09/06/2018, 22:40

Có phải tốc độ ánh sáng là nhanh nhất? - Câu hỏi hay

Tôi nghe nói tốc độ của ánh sáng là nhanh nhất, và nó mất hơn 8 giây để từ mặt trời tới chúng ta. Nhưng khi mở mắt ra, chúng ta đã ngay lập tức thấy mặt trời, hoặc các vì sao. Phải chăng tốc độ nhìn thấy còn nhanh hơn của ánh sáng? (Nguyễn Văn Phong) ...

Tôi nghe nói tốc độ của ánh sáng là nhanh nhất, và nó mất hơn 8 giây để từ mặt trời tới chúng ta. Nhưng khi mở mắt ra, chúng ta đã ngay lập tức thấy mặt trời, hoặc các vì sao. Phải chăng tốc độ nhìn thấy còn nhanh hơn của ánh sáng? (Nguyễn Văn Phong)

Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây

Theo thực nghiệm khoa học đã kiểm chứng thì không có gì di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng là 299.792.458 km/giây; vì vậy với 149, 60 trăm triệu km khoàng cách trung bình từ Mặt trời đến Trái đất thì ánh sáng mất 8 phút 19 giây chứ không phải 8 giây như bạn nêu đâu.

Tôi ngạc nhiên khi bạn nêu "tốc độ nhìn thấy" khái niệm này hoàn toàn không có trong khoa học! ?làm gì có tốc độ nhìn thấy. Vận tốc là khái niệm chỉ giá trị của sự chuyển động trong không gian của 1 vật thể, vật chất cụ thể nào đó ; còn mắt là cơ quan cảm nhận bức xạ điện từ ghi nhận hình ảnh, môi trường chung quanh ngay lập tức ngay khi nhìn vào cái gì đấy. Hai khái niệm này chẳng có gì ăn nhập với nhau cả, cũng chẳng có cùng tính chất vật lí thì làm sao so sánh được? So sánh cái gì? rất vô nghĩa. Về khoa học người ta chỉ nêu về Thị lực có nghĩa là khả năng nhìn xa, gần, rõ hoặc không rõ mà thôi. - (Mỹ Vân)

Chào bạn, mắt chỉ nhìn thấy vật khi có tia sáng từ vật chiếu đến mắt, mình không hiểu khái niệm "tốc độ nhìn" của bạn là gì, mặt trời đã chiếu sáng trái đất từ hàng tỉ năm trước và không bao giờ tắt nên rõ ràng khi nào cũng nhìn thấy mặt trời, nó không phải cái bóng đèn lúc tắt lúc bật mà bạn có thể chờ 8 giây để thấy nó sau khi nó tắt. - (KhanhHoa Tran)

Khi ban nhin vao mat troi tuc la mat cua ban da tiep xuc voi cac tia sang phat ra tu mat troi. Tai thoi diem ban tiep xuc voi cac tia sang day thi no da di chuyen tu mat troi den vi tri hien tai cua ban roi Tuc la ban nhin thay mat troi cua 8s truoc chu khong phai ban nhin thay mat troi tai thoi diem ban dang nhin. Dieu nay co the ap dung voi cac hanh tinh xa xoi ngoai trai dat. Gia su con nguoi dang nhin vao mot hanh tinh cach trai dat 1 trieu nam anh sang co nghia la chung ta dang nhin vao hanh tinh day 1 trieu nam truoc chu chung ta khong the biet la hanh tinh day hien gio nhu the nao. - (Anh)

Theo như hiểu biết của mình thì mắt chúng ta thấy được là do ánh sáng, ánh sáng truyền đến mắt khiến chúng ta thấy mọi vật, cho nên việc dùng từ tốc độ nhìn thấy để so sánh với tốc độ ánh sáng là dường như không đúng, vì mình nghĩ làm gì có cái gọi là "tốc độ nhìn thấy"? - (Anh xờ tanh)

Ai đó định nghĩa giúp mình xem "tốc độ nhìn thấy" là là gì ? Bạn Nguyễn Văn Phong ạ, theo như thuyết tương đối và các thiết bị hiện đại nhất mà con người hiện có cũng như qua hàng vạn thí nghiệm, thực nghiệm thì vận tốc ánh sáng là tốc độ lớn nhất mà loài người hiện biết. Nếu bỏ qua tính chất hạt mà chỉ xét tính chất sóng thì vận tốc ánh sáng (vận tốc = bước sóng x tần số) thì bạn sẽ tự tính được để có vận tốc lớn hơn vận tốc ánh sáng thì cầng tăng cái gì và giảm cái gì. Chúc bạn tương lại gần chứng minh được "Tốc độ nhìn" nhanh hơn ánh sáng. - (trongthuy.nguyen)

Vì khi ban nhìn thấy mặt trời hay các ngôi sao đó, tức lac ánh sáng đó trước đó đã di chuyển trong khoảng không và đến chỗ bạn. vd bạn nhìn thấy ngôi sao cách trái đất 1 triệu năm ánh sáng tức là bạn nhjn thây ảnh của nó 1 triệu năm trước. hoặc người ngoài hành tinh cach chúng ta hành triệu năm ánh sáng thj bây giờ khi nhin trái đất chúng ta sẽ toàn khủng long ma không thấy con người chúng ta - (nguyễn xuân thanh)

Khoảng cách từ mặt trời đến trái đất là 149.600.000 km. Vận tốc ánh sáng là 300.000 km/giây. Vậy ánh sáng từ mặt trời đến trái đất mất 499 giây (8 phút 19 giây) Trước đây người ta cho rằng hạt neutrino di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng. Nhưng 1 thời gian sau người ta đã chính thức bác bỏ điều này, nên hiện tại ánh sáng vẫn là nhanh nhất - (Mạnh Trung Phạm)

Bạn Phong, Thứ nhất, tôi xin sửa câu nói của bạn một chút: ánh sáng mặt trời mất khoảng 8 phút (không phải 8 giây) để đi từ mặt trời đến Trái Đất. Thứ hai, Ta nhìn thấy một vật do ánh sáng đi từ vật đó đến mắt ta. Khi bạn nhìn lên Mặt Trời, bạn thực sự đang nhìn Mặt Trời của 8 phút trước, vì ánh sáng của nó mất 8 phút để đem đến cho bạn hình ảnh của Mặt Trời. Trong 8 phút đó, Mặt Trời sẽ thay đổi trạng thái của nó. Điều này cũng đúng với các vì sao. Ánh sáng từ các vì sao mất hàng trăm, có khi hàng nghìn, hàng triệu năm để đến Trái Đất. Vì thế, chúng ta đang nhìn các vì sao của hàng nghìn, hàng triệu năm trước. Vì tốc độ ánh sáng không phải là vô hạn, chúng ta co thể tính được thời gian ánh sáng đi từ một vật đến mắt mình. Do đó, tất cả những gì bạn thấy đều là của quá khứ, cho dù nó là quá khứ gần đến mức nào đi chăng nữa. - (Minh)

1.Tốc độ ánh sáng: ~299.792.458m/s~300.000km/s. 2.Khoảng cách trái đất-mặt trời :~ 149,6 triệu km. ==>Thời gian ánh sáng đi từ mặt trời đến trái đất: =149,6 triệu/300.000=8 phút 19s. 3.Chúng ta nhìn thấy mặt trời hay các vật thể khác là do ánh sáng từ các vật đó được truyền tới mắt chúng ta. Mặt trời chiếu sáng liên tục,ánh sáng từ mặt trời liên tục được truyền tới trái đất.Khi bạn mở mắt ra là thấy ngay mặt trời(hoặc các vì sao) là bạn đã thấy hình ảnh của mặt trời cách lúc bạn mở mắt 8 phút 19s chứ ko phải là hình ảnh của mặt trời tại thời điểm hiện tại.Cho nên không thể nói là tốc độ nhìn của mắt nhanh hơn tốc độ ánh sáng. Có thể lấy thêm 1 ví dụ:Các nhà thiên văn học trên thế giới vẫn quan sát(nhìn thấy ánh sáng) từ các ngôi sao trong vũ trụ gửi đến kính viễn vọng mặc dù các ngôi sao này đã tắt(khái niệm tắt tôi cũng hơi lờ mờ) từ hàng triệu năm trước so với thời điểm các nhà thiên văn quan sát... - (Quý Nguyễn)

Những gì chúng ta nhìn thấy ngoài không gian điều là quá khứ! Nó đã nó đã xuất hiện cách đây một vài giây, thậm chí một vài triệu năm ánh sáng. - (tungtran127)

Mắt chỉ là điểm tiếp thu thôi.! - (Tăng hòa Liễm)

Cho tới hiện tại thì tốc độ ánh sáng là nhanh nhất rồi không có gì bằng đâu tuy là khoa học vẫn đang nghiên cứu tìm kiếm một thứ gì đó hay vật chất nào có tốc độ cao hơn tốc độ ánh sáng (nếu như nó thật sự tồn tại), còn không thì tốc độ ánh sáng là vận tốc giới hạn cao nhất, đạt xấp xỉ 300.000km/s.

Thông thường để thấy một vật nào đó thì ánh sáng phải truyền từ vật đó đến mắt bạn. Trong vũ trụ cũng vậy, chẳng hạn để thấy một ngôi sao thì phải có ánh sáng truyền từ ngôi sao đó đến mắt chúng ta thì ta mới thấy nó. Đơn giản như là một bên phát tín hiệu và bên kia nhận, thời gian để tín hiệu truyền từ bên này sang bên kia tùy thuộc vận tốc của tín hiệu và khoảng cách giữa hai bên. Lấy câu hỏi của bạn làm ví dụ, chúng ta thấy ngôi sao gần chúng ta nhất đó là Mặt Trời, khoảng cách từ Mặt Trời đến Trái Đất s=149.600.000 km (tương đối), tốc độ ánh sáng là c=300.000km/s (tương đối), vậy thời gian để ánh sáng từ Mặt Trời đến Trái Đắt là t=s/c gần bằng 497s tức là hơn 8 phút (đính chính lại câu hỏi của bạn là 8m chứ không phải 8s).

Còn câu hỏi của bạn thì mình giải thích thế này cho dễ hiểu. Không tồn tại cái gọi là tốc độ nhìn thấy, thứ mà bạn vừa mở mắt ra đã thấy trên bầu trời đó đúng là Mặt Trời nhưng không phải là Mặt Trời hiện tại mà là Mặt Trời của hơn 8 phút trước. Nghe thì có lẽ bạn sẽ không hiểu nhưng vì trong vũ trụ tồn tại một hiện tượng rất thú vị đó là "hiện tượng trễ". Vì vũ trụ quá rộng lớn, tốc độ của ánh sáng cũng chẳng là gì so với khoảng cách trong vũ trụ, mọi thứ chúng ta thấy trong vũ trụ đều chỉ là hình ảnh của quá khứ (kể cả Mặt Trăng gần chúng ta nhất thì cũng là hình ảnh của 1.3s trước do khoảng cách giữa Mặt Trăng và Trái Đất là hơn 384.000km lớn hơn tốc độ ánh sáng).

Có lẽ ý của bạn là tại sao vừa mở mắt ta đã thấy Mặt Trời trong khi khoa học đã tính toán ánh sáng phải mất hơn 8 phút mới đến được Trái Đất, thế thì bạn chỉ cần hiểu đơn giản là Mặt Trời đã tồn tại bao lâu nay, bạn thấy mặt Trời hàng ngày và ngay lúc này có thể bạn đang thấy nó đó là vì trước đó 8 phút ánh sáng đã truyền đi và giờ nó đến mắt bạn, bạn muốn thấy hình ảnh Mặt Trời hiện tại thì đợi tiếp 8 phút nữa. Nếu một ngày nào đó, vào một thời điểm nào đó Mặt Trời biến mất, thì ngay lúc đó ở Trái Đất bạn vẫn thấy nó, nó chỉ thật sự biến mất khỏi mắt bạn sau 8 phút (tất nhiên với điều kiện là khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trời không thay đổi). - (An)

Theo lý thuyết hiện tại thì tốc độ ánh sáng là nhanh nhất trong vũ trụ. Yếu tố ảnh hưởng đến vận tốc các hạt là khối lượng nghĩ của hạt, trong đó, hạt ánh sáng có khối lượng nghĩ bằng 0. Tất cả các hạt còn lại đều có khối lượng nghĩ lớn hơn 0 nên vận tốc của chúng đều thấp hơn vận tốc ánh sáng. Ánh sáng đi từ mạt trời đến trái đất mất khoảng 8 phút. Khi bạn mở mắt nhìn mặt trời, bạn đang nhìn thấy mặt trời của 8 phút trước đó. Tương tự vậy, ban đêm nếu bạn nhìn lên một ngôi sao nằm cách trái đất 1 năm ánh sáng thì có nghĩa bạn đang nhìn hình ảnh ngôi sao đó cách đây 1 năm. - (Bình Nguyễn Thanh)

TỐC ĐỘ NHÌN LÀ DO CÁC BẠN ÁP ĐẶT RA.
LÀM GÌ CÓ TỐC ĐỘ ĐÓ? LỚP 6 VẬT LÝ CHỈ DẠY HÚNG TA TỐC ĐỘ ÁNH SÁNG, TỐC ĐỘ ÂM THANH,.. THÔI.
"Nhưng khi mở mắt ra, chúng ta đã ngay lập tức thấy mặt trời, hoặc các vì sao. Phải chăng tốc độ nhìn thấy còn nhanh hơn của ánh sáng?"
=> Chính xác là khi ngoài không gian chúng ta dùng đơn vị ánh sáng để do tốc độ. Và để nhận được ánh sáng, hình của Mặt trời thì mất 8phút20s... Khi nhìn về mặt trời, bạn đang thấy hình ảnh của 8phut2s trước đó. - (NYONTORY)

Đã có sự nhầm lẫn trong so sánh giữa cái đã tồn tại và sự dịch chuyển. - (thaiquangthinh)

Ánh sánh đi từ mặt trời đến trái đất mất 8 phút-ninutes chứ không phải 8 giây-seconds bạn ơi - (cuong)

ánh sáng đến chúng ta mất 8 phút (149,600,000km/ 300000km/s). Còn việc vừa mở mắt ra mà đã thấy ánh sáng là tại vì:
- ánh sáng thực chất là các hạt photon di chuyển ở vận tốc ánh sáng.
- dù mắt chúng ta có đang nhắm, thì các hạt photon ấy vẫn liên tục va vào mắt chúng ta, nhưng lại bị mí mắt chặn lại nên ánh sáng không đến hẳn mắt hoàn toàn mà chỉ có 1 số thôi. (điều này dẫn đến hiện tượng thấy ánh sáng màu hồng nhạt, đỏ cam khi nhìn vào mặt trời)

Còn về việc ánh sáng nhanh nhất hay không thì, THEO CỞ SỞ VẬT LÝ MÀ CHÚNG TA ĐÃ CÓ, tốc độ ánh sáng là nhanh nhất. Theo thuyết tương đối của Einstein thì nếu bất cứ vật nào có khối lượng, di chuyển ở tốc độ ánh sáng thì chiều dài theo hướng di chuyển sẽ bị co lại = 0 và thời gian sẽ dừng lại và khối lượng sẽ trở thành vô hạn (tất nhiên các điều này vi phạm cái cơ sở vật lý) nên nói cách khác, không có vật nào có thể đạt được vận tốc ánh sáng chứ đừng nói đến nhanh hơn vận tốc ánh sáng. - (That University Dude)

- "và nó mất hơn 8 giây để từ mặt trời tới chúng ta" => Mất 8 phút 19 giây.
- "Phải chăng tốc độ nhìn thấy còn nhanh hơn của ánh sáng?" => Tốc độ nhìn thấy là gì tôi chưa từng nghe đến. Giả thiết ban đầu mặt trời không chiếu sáng thì chúng ta không nhìn thấy mặt trời vì không có ánh sáng từ mặt trời đến mắt chúng ta. Khi mặt trời bắt đầu chiếu sáng thì mất 8 phút 19 giây sau chúng ta mới thấy mặt trời. Như vậy tại thời điểm ta đang thấy mặt trời cũng chính là ta đang nhìn mặt trời trong quá khứ là 8 phút 19 giây. - (Shift Del)

sai rồi, hình ảnh ta nhìn thấy từ mặt trời là hình ảnh của 8 phút trước đó - (Hải Nguyễn)

"tốc độ nhìn thấy" là một cụm từ vô nghĩa về vật lý - (AV BQ)

thứ nhất , không có về khái niệm tốc độ nhìn . có thể ý bạn là "khả năng cảm nhận ánh sáng" hay "thị lực"?
thứ hai , không phải 8 giây mà là 8 phút 20 giây nhé!!
và như bạn hỏi vì sao vừa mở mắt đã thấy mặt trời là vì ánh sáng mặt trời chưa bao giờ rời khỏi trái đất cả! giống như khi vặn nước xuống sàn nó chỉ mất một khoảng thời gian đầu để nó chạm mặt sàn , còn từ đó tới khi bạn tắt vòi nước thì nước vẫn chảy xuống sàn đều đặn và không bị ngắt quãng! - (ddh)

Chính xác là bạn nhìn thấy mặt trời của 8 phút 20 giây trước, chứ không phải 8 giây đâu. Ánh sáng đi từ mặt trời đến trái đất là 8 phút 20 giây. Nếu mặt trời biến mất ngay bây giờ thì bạn vẫn nhìn thấy mặt trời thêm 8 phút 20 giây nữa. Cũng như các ngôi sao cách chúng ta 1 triệu năm ánh sáng. Ngôi sao đó có thể đã không còn tồn tại lâu rồi nhưng ta vẫn nhìn thấy chúng do ánh sáng của nó cần 1 triệu năm để đến mắt của bạn.

Hồi nhỏ tôi vẫn hay tưởng là có gì đó trong mắt tôi bay ra để cho tôi nhìn thấy 1 vật thể nhất định nhưng sau này tôi mới biết ánh sáng di chuyển đến vật thể đó rồi bay vào mắt tôi, cho phép tôi nhìn thấy nó.

Theo lý thuyết hiện tại thì ánh sáng là thứ có tốc độ cao nhất hiện nay nhưng máy gia tốc hạt đang tìm hạt của chúa (Higgs). 1 số nhà khoa học tìm thấy bằng chứng hạt Higgs có tốc độ cao hơn ánh sáng nhưng do sai số kỹ thuật khá lớn nên cần thêm 1 máy gia tốc hạt lớn hơn để kiểm chứng giả thuyết này. Nếu như hạt Higgs thật sự bay nhanh hơn ánh sáng thì có lẽ những gì tôi học được từ vật lý đều sai hết, và vật lý sẽ được viết lại toàn bộ.

Nói chung thì tất cả những gì nhân loại biết có thể đúng và có thể sai trong 1 thời điểm nào đó khi chúng ta khám phá ra cái mới. - (Tường)

Mt cách td ~149 600 000km,vtốc as ~300 000km/s tính ra thì hơn 8phút as từ mt mới đến được td bạn ak.còn nói tốc độ as là nhanh nhất thì do bằng thực nghiệm khoa học đo được tốc độ di chuyển của hạt photon (anh sang) như vậy là nhanh nhất so với những tôc độ đã được biết trước đó thôi.chứ sau này thì vị trí nhanh nhất nay có giữ được ko thì chả chac đươc.theo thuyết vụ nổ lớn(bigbag) thi khoảng thời gian 1/triêu giây sau vụ nổ thì vũ trụ giãn nở nhanh hơn vận tốc as nhiều.với khoa học thì chưa cái gì là chắc chắn,là nhất cả.càng ngày sẽ càng tiến bộ.
còn cái bạn so sánh tốc độ nhìn của bạn thì cái này là do tưởng tượng của bạn thôi.bạn mở mắt mới thấy mặt trời nên cho rằng as châm hơn cái nhìn của bạn.nhưng trươc khi bạn mở mắt as đã có rồi. - (học hỏi)

Sự giãn nở của vũ trụ còn nhanh hơn tốc độ ánh sáng - (Tran Thanh)

Ánh sáng mình đang nhìn thấy nó đến từ quá khứ. - (chuột nhỏ)

Vì ánh sáng từ mặt trời và các vì sao chiếu tới mắt chúng ta nên khi chúng ta mở mắt ra mới nhìn thấy chúng đó bạn. Khi bạn mở mắt ra là các ánh sáng đấy đã chiếu sẵn tới mắt bạn rồi chứ không phải chúng đợi bạn mở mắt rồi mới chiếu và 8 giây sau ánh sáng của chúng mới tới mắt đâu. - (Đức)

kể cả khi chúng ta nhắm mắt, thì ánh sáng của mặt trời cũng vẫn chiếu tới chúng ta. Khi chúng ta mở mắt, những chùm ánh sáng đó ngay lập lức chiếu vào mắt, thông qua thủy tinh thể, hội tụ hình ảnh tại võng mạc, cho ta " nhìn thấy " hình ảnh mặt trời. Khi ta nhắm mắt, ngăn cản những chùm tia sáng từ mặt trời đó, mà ko thấy gì cả . Mở ra lại thấy. Tức là vấn đề ở đây, chỉ là do ta nhắm mắt, hay mở mắt, dẫn đến ngăn cản, hay ko ngăn cản chùm sáng từ mặt trời. Chứ không có cái gọi là tốc độ nhìn thấy cả. Còn vận tốc ánh sáng, tương lai hị vọng công nghệ phát triển, sẽ tạo ra được thứ vượt qua được cả vận tốc ánh sáng :d - (Mạnh Ngô)

Mắt bạn đã nhìn thấy ánh sáng của Mặt Trời trước đó 8m19s - (Hung Linh)

mặt trời mà ta nhìn thấy là mặt trời của 8s trước... - (Tomie Đoàn)

Nghĩa là chúng ta nhìn hình ảnh bị chậm đi 8 s so với thực tế tại mặt trời.(Không có tốc độ nhìn) - (NGUỜI MÁY)

Thực ra ánh sáng chưa phải anh cả vận tốc. Mình đã đọc có một dạng vật chất còn nhanh hơn ánh sáng nhiều ( Mình không nhớ rõ tên không nêu ra được ). Quả thực mở mắt ra có thể nhìn thấy ánh sáng ngay cũng là đáp án đúng. Nhưng theo mình nghĩ vật chất tạo lên lão bộ để giải mã bạn nhận được tín hiệu và vật chất trong hố đen còn nhanh hơn nhiều đồng thời còn nhiều bí ẩn và siêu nhiên chưa được khám phá ra vì trí tuệ con người vẫn đang ở giới hạn. Theo mình nghĩ các nhà khoa học đã bẻ gãy được ánh sáng. Còn bẻ gãy thứ được đặt cho là thời gian thì không xa đâu. Sau khi bẻ gãy được thứ được đặt tên là thời gian thì rất nhiều điều bí ẩn được giải mã và rất nhiều thú vị. - (Giáo Hạt Hưng Yên)

Câu trả lời ngắn gọn và rõ ràng cho bạn: Tốc độ ánh sáng là cao nhất và là 300.000km/s. Khoảng cách từ Mặt trời đến Trái đất là xấp xỉ 150 triệu km. Vậy thời gian để ánh sáng đi từ Mặt trời đến Trái đất là khoảng 8 phút. Bạn mở mắt ra là nhìn thấy Mặt trời là bạn nhìn thấy Mặt trời của 8 phút trước. Mặt trời hiện tại phải 8 phút nữa mới được ánh sáng đưa đến mắt bạn. Không có khái niệm "tốc độ nhìn" vì bạn muốn nhìn được thì phải có ánh sáng đưaa tới mắt bạn. Và tốc độ ánh sáng là 300.000km/s. Cho đến nay chưa có lý thuyết hay thực tiễn nào chứng minh có tốc độ nào cao hơn thế. - (NamKeangnam)

2 Ý CỦA BẠN KHÔNG LIÊN QUAN GÌ TỚI NHAU CẢ. MẮT TA NHÌN THẤY ÁNH SÁNG THÌ CÓ NGHĨA ÁNH SÁNG ĐÃ XUẤT HIỆN Ở TRƯỚC MẮT BẠN. KHÔNG AI BIẾT ÁNH SÁNG TỪ MẶT TRỜI TRUYỀN TỚI TRÁI ĐẤT TỪ KHI NÀO. CÒN RẤT NHIỀU ĐIỀU CHÚNG TA KHÔNG BIẾT PHẢI GIẢI THÍCH RA SAO NỮA. - (Ngọc)

Hiện nay con người mới chỉ biết vận tốc ánh sáng là cao nhất. Nhưng xin thưa các Bạn! Các bạn có nghĩ rằng...Sau vụ Nổ BigBang chỉ trong tích tắc thôi, tỷ tỷ dải Ngân hà, Thiên hà đã được hình thành. Vậy phải có 1 lực 1 tốc độ kinh khủng khiếp mới tạo ra và đẩy các dải Ngân hà và Thiên Hà bay xa và nhanh trong vòng vài giây sau vụ Nổ như thế... - (Lê Minh)

Hạt tachyon (tiếng Hy Lạp: ταχύς, takhus, "nhanh", "tốc" + ιων, iōn, "động tử") là một hạt hạ nguyên tử giả định và di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng. - (Hieu Nguyen)

Chính xác là ánh sáng từ mặt trời đến trái đất phải mất khoảng 8 phút. Và, luồng ánh sáng bạn nhìn thấy khi mở mắt thực ra đã có ở mặt trời từ 8 phút trước rồi! - (Cuong Nguyen)

Theo mình biết khoảng cách từ mặt trời đến trái đất là 149.600.000 km. Vận tốc ánh sáng là 300.000 km/giây và ánh sáng từ mặt trời đến trái mất 499 (8p 19s) không phải 8s. PS: bạn có thể lên nhà bạn Google để biết thêm chi tiết :D. - (t_ts0ck_e0_hm91)

Tốc độ của tư tưởng là nhanh nhất - (PVN83)

Bạn đã quan niệm sai. Đúng là bạn " mở mắt ra đã ngay lập tức thấy mặt trời, hoặc các vì sao" nhưng chỉ là bạn đã quan sát thấy những gì đã diễn ra trong quá khứ chứ không phải ngay lập tức tại thời điểm đó. Ví du, bạn mở mắt ra chỉ thấy những gì đã diễn ra ở 8' trước đó trên mặt trời. Hiện tại về cơ bản người ta coi ánh sáng là giới hạn vận tốc của vật chất. Bạn để ý rằng bạn đang quan sát ngôi sao ở vị trí A ngay lập tức bạn có thể chuyển sang quan sát ngôi sao ở vị trí B mà khoảng cách A -> B có thể là hàng tỷ năm ánh sáng lúc này vận tốc thay đổi vị trí từ A đến B có thể lớn hơn vận tốc áng sáng rất nhiều, nhưng đây là vận tốc ảo vì nó không có sự dịch chuyển của vật chất. Hoặc như người ta coi sự lan truyền của lực hấp dẫn là tức thời, nhưng người ta cũng coi đó không phải sự dịch chuyển của vật chất. Tuy nhiên cũng đã có những nghi vấn về vật chất có tốc lớn hơn tốc độ ánh sáng. Chúng ta biết vũ trụ được hình thành sau vụ nổ lớn và hiện nay nó vẫn đang dãn nở dần ra. Tuy nhiên tốc độ dãn nở của vũ trụ là rất rất nhỏ so với vận tốc ánh sáng và về cơ bản độ lớn của vụ trụ có được ngay sau vụ nổ lớn chách đây 13,9 tỷ năm. Nhưng chúng ta đã quan sát được thiên hà cách chúng ta 13,4 tỷ năm ánh sáng. Từ đây bạn dễ thấy nếu coi khoảng cách 13,4 tỷ năm ánh sáng là sự chuyển động liên tục trong 13,9 tỷ năm thì vận tốc này đã bằng 96% vận tốc ánh sáng và trừ đi khoảng thời gian sau có tốc độ nhỏ thì vận tốc lúc đầu của vật chất thoát ra ở vụ nổ lớn có thể lớn hơn vận tốc ánh sáng rất nhiều. - (Huong Giang)

8 phút bạn à, giây và phút khác nhau đấy - (phong duy)

Tất cả các bạn đều đúng nhưng chưa rõ. Thời gian để mắt nhìn thấy một vật trước mắt hay kể cả mặt trăng hay mặt trời đều nhuư nhau và là t bằng s/v. T la k/c từ mặt ngoài mắt đến võng mạc hay điểm vàng. Bằng khoảng 4cm/300.000km/s bằng 0,1*10mũ(-9) giây. Do thế cứ mở mắt là thấy ngay vạn vận. - (Th.s Ninh Đức Minh)

Hiện tại thì vận tốc ánh sáng là nhanh nhất, còn trong tương lai thì chưa biết =)) Khoảng cách trung bình giữa Mặt Trời và Trái Đất xấp xỉ 149,6 triệu kilômét nên ánh sáng Mặt Trời cần 8 phút 19 giây mới đến được Trái Đất chứ không phải 8s đâu bạn. Khi mở mắt ra ta thấy được mặt trời thực chất là ta thấy hình ảnh mặt trời 8 phút trước chứ không phải thời điểm hiện tại. Các ngôi sao cũng vậy, có những ngôi sao cách trái đất hàng trăm, nghìn, triệu... Năm ánh sáng, nên khi ta nhìn thấy các ngôi sao đó thì thực chất là ta nhìn thấy hình ảnh của ngôi sao đó cách đây hàng trăm, nghìn... năm trước rồi, Có thể tại thời điểm hiện tại ngôi sao đó đã chết, giống như ta nhìn vào quá khứ vậy. - (300.000Km/s)

Mất 8 phút , chứ không phải 8 giây đâu. - (leminhphuong08011990)

Mở mắt thấy mặt trời của 8 giây trước đó bạn à Mở mắt thấy sao, cái mà bạn thấy là của ít nhất 4 năm về trước ( ngôi sao gần nhất cách chúng ta gần 4 năm ánh sáng ). Nếu nhìn vào một thiên hà, đó là hình ảnh của vài triệu năm trước, tùy vào tuổi của thiên hà đó - (Quán)

Tốc độ ánh sáng là một thước đo tương đối do con người quy chuẩn. còn cái gì nhanh hơn thi càn chờ những khám mới. Vi như sự tồn tại Hạt của của chúa chẳng hạn. Thế còn con người mở mắt ra là nhìn thay ngay mặt trời là bởi mặt trời luôn luôn tỏa sáng, và khi bạn nhìn thấy nó thì thực ra nó đã phát ra ánh sáng áy từ 8 s trước đó. - (chu)

có ánh sáng thì mới có cái bạn nhìn thấy - (vo danh)

do anh sang mat troi truyen lien tuc,chu co chop tat nhu den chop dau ban.haiz! - (Timon Trung)

Ta chi nhin thay vay khi anh sang tu vat truyen vao mat ta. - (ốc sên chạy)

Mắt người chỉ nhìn được vật thể khi có ánh sáng phát ra (hoặc phản chiếu) từ vật thể đó truyền đến mắt. Nghĩa là nếu ta nhìn được vật thể tức là ánh sáng phát đi từ vật thể đó đã có từ trước. Tốc độ truyền sáng trong chân không là xấp xỉ 300.000 km/s; tốc độ chớp mắt của người trong khoảng 1/10-1s và khả năng nhìn thấy tối đa tốt nhất của mắt người là 48km. Như vậy, tốc độ nhìn của ta là chậm hơn so với tốc độ của ánh sáng. Nếu bạn cho rằng tốc độ nhìn thấy còn nhanh hơn của ánh sáng thì chắc là chỉ có nhân vật siêu anh hùng tưởng tượng Kal-EL (Clark Kent) đến từ Kryptonite Planet mới là câu trả lời đúng cho câu hỏi này. - (HÙNG LÊ MINH)

ánh sáng từ mặt trời tới trái đất phải mất 8 phút nha bạn ! hiện tại thì vận tốc ánh sáng là nhanh nhất 300000km/s nhưng đây chỉ là hiện tại, tương lai vs sự phát triển của khoa học vũ trụ biết đâu con người có thể khẳng định vận tốc ánh sáng chưa phải là nhanh nhất thì sao... - (Văn Xuân. SGU)

Khi mo mat ra ban duoc nhin mat troi o qua khu 8giay truoc do. Toi, ban va moi nguoi deu thua nhan la anh sang nhanh nhat cung giong nhu Usain Bolt la chay nhanh nhat hanh tinh. - (Quang)

Đúng! tôi cũng nghĩ tốc độ nhìn là nhanh nhất và nhanh nhất trong đó là tốc độ nhìn các cô gái đẹp. Chỉ cần xuất hiện thoáng qua ở rất xa là mắt ta đã thấy ngay lập tức - (Kiên)

Thứ Nhất: Cái bạn nhìn thấy là ánh sáng chứ không phải cái gi` khác. Thứ 2 : Mất 8 phút để ánh sáng từ mắt trời tới dc chúng ta. Do đó khi mình nhìn mắt trời thì mình đang nhìn thấy nó 8 phút trước đó. Và theo lý thuyết thì không có vật chất nào di chuyển nhanh hơn ánh sáng. - (Nick Duong)

vì sao bạn nhìn thấy vật ? -Ta nhìn thấy một vật khi có ánh sáng truyền từ vật đó vào mắt ta. Vật phát ra ánh sáng và hắt lại ánh sáng được gọi chung là vật sáng. Ở đây có người thắc mắc vật đen là vật không tự phát ra ánh sáng và cũng không hắt lại ánh sáng chiếu vào nó. Sở dĩ ta nhận ra vật đen vì nó được đặt bên cạnh những vật sáng khác. Mặt trời, các ngôi sao cách xa chúng ta nhưng khi bạn nhắm mắt vào thì ánh sáng của những ngôi sao đó vẫn còn trước mắt chứ không phải hoàn toàn biến mất, khi mở mắt ra lại nhìn thấy bình thường. Chứ chả có cái gì gọi là tốc độ nhìn thấy cả.  - (Thanh Sơn)

Khi ban mở mắt ra là bạn bắt gặp những tia sáng đã cập bến đôi mắt bạn, Giống như khi bạn bị ném đá thì da thịt bạn cảm nhận hòn đá đã đến đích, không phải hòn đá bắt đầu ném. - (Hung le Khanh)

bạn muốn nhìn được thì phải có ánh sáng, ánh sáng của vật thể đó truyền đến mắt bạn thì bạn mới thấy được nó - (Cương)

Theo tôi nghĩ, ánh sáng mặt trời hoăc các vì sao là áng sáng được phát ra và truyền đi một cách liên tục. Vì vậy khi mở mắt ra hình ảnh mặt trời mà bạn nhìn thấy tức thì ngay lúc đó thực chất là hình ảnh và tia sáng mà mặt trời đã phát đi trước khi bạn mở mắt hơn 8s rồi. Tôi lấy vd, nếu thay mặt trời bằng một chiếc đèn pin, cùng một thời điểm đèn pin bật sáng và bạn mở mắt ra thì phải hơn 8s sau bạn mới thấy được ánh sáng từ chiếc đèn pin đó. - (Phan văn Viễn)

Thu nhat, anh sang tu mat troi den trai dat la hon 8 phut. Thu 2, anh sang ma khi ban mo mat nhin thay da phat ra hon 8 phut truoc. Chua tinh khuc xa khi quyen se lam no cham them vai phan nghin giay. - (Sotany)

Thực tế ta không bao giờ thấy cảm nhận hiện tại, ta toàn cảm nhận được quá khứ thôi. - (Son Nguyen)

Bạn mở mắt và nhìn thấy mặt trời. Đó là mặt trời của 8 giây trước. Mặt trời hiện tại phải 8 giây sau bạn mới thấy. - (hoai anh)

Mình ko hiểu lắm khái niệm tốc độ nhìn của bạn. Còn nếu hiểu theo khái niệm nhìn đc bao nhiêu hình/1s hay nói cách khác trong một giây mắt có thể phân biệt đc bao nhiêu hình di chuyển thì nó hoàn toàn khác với khái niệm vận tốc của vật di chuyển hay vận tốc ánh sáng. Hai loại vận tốc này khác nhau nên không so sánh được bạn ạ. Còn tại sao bạn chỉ mở mắt ra đã thấy mặt trời vì bản thân ngay khi mở mắt ra bạn đã thấy ánh sáng của mặt trời. Điều kiện để nhìn thấy vật là bản thân nó tự phát sáng đến mắt mình hoặc nó phản xạ ánh sáng đến mắt mình. Do vậy ngay khi bạn mở mắt ra, ánh sáng đã ở trước mắt bạn và bạn nhìn thấy mặt trời chứ ko phải do tốc độ nhìn nhanh hơn tốc độ ánh sáng - (Ngọc Cường)

Ta nhín thấy môt vật khi có ánh sáng từ chuyền từ vật đó tới mắt ta vậy là ánh sáng truyền trước khi ta nhìn thấy . - (Vương Luân)

bạn nhìn thấy mặt trời hay các vì sao vì ánh sáng của chúng được truyền vào mắt bạn chứng không phải tốc độ nhìn thấy đâu bạn à - (hello)

Sóng hấp dẫn có tốc độ nhanh hơn. Vì lực hấp dẫn giữa hai vật phụ thuộc khoảng cách của chúng, và khi khoảng cách thay đổi thì lực cũng thay đổi ngay theo công thức F=G(m1*m2)/r2. - (Nguyễn Dương Trinh)

theo minh toc do suy nghi la nhanh nhat - (ductruong)

8 phút 19 giây nha bạn. mở mắt ra là thấy mặt trời vì ánh sáng mặt trời đã bay tới tận mắt trước khi mắt được mở rồi! - (hu li)

Nói đơn giản thế này để bạn dễ hiểu nhé. Chúng ta không thể nhìn thấy gì nếu không có ánh sáng, lúc chúng ta nhìn thấy một vật gì là lúc ánh sáng từ vật đó đã đi tới mắt chúng ta rồi. Vậy lúc chúng ta nhìn thấy mặt trời thì ánh sáng đã hoàn thành quãng đường đi từ mặt trời tới mắt chúng ta rồi, vì vậy dù mắt có nhìn nhanh thế nào đi chăng nữa thì cũng chậm hơn ánh sáng. - (simhoaquang)

nhìn thấy dc hay không là do ánh sáng từ vật đập vô mắt ta!! kok thể nói như trên được, thế người mù thì sao???? thấy vật màu hồng là do có ánh sáng màu Hồng từ vật đó truyền vào mắt ta, nên kok thể nói là vận tốc nhìn thấy được. - (Vu-EuRo Mưa)

Hiện tại thì tốc độ ánh sáng là nhanh nhất ~300 000 km/s. ánh sáng mà lúc bạn mở mắt ra nhìn mặt trời là tại thời điểm đó ánh sáng đã đi được 8 phút 19 giây cách bạn gần 149,6 triệu km. các ngôi sao lấp lánh có thể đã biến mất do cạn kiệt năng lượng, có thể bạn đang thấy ánh sáng của vài tỷ năm trước của ánh sáng, còn hiện tại nó đã là bụi vũ trụ rồi. Việc nhìn thấy vật thể là do ánh sáng bị phản xạ từ vật dội lại đến mắt bạn lúc đó não bộ của bạn mới xác nhận đã nhìn được 1 vật thể. Còn trong tương lai mình chắc chắn sẽ có những thứ còn nhanh hơn ánh sáng. Không gì là không thể. ví như lỗ hỏng thời gian, hố đen nơi mà ánh sáng cũng không thể thoát ra, bước nhảy thời gian không gian, mô phỏng truyền xung tính hiệu sinh học. Giả thuyết hiện tại là chưa đúng thôi chứ không phải là sai, vì nó chưa được khám phá hoặc chúng ta không sống đủ lâu để tận mắt chứng kiến! - (Khanh Huynh)

Bây giờ chúng ta chưa tìm ra cái gì có tốc độ nhanh hơn tốc độ ánh sáng nên ta tạm chấp nhận giả thiết này. Như thời Niuton ấy. Sau đó Anhxtanh đã chứng minh được Niuton không hoàn toàn đúng. - (trongthuykc)

Tôi thì thấy các vị chân sư trong quyển sách tâm linh "Á Châu huyền bí" của Nhà xuất bản Văn hóa - thông tin năm 2008 thì họ có dạy chúng ta rằng chính tốc độ di chuyển của con người (mà là thể xác phục sinh khi chết đi mà về với Chúa) là lớn nhất trong vũ trụ này đấy bạn à. Trong quyển sách này vị chân sư Tuệ Minh có dạy rằng : " Với năng lực của chân ngã thì con người vượt qua mọi quãng đường trong khoảnh khắc mà thôi dù cho quãng đường đó xa bao nhiêu đi nữa" kia mà. Vũ trụ của chúng ta là quãng đường xa vô hạn thế mà các chân sư đã vượt quãng đường xa vô hạn từ thiên đường xa xôi trong vũ trụ đến với Trái đất của chúng ta chỉ trong khoảnh khắc mà thôi và dạy bảo cho chúng ta những chân lý mà Thiên Chúa đã rao giảng trong quá khứ.. Một quãng đường xa vô hạn từ thiên đường xa xôi của vũ trụ đến Trái đất mà chỉ mất trong khoảnh khắc thôi (tức chỉ mất 1 giây thôi) thì rõ ràng vận tốc di chuyển của các vị chân sư này là lớn vô hạn (vô hạn Km/s) thì so với ánh sáng có tốc độ là 300.000 Km/s thì tốc độ di chuyển của các vị chân sư là lớn nhất một cách tuyệt đối trong vũ trụ bao la này đấy bạn à.
Tóm lại là tốc độ di chuyển của con người trong thân thể phục sinh với Chúa là lớn nhất đấy bạn à.
- (Nguyễn Hùng Mạnh)

Theo Einstein thì tốc độ ánh sáng là tốc độ nhanh nhất. Chúng ta không có khái niệm tốc độ nhìn thấy. Chúng ta mở mắt, ánh sáng đi qua võng mạc tới những tế bào nhạy cảm với ánh sáng sau đó truyền tín hiệu tới não chúng ta; sau hồi não của chúng ta tạo ra hình ảnh ta thấy. Ánh sáng tới mắt bạn là những hạt ánh sáng xuất phát từ mặt trời cách đó 8 giây đó bạn. Cũng giống như qua kính thiên văn chúng ta nhìn được các vì sao nhưng hình ảnh đó là của các vì sao từ nhiều năm về trước; ánh sáng của những vì sao đó cần đến hàng nhiều năm mới tới được Trái Đất chúng ta. - (T9h)

Câu hỏi hay nhỉ, khái niệm "Tốc độ nhìn"... Tốc độ ánh sáng di chuyển trong chân không cho đến ngày nay được xác định là nhanh nhất, gần bằng 300.000 km/s. Khi mắt bạn nhìn thấy vật thể, như bạn nói là Mặt trời thì là bạn đang nhìn thấy ánh sáng phát ra từ MT, Photon ánh sáng từ MT di chuyển mất 8s để đến được Trái đất và bạn nhìn thấy. Nói cách khác, cái bạn nhìn thấy được là ánh sáng MT của 8s trước, không phải của hiện tại nhé. Như các nhà khoa học nhìn thấy các Thiên Hà cách chúng ta hàng tỷ năm ánh sáng, khi họ đang nhìn thấy là những gì diễn ra của hàng tỷ năm trước, không phải của hiện tại đang nhìn, nếu muốn biết hiện tại đang nhìn xảy ra thế nào thì phải đợi thêm hàng tỷ năm nữa ánh sáng mới đến được đây và mới thấy. Hihi - (nhanltd)

1. Ánh sáng mất 8 phút để từ mặt trời đến trái đất 2. Khi bạn mở mắt và nhìn thấy ánh sáng mặt trời, tức là bạn thấy ánh sáng của 8 phút trước đó - (Nghia)

Ánh sáng là 1 chùm tia liên tục bạn à, chứ không phải nó phát ra 1 tia cho đến khi bạn nhìn thấy rồi mới phát đợt kế tiếp cho bạn đâu. hay nói cách khác những gì chúng ta nhìn thấy được là chậm hơn so với thực tế đang diễn ra, những ngôi sao chúng ta nhìn hàng đêm có thể đã chết cách đây trăm năm rồi nha bạn. Nếu không có ánh sáng thì mắt chúng ta cũng là vô dụng. - (Alves)

Bạn nhìn thấy mặt trời ở 8 giây trước tính từ thời điểm bạn mở mắt - (CPM DA NANG)

1. Lý thuyết và thí nghiệm đều cho thấy sự tồn tại của những tốc độ nhanh hơn ánh sáng. 2. Cái mà bạn gọi là tốc độ nhìn thấy thật ra rất vô nghĩa, vì cái làm bạn nhìn thấy chính là ánh sáng, nên nó không thể nhanh hơn bản thân ánh sáng được. Ai cũng có thể nói ngay với bạn rằng ánh sáng mà bạn mở mắt ra nhìn thấy là ánh sáng 8s trước đó trên mặt trời, và là ánh sáng của hàng chục, thậm chí hàng tỉ năm trước đó của những ngôi sao. - (Hung Rua)

Chào bạn! Cho tới bây giờ người ta vẫn chưa tìm được tốc độ nào nhanh hơn tốc độ ánh sáng. 1 vài năm trước họ đã có vẻ tìm ra tốc độ của hạt neutrino trong máy gia tốc hạt lớn lớn hơn tốc độ ánh sáng. Tuy nhiên điều này chưa được chứng minh thuyết phục. Còn nguyên nhân bạn mở mắt ra đã nhìn thấy mặt trời hay các vì sao là do ánh sáng từ các hành tinh đó đã đến với bạn lâu rồi, chỉ chờ bạn đón nhận mà thôi. Nhờ vậy mà các kính thiên văn lớn có thể quan sát được các hành tinh cách chúng ta cả triệu năm ánh sáng, nói cách khác chúng ta đang quan sát quá khứ của các hành tinh đó. Thân, Trưởng-Nguyễn (P/S Có một tốc độ nhanh hơn ánh sánh đó là suy nghĩ của bạn, bạn nghĩ tới vì sao nào đó rồi mới ngước lên nhìn vì sao đó :) ) - (Trưởng Nguyễn)

Bạn Phong thân mến! Theo tôi, ở đây bạn có 2 sự nhầm lẫn: - Một là: Vận tốc ánh sáng là khoảng 300.000.000 m/s tương ứng với 300.000 km/s, và nó phải mất khoảng 8 phút để đi từ mặt trời tới trái đất...và mất khoảng 1 giây để đi từ mặt trăng tới trái đất, chứ không phải là mất 8 giây để đi từ mặt trời tới trái đất của chúng ta như bạn nói... - Thứ 2: Khi mở mắt ra chúng ta đã nhìn thấy ngay mặt trời là vì: hình ảnh mặt trời mà chúng ta nhìn thấy không phải là hình ảnh hiện thực hiện tại của mặt trời, mà là hình ảnh của mặt trời từ 8 phút trước đó, và sở dĩ chúng ta nhìn thấy được hình ảnh của mặt trời ở trước thời điểm chúng ta đang nhìn 8 phút là do những tia sáng xuất phát từ mặt trời cách đó 8 phút đi đến trái đất và truyền vào mắt của chúng ta. Có nghĩa là khi ta nhìn thấy mặt trời tại một thời điểm nào đó thì đó không phải là hình ảnh thực tế hiện tại của mặt trời mà đó là hình ảnh của mặt trời cách thời điểm chúng ta đang nhìn thấy từ 8 phút trước... => Cũng vì dựa vào nguyên lý này mà các nhà thiên văn có thể nghiên cứu được những vì sao cách chúng ta hàng triệu năm ánh sáng...bằng cách nghiên cứu quang phổ và một số các yếu tố lý hóa khác mà ánh sáng của các vì sao đó truyền đến trái đất...thậm chí khi các nhà thiên văn nghiên cứu về một vì sao nào đó trong vũ trụ cách chúng ta hàng triệu năm ánh sáng thì ngay tại thời điểm mà các nhà thiên văn đang tiến hành nghiên cứu nó thì có thể nó đã bị hủy diệt, không còn tồn tại nữa...nhưng những ánh sáng mà các nhà thiên văn thu được từ vì sao đó để tiến hành nghiên cứu đã xuất phát từ vì sao đó từ hàng triệu năm trước, thời điểm mà vì sao đó vẫn còn đang tồn tại. Nên có một câu nói vui rất lý thú là: "Con người có thể đi ngược dòng thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu lịch sử cũng như quá khứ của vũ trụ và những vì sao"... - (quanganh1006)

Minh chua nghe thay cum tu toc do nhin thay bao gio ca, theo minh hieu toc do anh sang di, la di tu diem a toi b mat bao phut, con khi ta nhin thi vat do da san co o do roi nen ta nhin thay ngay chu dau co di chuyen dau. - (huongvu)

Mặt trời mà ta nhìn thấy được khi nhìn thấy là mặt trời của thời điểm trước đó, ánh sáng từ mặt trời đến trái đất mất 499 giây (8 phút 19 giây), mắt con người chỉ nhìn thấy sự vật khi hiệu đủ yếu tố về vật chất và ánh sáng, - (Kts Hien)

-Thưa bạn, trước hết là ánh sáng mặt trời mất 8 PHÚT để đi từ Mặt Trời tới Trái Đất chúng ta.Để bạn "thấy" được một vật gì đó thì đôi mắt chúng ta phải tiếp nhận ánh sáng từ vật đó phát ra nên khái niệm "tốc độ nhìn" của bạn là không có. Khi bạn mở mắt ra thấy mặt trời tức là bạn thấy ánh sáng của Mặt trời phát ra từ 8 phút trước. -Tôi xin nói bên lề một chút,vì khoảng cách giữa các vì sao trong vũ trụ rất xa, ánh sáng phát ra từ các vì sao này tới trái đất để chúng ta thấy được mất rất nhiều thời gian, đôi khi vài năm thậm chí hàng ngàn năm.Chính vì thế để đo khoảng cách giữa các vì sao và trái đất các nhà khoa học đưa ra khái niệm : "năm ánh sáng". Có những vì sao thực tế đã không còn tồn tại nữa vì ánh sáng các vì sao chúng ta đang thấy là ánh sáng của hàng ngàn năm trước, chúng mất hàng ngàn năm để tới trái đất và hiện tại vì sao đó đã không con tồn tại (chúng ta chưa thấy được sự không tồn tại của chúng vì ánh sáng "của sự không tồn tại đó" chưa tới mắt chúng ta) - (An Nguyễn Thái)

Mất khoảng 8 phút 20 giây để ánh sáng đi từ mặt trời tới trái đất bạn nhé! Tốc độ ánh sáng là tốc độ tối đa mà con người biết được! - (Phan Huy)

Bạn hiểu sai rồi. Thực chất khi bạn muốn nhìn thấy 1 vật thì ánh sáng từ vật đó phải truyền đến được mắt bạn thì bạn mới nhìn thấy chứ không phải ánh mắt nhìn thấy là "Tốc độ". Thực tế, khi mặt trời mọc lên thì nó đã truyền ánh sáng tới trái đất rồi, lý thuyết thì nó truyền mất 8 giây nhưng trên thực tế, 8 giây đó là từ khi mặt trời sinh ra nó truyền đến trái đất. Còn bây giờ nó đã truyền tới rồi nên lúc nào có mặt trời ta cũng thấy liền (bản thân nó lúc nào cũng đã truyền đến 1 nửa Địa cầu rồi bạn à nên nó không cần thời gian truyền tới nữa). Tôi ví dụ, nếu bạn lấy được 1 tấm màn che tại sát mép mặt trời, thì lúc bạn mở tấm màn ra, 8 giây sau ở trái đất bạn mới nhìn thấy ánh sáng (8 giây trước đó là màn đêm). Theo thuyết Anhxtanh thì hiện tại, ánh sáng di chuyển là nhanh nhất. Còn bên ngoài vũ trụ rộng lớn bao la thì chưa ai biết được điều gì ngay cả khoa học. - (Luis Edi Vinh)

Cho tới giờ thì nó vẫn là nhanh nhất,xấp xỉ 300.000km/s,nên người ta gọi đó là tốc độ giới hạn.Ánh sáng từ Mặt Trời tới Trái đất hết 8 phút 18 giây cơ,còn khi Bạn mở mắt ra đã nhìn thấy Mặt Trời rồi thì tức là Bạn đã nhìn thấy Mặt Trời của Quá khứ(8,18 phút trước). - (Amui Nguyễn)

Tốc độ anh sáng không phải nhanh nhất, nó chỉ bằng với tốc độ của bóng đêm thôi. - (Dương)

Mắt ta nhìn thấy là nhờ có ánh sáng của một vật thể nào đó đến mắt ta. Ví dụ khi bạn mở mắt nhìn thấy Mặt Trời ngay, tức là bạn nhìn được cái ánh sáng của MT cách đó 8s nó bay tới mắt bạn. Bạn nhìn thấy ngôi sao thì tức là bạn thấy ánh sáng của ngôi sao đó của hàng chục, hàng trăm năm về trước tuỳ vào khoảng cách. Bởi vậy thời điểm bạn thấy ngôi sao đó chưa chắc hiện giờ nó còn tồn tại. hehe - (Vũ Đồng Dao)

mặt trời mà ta nhìn thấy là mặt trời của 8s trước... - (Tomie Đoàn)

Sự giãn nở của vũ trụ còn nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng - (NP)

Tất cả mọi người đều hiểu sai hết vì cùng nói một chiều. Để nhìn thấy một vật thì phải có tín hiệu gửi đi và nhận lại mới có kết quả nhé các bác. Không có vận tốc sao truyền được. - (thien)

Dear các bạn,
Các bạn trả lời thật sự quá rườm rà và không đúng với bản chất của câu hỏi. Tôi xin mạn phép trả lời như sau:
1. Các nhà khoa học và các học thuyết trên thế giới đều coi anh sáng là vận tốc giới hạn, tức vận tốc cực đại nhất của vật chất và được kí hiệu là hằng số C = 299.792.458 m/s.
2. Các nhà khoa học hiện nay chưa đưa ra khái niệm và định nghĩa về "tốc độ nhìn thấy". nhưng ý của bạn muốn giải thích tại sao khi chúng ta mở mắt ra để quan sát mọi vật thì chúng lại xuật hiện trong đầu chỉ trong giây lát bởi ánh sáng cũng mang thông tin, những thông tin đó thực chất là các proton đã di truyển từ nguồn sáng là mặt trời đến không gian bao quanh bạn trước khi bạn mở mắt. Có nghĩa là thông tin của hình ảnh mặt trời thực chất đã tồn tại trước đó rồi bạn nhé.
3. tối quyến khích bạn đưa ra một khái niệm mới và đương nhiên cần phải có một định nghĩa hoàn chỉnh cho khái niệm của bạn.
"Nguyễn Duy Kiên" - (Nguyễn Duy Kiên)

câu hỏi HAY nhất trên Vnexpress.net từng xem - (tdndao)

theo tôi thiểu ý câu hỏi của bạn có phải là khi buổi sáng mở mắt ra đã thấy ánh mặt trời rồi đúng không? bạn nghĩ nhầm là lúc bạn mở mắt cũng là lúc mặt trời bắt đầu chiếu sáng sao ? mặt trời luôn ở đó và chiếu sáng không ngừng, tia náng đầu tiên bạn nhìn thấy vào lúc sáng chỉ là ánh sáng của mặt trời phía chân trời nơi bề cong của trái đất tiếp giáp với ánh sáng và bạn đang ở trong bóng tối (tức qua 1 đêm) bạn nìn thấy ánh sáng đó gọi jla hoàng hôn và khoảng cách của ánh sáng hoàng hôn tới mắt bạn thì rất gần thậm chí không đến 1 giây ánh sáng đã tới được mắt bạn. - (nguyenquangtinh)

My van : toc do anh sang 299.792.458 m/s trong chan khong ban ah - (hacbao0909)

bạn chỉ thấy được hình ảnh quá khứ 8s trước của mặt trời , tương tụ với các thiên hà sao, ngân hà các xa trái đất tất cả là hình ảnh quá khứ - (loanthienha)

Phải chăng tốc độ nhìn thấy còn nhanh hơn của ánh sáng?
Nhân thức của bạn quá mơ hồ, sự nhìn thấy của con người và tất cả thiết bị nghe nhìn và thông tin và truyền tin vô tuyến đều dựa vào vật mang thông tin từ hạt photon áng sáng. Mắt người chỉ nhìn thấy vật thể với tốc độ 25 hình/s. Với một giây hạt photon đi từ Trái đất đến gần mặt trăng. - (Tran Xuan Xanh)

Ngoài ánh sáng, điện mà chúng ta đang xài cũng có vận tốc bằng vận tốc ánh sáng là 300.000.000m/s. Với vận tốc này chỉ có các nhà thiên văn học dùng để đo khoảng cách ánh sáng đi trong một năm. Thể nhưng vừa rồi kỷ niệm 20 năm ngày hòa lưới điện đường dây 500KV, tôi mới biết là chẳng mấy ai quan tâm đến vận tốc "nhanh như điện" ở trên Trái đất để là gì. Nhưng vận tốc điện 300.000.000m/s được tính khi thiết kế đường dây 500kv tý nữa làm sụp đổ công trình cực kỳ quan trọng này. Điện lực của chúng ta là điện xoay chiều 50Hz, độ dài bước sóng là 300.000.000m/50hz = 6.000.000m=6.000km. Với chiều dài dây dẫn là 6000km thì hai đầu dây dao động như nhau chậm 1s, Thế nhưng đường dây của chúng ta dài 1.500km nên hai đầu sẽ lệch pha 1/4 bước sóng, ở Bắc max thì ở Nam min sẽ rối loạn toàn hệ thống. Nhưng các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu đưa các trạm bù dọc (dung kháng), bù ngang (trở kháng), "bắt" tần số dao động theo ý muốn. Và lưới điện 500kv, một dự án hết sức táo bạo nếu không nói là liều lĩnh vào lúc đó đã thành công, nay có thêm mạch 2 500kv nên góp phần phát triển mạnh mẽ nên kinh tế đất nước. - (Anh Tuấn)

theo John Ellis cùng nhóm nghiên cứu của ông ta thì các hạt neutrino có tốc độ nhanh hơn các hạt photon( hay ánh sáng) neutrino hình thành khi một sao lùn trắng hay một ngôi sao đốt hết nhiên liệu của nó để hình thành một siêu tân tinh( supernova). Không biết có nhớ đúng không. Cảm ơn - (thanhsam)

Trả lời đơn giản không lòng vòng nhé: Hình ảnh bạn thấy khi mở mắt ra chính là hình ảnh của mặt trời 8 giây về trước, chứ không phải hình ảnh mặt trời hiện tại. Tương tự cho các vì sao: những gì bạn thấy chỉ là quá khứ của chúng! - (nqloivn)

khi bạn mở mắt ra thì ngay lập tức nhìn thấy mặt trời ngay thì coa nghĩa là ánh sáng b nhìn thấy đó đã đi 1 khoảng thời gian là hơn 8 phút để đến vị trí mắt của bạn rồi nhé! Khi bác nhắm mắt thì ánh sáng vẫn di chuyển chứ nó ko mất đâu nhé - (doan van Duc)

Bạn không thể "nhìn thấy" vật thể, mà chỉ có vật thể phát ra ánh sáng và truyền đến mắt bạn. Khi bạn mở mắt ra và thấy mặt trời, thì thứ mà bạn thấy thực ra đã tồn tại trước đó 8 giây rồi. Những ngôi sao cách ta hàng 100 năm ánh sáng thì hôm nay bạn nhìn thấy nó thực ra là nhìn thấy quá khứ của nó cách đây 100 năm, hiện tại chưa chắc nó còn tồn tại. - (Trần Nghĩa)

mat nhin duoc cac vat la nho anh sang cua no phan chieu toi mat, con so sanh cua ban la toc do nham va mo mat thoi. neu nhu trong bong toi cach ban 1 met do ban nhin thay duoc gi. - (tuanqnst)

Cai ma ban nhìn thay la anh sang cua vat ay truyen den mat ban, vi may troi luon toa sang nen hình anh ma ban nhìn thay chinh la hình anh trong qua khu, cach day 8 giày nhu ban noi - (vinh)

Ban ah, khi ban nhinh thay mat troi thi phai co anh sang toi truoc ba nhe - (tai)

Đã biết ánh sáng là nhanh nhất sao lại ko biết ánh sáng từ mặt trời là những luồng hạt phát ra liên tục... ngay cả lúc nhắm mắt thì ánh sáng từ mặt trời vẫn luôn đến trái đất... mở mắt ra thì thấy ngay chứ sao - (unregister)

ánh sáng mà đập vô mắt bạn đã đi được 8 giây rồi ... , 8 giây trước đó, nó còn ở mặt trời ... - (Gia Tran)

Khi bạn mở mắt ra nhìn mặt trời thì bạn nhìn thấy ngay mặt trời vì lúc đó bạn nhìn thấy hình ảnh của mặt trời trước khi bạn mở mắt 8 giây chứ không phải hình ảnh mặt trời cùng thời điểm bạn mở mắt ra nhé! - (Tu van Chau)

- Buổi sáng bạn thức dậy ở khách sạn, bạn mở mắt ra thấy ngay bữa điểm tâm thế chẳng nhẽ người phục vụ di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng? - (Quỳnh Anh)

Vậy nên sửa lại là tốc độ ánh mắt là nhanh nhất ah =)) - (Ku Chảy Miền Tây)

Thứ nhất: Mở mắt ra bạn gặp ngay tia sáng xuất phát từ mặt trời cách đây 8 giây, đơn giản thế thôi. Thứ 2: qua câu hỏi chứng tỏ bạn chưa hiểu vì sao chúng ta lại nhìn thấy được nên mới có khái niệm so sánh "tốc độ nhìn" và tốc độ ánh sáng. - (Nguyễn Hùng)

8 phút chứ không phải 8 giây - (diepanhconuong)

anh sang mat troi mat hon 8phut moi toi duoc trai dat, khong phai 8s bo oi. - (xuan ngoc)

 Ánh sáng từ mặt trời được truyền liên tục đến trái đất. Chứ đâu phải khi bạn ngước nhìn thì ánh sáng mới bắt đầu truyền đi - (ngọc linh)

Không phải là 8 giây mà là 8 phút. Khi bạn mở mắt và thấy ánh sang thì đó là ánh sang của 8 phút trước rồi - (Danh)

Chào bạn, khi bạn mở mắt ra ngay lập tức nhìn thấy mặt trời là vì ánh sáng mặt trời đã truyền tới bạn từ trước đó vài tiếng đồng hồ, việc truyền đó diễn ra liên tục, cái bạn nhìn thấy ngay khi mở mắt chỉ là hình ảnh trước đó 8 giây. Không phải là hình ảnh cùng thời gian, vì vậy, tốc độ ánh sáng vẫn là nhanh nhất - (Chien Nguyen)

Xin lỗi bạn, tốc độ ánh sáng gần bằng 300.000 Km/s. Cho đến bây giờ tốc độ ánh sáng là nhanh nhất trong khả năng hiểu biết của con người, nếu có tốc độ nào cao hơn ánh sáng thì nó sẽ làm phá sản các quy luật vật lý hiện tại và sẽ xuất hiện nhiều quy luật khác, chẳng hạn vượt không thời gian để tới tương lai. Mặt trời cách Trái Đất chúng ta 149 triệu Km Ví dụ dễ hiểu, máy bay Boing 777 bay với vận tốc trung bình 800 Km/h bay liên tục ròng rã hơn 21 năm để tới mặt trời. Ánh sáng mặt trời tới Trái Đất là 8 phút chứ không phải 8s bạn àh, cái ánh sáng ban ngày bạn thấy thì thực tế nó đã được mặt trời chiếu ra không gian 8 phút trước rồi! Còn ánh sáng các ngôi sau trong ban đêm bạn thấy được chỉ là quá khứ thôi vì nó diễn ra cả vài tỉ năm rồi, có lẽ bây giờ ngôi sao đó đã chết!  - (Kaisoul Thanh)

Khi bạn mở mắt ra, cái cảm giác nhìn thấy của bạn là do ánh sáng đập vào võng mạ mắt gây ra. Mà ánh sáng đó đã chạy ra khỏi Mặt Trời cách đó hơn 8 phút cơ bạn ơi. - (newone1970)

Vậy chúng ta phải là cái yêu cầu kêu các nhà khoa học sữa lại , tốc độ ánh mắt là nhah hơn tốc độ ánh sáng ah =)). - (Ku Chảy Miền Tây)

ánh sáng mặt trời mà chú mới mở mắt ra đã thấy đó là ánh sáng đã được phát đi từ mặt trời cách lúc đó 8s, còn ánh sáng mà chú thấy từ một vì sao là ánh sáng đã phát ra từ khoảng thời gian tương đương khoảng cách từ ngôi sao đó đến trái đất tính bằng vận tốc ánh sáng (ví dụ như 8 năm ánh sáng là ánh sáng đã được phát đi từ 8 năm về trước). điều đó có nghĩa là khi ngôi sao đó vụt tắt thì 8 năm sau chú mới không nhìn thấy ánh sáng từ ngôi sao đó nữa. - (hiep)

Khoảng cách mặt trời và trái đất cỡ 8 phút ở tốc độ ánh sáng nhé bạn! Bạn nhìn thấy hình ảnh mặt trời thì đó là hình ảnh của 8 phút trước. Cho đến nay thì khoa hoc công nhận ánh sáng có vận tốc nhanh nhất gần bằng 300.000KM/s? - (Celebritysg)

Có khả năng tốc độ ý nghĩ là nhanh nhất - (hoangnga567)

Mình xin trả lời bạn như vậy. Đúng là ánh sáng mất 8 giây để đ

0