09/06/2018, 22:42

Vì sao xà phòng trộn nghệ lại có màu đỏ - Câu hỏi hay

Nguyên nhân vì sao khi tiếp xúc với xà phòng thì nghệ lại chuyển sang màu đỏ? (Candyluu) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Nguyên nhân vì sao khi tiếp xúc với xà phòng thì nghệ lại chuyển sang màu đỏ? (Candyluu)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Khi ta cho kim tiep xuc voi phe-non thi cung chuyen sang mau do. Vay theo toi nghi trong cu nghe co hop chat co dac tinh giong phe-non. Hihi chi biet vay. - (vu minh)

Khi ta cho kìm tiếp xúc với phe-non thì cũng chuyển sang màu đỏ. Vì xà phòng đã có tính kìm như vậy theo tôi trong củ nghệ có hợp chấc có đặc tính giống phe-non. - (Vũ Minh)

Câu hỏi : Mầu của vật nhìn tháy do yếu tố nào tạo nên, Do mật độ hạt photon thoát ra từ vật phát xạ? Do mức năng lượng hạt photon hấp thu và phản xạ? - (Tran Xuan Xanh)

Fe(+2) + H2O ---> Fe(+3) (đỏ) + OH(-) + H2 - (Nam)

Màu của vật chất được quyết định bởi tầng số sống phát xạ của vật chất ấy phát ra. - (Vũ Minh)

Đổ xà phòng có tính kiềm sẽ chuyển các nhóm -OH trong nghệ về dạng phenonate, kéo dài mạch liên hợp do đó làm dịch nước có màu đỏ. - (hà)

Nghệ tiếp xúc với kiềm cho màu đỏ, còn tiếp xúc với axit cho màu vàng. - (hà)

TRong nghệ có chứa sắc tố cucumin, sắc tố này chuyển thành đổ trong môi trường kiềm, NaOH trong xà phòng tạo môi trường kiềm đấy - (Minh Triều)

cái này là do trong xà phòng chứa muối natri của axit béo nên có khả năng hoà tan caroten trong nghệ nên tạo thành màu đỏ cái này năm trc bọn e học về sắc tố quang hợp mới làm thí nghiệm trộn nghệ với hợp chất hữu cơ xong - (Trần Đình Quân)

Minh that ban Vu Minh tra loi hay - (nguyen van manh)

Đó là chất có màu ở dạng phân tử khác với màu dạng ion. Trong môi trường kiểm (xà phòng) chất đó ở dạng ion (chuyển màu đỏ). Trong môi trường trung tính hoặc axit chất đó ở dạng phân tử. - (Quang Pham Gia)

Nghệ có các hợp chat của Metyl da cam, trong môi trường kiềm metyl da cam có màu đỏ cam - (Lac)

0