09/06/2018, 22:49

Vì sao tàu chiến thường sơn màu xám? - Câu hỏi hay

Tôi thấy các tàu chiến, tàu hải quân thường đước sơn màu xám. Vì sao? (Mai Thanh Hiệp) Tại sao tàu ngầm có hình thoi? / Tại sao tàu ngầm giữ được cân bằng? Độc giả đặt ...

Tôi thấy các tàu chiến, tàu hải quân thường đước sơn màu xám. Vì sao? (Mai Thanh Hiệp)

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

Rất đơn giản, tàu chiến thường được sơn mầu xám vì nó là tàu chiến! - (Nghĩa)

để ngụy trang, màu xám khá giống màu trời và biển khi thời tiết có nhiều mây, bạn có thể thấy phần trên màu thường sáng hơn màu phía dưới nữa, nếu nhìn từ xa bạn sẽ có cảm giác vẫn đang nhìn vào đường chân trời chứ ko phải con tàu - (Khoa Nguyen)

Chắc là màu xám đẹp, rẻ nên sơn thế thôi! - (hồn nhiên)

Trước kia việc trinh sát, phát hiện mục tiêu đa số là dùng bằng mắt thường. Không chỉ tàu chiến mà các khí tài quân sự thường sơn màu xám, xanh lục.. hòa với màu biển, cây cỏ... để ngụy trang, che dấu sự phát hiện của đối phương. Ngày nay, việc trinh sát, phát hiện, tiêu diệt mục tiêu bằng các thiết bị điện tử, tia hồng ngoại... nên việc sơn màu gì cũng không có ý nghĩa ngụy trang nữa. Nhưng do truyền thống, phần lớn các khí tài quân sự vẫn giữ màu xám, loang lổ như trước. Bây giờ nhiều tàu, xe, khí tài khác sơn màu trắng, màu vàng chanh... mà không nhất thiết giữ màu xám truyền thống nữa. - (Anh Tuấn)

Biển Xanh + Nắng Vàng = Màu Xám. Sơn màu xám để đối thủ khó phát hiện bằng mắt thường thôi mà. - (QMinh)

Tàu chiến sơn màu xám vì các tàu khác nhìn thấy nó sẽ có tương lai xám xịt - (Lang Du Ha)

Nếu mà ko biết thì tra google - (ngônphi)

Vì nó được ngụy trang cùng màu nước. Người Mỹ cùng vậy mà ( camouflage). - (Hiển)

Màu xám khó bị rada phát hiện hơn. - (nguyendat)

theo ý kiến chủ quan của mình thì màu xám đẹp ak - (Quốc Thư)

Thử tưởng tượng xem 1 cái xe tăng hay tàu chiến màu hồng thì sẽ ntn? - (Hoang Tung)

có quy ước quốc tề về màu cho các loại tàu. tầu dân sự nếu anh sơn màu xám đi vào vùng biển nước khác là bị ăn đạn ngay - (tàu chiến)

Màu xám ngầu nhất còn gì - (Lâm)

Hì vì màu xám + sần xùi nó được gọi là màu sơn tàn hình vì rada rất khó phát hiện khi phát hiện mục tiêu màu xám sẽ phản lại như bạn đánh quả bóng chuyền vào bờ tưởng sần xùi vậy nó quay lại không đúng hướng, nên rada không biết ở vị trí nào có thể nói màu xám rada khó quét hơn, chứ tàu to như thế cho dù chột một mắt cũng thấy đó chứ hì - (baokhanh)

tàu thường được sơn màu xanh xám vì như vậy dễ hòa lẫn vào môi trường, khó bị nhìn thấy khi hiển thị trên màn hình của đối thủ - (Hoàn Nguyễn)

Vì tàu chiến muốn chứng minh tàu nào mà gặp nó sẽ có tương lai xám xịt :) - (Lang Du Ha)

Theo mình thì mình thik sơn tất cả tàu chiến thành màu hồng cánh sen, tạo sự tươi tắn và giảm bớt căng thẳng khi đánh nhau. - (Bin)

Tàu chiến thường được sơn bằng một loại sơn có tác dụng hấp thụ sóng rada, vì vậy khi rada của đối phương quét thì sẽ không có sóng phản hồi đồng nghĩa với việc rada không phát hiện được( nói cách khác là tàu chiến hiện đại có thể tàng hình trước rada của đối phương). Còn tại sao lớp sơn này lại có màu xám thì chỉ có hỏi nhà sản xuất thôi bạn ơi - (Nguyễn Văn Duẩn)

Màu xám ít bị bạc, độ bền cao. - (Ngọc Dung)

Mot mau xanh xanh cham them vang vang
Mot mau xanh cham them vang ra mau xam.
Nen hoi nhac si tran tien - (hungvu)

Tau chien duoc son mau xam thi rat don gian thoi vi mau xam la tuong truong cho quan doi. Ca the gioi deu chon mau xam ma cac ban - (nguyrn minh)

Các yếu tố quan trọng là mong muốn làm giảm tầm nhìn của con tàu càng nhiều càng tốt. Sử dụng sơn tàng hình sẽ là lý tưởng, nhưng cho đến khi no được phát minh, sơn là tất cả chúng ta có.

Vì vậy, những màu sắc gi nên sơn được? Màu đen là một khả năng. Bầu trời là màu đen vào ban đêm, và một nửa thời gian la ban dem. Một con tàu màu đen, do đó, sẽ là một nửa thoi gian gần như vô hình. Vấn đề là, trong ánh sáng ban ngày, một chiếc tàu màu đen nổi bật như một ánh sáng vang nhấp nháy. Mà cùng một vấn đề tầm nhìn voi hầu hết các màu sắc như đỏ, xanh lá cây, vàng, tím, vv

Màu sắc của nước, màu sắc của bầu trời (màu xanh nhạt) và màu sắc của u ám / sương mù / sương mù trên bầu trời (màu xám): ba khả năng những gì chúng ta chỉ còn lại là. Hải quân dường như tin rằng bầu trời u ám / sương mù / sương mù thường xuyên hơn họ rất rõ ràng. Ví dụ, trang này lưu ý:

Màu xám ánh sáng mới, (biết trong khoảng thời gian giữa hai cuộc chiến như tiêu chuẩn của Hải quân màu xám # 5), đã được chọn vì những điều sau đây:

I. Đó là con tàu như vô hình càng tốt để một người quan sát trên một con tàu bề mặt và trên một chiếc tàu ngầm.

II. Thời tiết được chủ yếu là u ám, hoặc mờ hoặc sương mù, như ở khu vực Biển Bắc.

III. Đó là màu xám được chọn là màu sắc tốt nhất trong điều kiện thời tiết ở trên.

"Màu xám làm giảm độ tương phản của tàu với đường chân trời, và làm giảm các mô hình theo chiều dọc trong sự xuất hiện của con tàu. Nó là màu sắc của Hải quân Mỹ tham chiến và tàu nổi phụ trợ, như trái ngược với màu đen xám hoặc màu đen của tàu ngầm, màu sắc tươi sáng của các tàu nghi lễ và máy bay, hay màu trắng của tàu bệnh viện. "
- (sagw)

Chỉ là nguyên lý của con kỳ nhông thôi mà. - (tk050686)

vì màu đó cho cảm giác mạnh mẽ.khó phát hiện qua vệ tinh và tầm nhìn xa.và quan trọng nhất là để phân biệt với tàu dân sự tránh sự nhầm lẫn - (kaka)

màu nào k quan trọng, tùy loại khí tài mà sơn, tuy mình gọi là sơn nhưng nó thực ra là lớp nano đặc biệt để chống ra đa các loại cũng như gây nhiễu các thiết bị khác của đối phương. tùy bạn trường hợp bạn ơi - (The Minh)

Tại vì màu chống rỉ sét là màu xám, nên dùng màu xám ít ăn mòn hơn. Đoán thế thôi nha. - (Ga Tre Con)

Vì là tàu chiến (Cũng giống như máy bay chiến đấu) trông phải hầm hố và hung dữ nên người ta thường chọn màu xám. Nhìn màu xám trông dễ sợ luôn - (NinhBinh)

đen và trắng cũng như tốt và xấu do đó màu xám là màu của không tốt và không xấu - (thanhtin le)

Chắc màu xám vừa sạch lại lâu cũ . - (Thủy Nguyên.)

màu xám tượng trưng cho sự bí ẩn dùng cho các loại tàu chiến - (batrieu99)

Đúng là kiến thức vì con kiến không ngủ, ai nói ghe cũng có lý cả. Muốn hiểu sâu rộng thì phải "học nữa, học mãi..." Mà cuộc đời thì ngắn nên học những gì cần cho hành trang của mình thôi - (xomnui)

Tàu chiến màu xám là vì khi giao chiến sẽ phát huy tác dụng ..... bắn nhau có khói nhiều .... thì tàu sẽ được tàng hình ....:D - (Trực Đỗ)

thấy mọi người cmt cũng nhiều hen. mà sao sao ak. máy bay tàng hình mới có màu xám thôi. kêu là máy bay tàng hình vì lớp sơn xám của nó đặc biệt để ko hấp thụ các sóng ra đa. đơn giản là vậy thôi. ví dụ như F22 của Mỹ. :)) - (hieusi)

Ngày xưa tàu chiến Mỹ thường ngụy trang màu xám vì màu này dễ bị hòa lẫn với màu đường chân trời nhất là những lúc có sương mù hoặc lúc trời nắng nóng hơi nước bốc lên đườg chân trời lúc mờ lúc tỏ người quan sát dễ lầm, để tàu càng len lỏi càng gần gần tàu địch càng tốt vì tầm pháo hạn chế, sau này có radar nhưng tầm xa hạn chế, bây giờ thì sơn màu gì cũng dính radar tối tân, vệ tinh trên cao, nên màu sơn chỉ là phân biệt địch ta trong lúc chiến đấu, ví dụ ta thấy các tầu chiến của Indonexia sơm màu sọc lòe loẹt.... - (do sung)

Màu xám thể hiện sự uy lực - (son hai)

mau xam nhin cho no cung - (Anh)

Các bạn không nên suy luận sau xa quá. Màu xám là màu tối để tránh sự chú ý của đối phương phù hợp với môi trường .mục đích là để nguỵ trang mà - (aaaaaaa aaaaaa)

Đơn giản tại người ta thích - (thuy)

Tất cả đều không biết gì cả. Họ sơn màu xám vì các màu khác không phù hợp. - (quang)

Mau sac cua tau ko lien quan ji den tinh chien dau hay nhung thu tuong tu. Nhu ẩn náu hay dễ khó nhìn....đơn giản người ta chọn màu sơn tối màu hay những màu kim loại cho nó nhìn khỏe va hầm hố thôi.ko ai đi chiến đấu mà vui tính sơn cho nó mấy mầu xanh đỏ tím vàng như đt lumia đâu bạn - (truong dai long)

Không chỉ tầu chiến đâu mà rất nhiều tầu lớn lênh đênh dài ngày, mang theo lượng dầu lớn. Lý do rất đơn giản thôi, là bởi vì màu sáng không hấp thụ ánh sáng mặt trời, không chọn màu trắng bởi lâu ngày không bền và khúc xạ vào mắt thủy thủ. - (phanhung)

Theo mình có 2 lý do :
1. Màu xám hấp thụ ít tia nắng mặt trời , làm tàu bớt được cái nóng ở ngoài biển (lẽ ra dùng mà trắng nhưng vì nó có liên quan lý do thứ 2 - nguỵ trang)
2. Nguỵ trang: Màu xám hoà với màu biển xanh, khi nhìn từ máy bay bằng mắt thường sẽ khó nhận ra hơn - (qhungytb)

Vì lúc con tàu chiến đầu tiên được chế tạo, tất cả các màu sặc sỡ khác như đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím đều được sử dụng hết để sơn những con tàu khác nên chỉ còn lại mỗi màu xám. - (Duy Tấn)

haha, hồn nhiên thật - (davidmaidung)

tất cả các khí tài mặt đất đều có màu xám là vì trên chiến trường màu chủ đạo là mà xám do lửa đạn khói bụi sinh ra. Vì vậy màu xám là màu ngụy trang tốt nhất, tăng khả năng chiến đấu. - (Con Nhà Lính)

Bởi vì bên nhà quân sự ai cũng thích màu xám đó mà - (thiếu tướng)

Màu xám hấp thụ sóng rada tốt + khó quan sát bằng mắt thường - (Hoang)

Tàu chiến sơn màu xám là vì tàu chiến cũng như gà đá thôi: NHẤT XÁM THÌ Ô mà lại . sơn màu xám là đúng rồi hehehe - (hoangle_kenshin)

Các bạn để ý xem không chỉ có tàu chiến mà ngay cả rất nhiều máy bay chiến đấu cũng được sơn màu xám hoặc đen. Mình có đọc được 1 chút là vì do chất liệu để sơn màu có tác dụng phân tán 1 ít hoặc phản xạ toàn phần sóng rada của đối phương - (lehoainam252)

Mau xam la xam xit. Chien tranh chi mang den nau xam thoi. Co ai bao mang mau hong ko nen dc son mau xam la dung - (bao hoang)

mau xam cung mau voi khoi thuoc sung nen son mau xam de khoi sung bam vao khong thay ban. do la cau tra loi chinh xac nhat. xin cac ban 1 trang phao tay. Cam on - (wow_ohoh)

Xám xịt, U tối - liên tưởng tới sự chết chóc, nguy hiểm - đau khổ - (Thanh)

Sơn màu xám để địch thủ nhìn vaò........xám mặt - (Nguyễn văn Tâm)

Màu xám là do sơn chống sét, loại này rất phù hợp khi các vật thể tiếp xúc với nước. Ta cũng có thể sơn phủ thêm 1 lớp màu khác. Nhưng do màu xám dễ nhìn nên rất ít tàu sơn thêm 1 lớp nữa. - (L_N_T)

la do quy dinh quoc te ve mau son tau chien - (lee)

vi la tau chien nen fai son mau xam vi neu mau khac thi dich quan danh lam tau dan thi sao de hieu vi hoa binh nen ho khong muon ban chim tau dan su cung nhu may bay chi la mau nha binh hay mau xanh hay mau xam chi co ai son mau do mau trang dau - (jon bui)

Vi gia son xam chua nguyen phu lieu re tien, son 1 tau ton nhieu son lam! - (Thinh Ao Van)

Màu xám trung tính, dễ hòa màu với màu trời và màu biển nên được chọn mục đích là ngụy trang. Còn về việc hấp thụ sóng radar thì mình nghĩ không liên quan đến màu mà phụ thuộc vào công nghệ, hình dáng. - (Wins)

tầu chiến và máy bay quân sự thuờng sơn mầu xám, thực ra không phải mầu xám mà sơn pha hợp chất phản xạ sóng điẹn từ của rada đối phuơng để tàng hình khi tham gia chiến đấu - (chung duong van)

A, tàu chiến sơn màu xám để cá mập biết mà không cắn đấy mà. - (lantech.hn)

Tại vì ngta thích sơn màu xám - (yan)

Biển nắng nhiều. Trên tàu người ta thường sử dụng màu trắng để phản xạ ánh sáng chống hấp thụ nhiệt (quân phục, súng pháo....) nhưng nếu là tàu chiến mà sơn trắng hoàn toàn thì không phù hợp lắm (ví dụ khi chiến đấu ban đêm có thể dễ bị quan sát thấy hơn), trong thuật ngụy trang người ta bắt buộc phải tránh những màu có khả năng phản xạ a/s... vì vậy mà người ta chọn màu trung gian là xám thế thôi. - (Tuan Pham)

Theo tôi thì đó là 1 kiểu thời trang =]] - (mập)

đó là màu phân biệt giữa tàu cảnh sát...tàu kiểm ngư vs tàu quân sự..... - (Jack Dave Baxter)

Vì màu xám rađa khó phát hiện nhất - (anhvu)

Mau xam nhin vao rat lanh...da ra chien truong thi phai that mau lanh, một mất một còn - (archilet)

Không nhất thiết là màu sám bạn ah. - (trần thiệu)

Đúng ra phải sơn màu hồng.Cho đẹp - (leminh)

0