn sẽ cảm thấy mát và dịu ngay. Nếu làm đều đặn trong 1 đến 2 tuần thì da bạn sẽ cải thiện được một cách rõ rệt là da mịn và trắng hơn hẳn.

Làm mặt nạ dưỡng da với dầu oliu

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm mặt nạ dưỡng da ban đêm với dầu oliu. Trước tiên ta lấy 1 thìa dầu oliu, một thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong sau đó trộn đều hỗn hợp này. Sau khi trộn đều thì ta sẽ bôi lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng. Ta sẽ mát xa trong khoảng từ 2 đến 3 phút và thư giãn trong vòng 10 đến 15 phút. Sau khi đắp xong khoảng 15 đến 20 phút chúng ta hãy rửa mặt bằng nước sạch.

lam-mat-na-dau-oliu

    Giúp bạn làm đẹp

  • duongtocDưỡng tóc bằng dầu oliu

  • taytebaodaCách tẩy tế bào da chết

  • sekhitlochanlongCách làm se khít lỗ chân lông

Se khít lỗ chân lông với dầu oliu

Đối với những bạn nữ có lỗ chân lông và da dầu dễ mụn, rất khó trang điểm các bạn có thể sử dụng công thức sau để làm se khít lỗ chân lông. Mình sẽ lấy một thìa dầu oliu cho vào chén, thêm vào là 3 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh. Sau khi trộn đều các hỗn hợp chúng ta sẽ bôi lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng từ 2 đến 3 phút. Khi đắp xong thì ta đắp nốt lượng dư thừa còn lại lên bề mặt da và để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Hy vọng với những hướng dẫn của mình thì bạn đã có thể tự chăm sóc cho da và tóc của mình ngay tại nhà với dầu oliu. Ngoài ra trong bài viết tới mình cũng sẽ bật mí cho bạn các Tác dụng của dầu dừa đối với da và tóc. Bạn hãy cùng đón chờ nhé.

0