09/06/2018, 22:47

Trứng gà hai lòng đỏ có nở được không? - Câu hỏi hay

Thỉnh thoảng tôi vẫn ăn quả trứng gà có hai lòng đỏ và thắc mắc là những quả trứng như thế này khi ấp có nở ra hai con gà con được không? (Hoàng Phùng Nguyên) Vì sao trứng gà bị vỡ khi trong lò vi sóng? / Việt Nam tạo thành ...

Thỉnh thoảng tôi vẫn ăn quả trứng gà có hai lòng đỏ và thắc mắc là những quả trứng như thế này khi ấp có nở ra hai con gà con được không? (Hoàng Phùng Nguyên)

Độc giả có câu hỏi khác xin mời đặt tại đây

Tôi từng nghe người cao tuổi trong nhà nói là nở được nhé bạn, nhất là nếu nở ra gà trống, thì thường được dưỡng mang đi đá gà, 1 con đá còn 1 con đứng ngoài gáy cổ vũ. Đây là 1 trong vài cách chọn gà đá của dân tộc ta: gà song sinh, gà tử mị, ... Nhưng đó là gà ta, còn trứng gà bạn ăn đa phần là gà công nghiệp, lại không có trống (nuôi công nghiệp toàn gà mái lấy trứng), nên đừng ấp nhé. - (taiminhtran1987)

Các bạn không biết thì đừng phát biểu bừa, nhà tôi nuôi nhiều gà nên có trứng 2 lòng là chuyện thường, trứng 2 lòng to hơn trứng thường rất nhiều. Nhà tôi đã tùng cho ấp 12 quả trong đó có 2 quả 2 lòng khi nở được 14 chú chíp. thường thì để ăn vì trứng rất to. - (huy)

Nở! Nhưng sẽ nở ra gà 4 chân hoặc gà 2 đầu. Không thể nở 2 con gà trong cùng 1 trứng. - (Binhle)

theo tôi vẫn có thể nở bình thường, Lòng trắng mới giúp hình thành bộ phận cơ thể gà, lòng đỏ chỉ có chức năng cung cấp năng lượng cho quá trình đó. trừ khi một trứng mà dính 2 trống mới có thể thành 2 con gà (dính nhau ?) - (độc giả vnexpress)

no ra 2 con ga do ban.nha minh no roi - (trung)

Không bao giờ nở nhé:D. - (Mai Nguyễn)

có khi quả trứng đó có lòng đỏ bị bể ra nên khi luộc xong bóc ra tưởng là 2 lòng đỏ đó bạn - (việt giang)

Nhà em đã từng có một con gà cho ấp 10 trứng nhưng khi nở ra thì thấy có 11 con.Vậy chắc chắn là có một quả nào đó vì có 2 lòng đỏ nên nở rà 2 con ( rổ trứng nó ấp có một quả to,dài hơn quả khác) - (Minh Hà)

Tương tự người đó bạn, gà cũng có anh em song sinh mà. - (Na)

Chuyện này bình thường. Trứng gà nở ra 2 thậm chí đôi lúc 3 con. Khi mình còn nhỏ thỉnh thoảng còn thấy gà trống đẻ trứng nứa, nhưng trứng gà trống nhỏ như trứng cúc vậy. - (Minh Quân)

Nở bạn ơi, gà của tôi nuôi từng có ấp và nở 1 cap ga trống sinh đôi (gà nồi) gà màu trắng chân xanh, trọng lượng tới lúc trưởng thành khoảng 2.6kg toi có chup hình lại làm kỉ niệm đây là điều có thật 100%. Ban có 1 con gà mái de trung hai long đỏ đó rat hiem, trung lon hon so voi trung binh thuong và ap rat kho no phải có ki thuat ap hop lý neu kg thoi trung se bi hu, toi đã tung thất bại nhiêu lan. - (Thongnhutcantho)

No dc nhung ty le thap ban nhe.dung nhu ban taiminhtran1987 noi - (hoat tb)

No ra 2 con: 1 giong ga nha, 1 giong ga loi xom - (XuyenVuongTungLuong)

Ko đúng. Vẫn nở được những rất hiếm. Mình đồng tình với ý kiến của bạn taiminhtran - (anhpham)

Trung 2 long do no duoc 2 ga con nhung nho hon ga no tu trung 1 long do. Nha toi da tung cho ap va nuoi ga no tu trung hai long do roi. Can cu vao co so nao de co ban noi trung 2 long do khong no hoac no ga 2 dau 4 chan. Ban co duoc hoc mon sinh vat khong? - (VanAnh240)

Cám ơn bạn Nguyên đã nêu câu hỏi cũng như những chia sẻ comments trên ( đa số là kinh nghiệm từ thực tế ....). Hy vọng bạn nào có hiểu và comment câu hỏi này theo kiến thức khoa học ( Sinh học ....) Xin cảm ơn. - (NgocThi)

Có bạn à... Nở ra gà 2 đầu... - (Tuấn Nguyễn Khắc)

gà sẽ nở ra 2 con, bình thường như những con gà khác. - (luly)

Trước đây gà nhà tôi từng ấp nở các chú gà con sinh đôi từ trứng 2 tròng đỏ. Các chú gà sinh đôi thường yếu, vóc dáng nhỏ hơn anh em cùng lứa, dễ bị bệnh và chết sớm. - (Dung)

Mình là dân miền tây và đã từng gặp trường hợp trứng gà 2 lòng đỏ và đó được gọi là trứng gà song sinh nó có kích cỡ gấp rưỡi hay gấp đôi so với trứng gà bình thường. Với những trứng như thế thì nó có 2 phôi thai và nở ra thường là cặp song sinh chứ chưa thấy trường hợp đột biến gen như bạn gì đó nói ở trên. Nhưng thường thì nhưng trứng đó rất khó nở ra gà con sát xuất của nó chỉ 2/10 thôi nếu là gà nồi hay gà tre để đá thì nó thuộc loại Linh Kê đó bạn. Rất hiếm - (Quốc Duy)

Có, nở ra con gà lưỡng tính đó :)) - (Nguyễn Hiền)

Nở ra gà 45k - (Quy Phan Van)

DUOC! Sinh doi!!!!! - (cba)

Chắc chắn là được: sẽ là 1 trứng đẻ ra 2 con hoặc là 1 con 2 ... trứng - (David Thai)

Ko bao giờ nở được, tôi làm nghề ấp gà con mà! Trả lời cho bạn biết nhé. - (Gà Đông Tảo Tây Ninh)

Sẽ nở ra 1 con gà rồi 1 ngày nào đó nó hỏi mọi người : trứng 2 lòng đỏ có nở được không? - (Người nuôi gà)

Tôi không biết nó có nở được không nhưng có lần ổ trứng gà nhà tôi nở ra số gà lớn hơn số trứng trong ổ - (huy)

thì cũng bình thường như hiện tượng song sinh vậy thôi
có khí dính nhau hay dị tật ( nếu lòng đỏ đính nhau)
còn sẽ nở bình thường nếu 2 lòng đỏ hoàn chỉnh - (chinnhan27vn)

Theo mình nghĩ lòng đỏ là tế bào trứng (trường hợp được thụ tinh sẽ có phôi) lòng trắng là chất dinh dưỡng để nuôi phôi, nếu trong 1 trứng có 2 lòng đỏ vẫn có thể nở thành 2 gà con, giống như sinh đôi khác trứng ở người vậy. - (Hồ Hòa)

Các bác chả biết gì. Thứ nhất; trứng hai lòng là trứng của con gà mái không đàng hoàng, thứ hai;vẫn nở bình thường,giống như sinh đôi ở thú có vú vậy thôi. - (Lệ Hằng)

ăn rồi sao nở được. - (Đỗ Trọng Nam)

Tôi chưa từng gặp bao giờ mà bạn mua trứng ở đâu lại thỉnh thoảng gặp thế? - (Liên)

No duoc chu! nguoi co sinh doi khong nhe ga lai ko co.:D - (Lucky Boy)

lòng trắng,lòng đỏ chỉ là chất dinh dưỡng để luôi phôi.phôi được thụ tinh to bằng đầu tăm cái phôi này mới hình thành con gà phai này thướng ơ viền ngoài của lòng đỏ .trứng hai lòng đỏ thường có hai phôi thì sẽ nở ra hai gà con - (văn)

có. - (truong sa)

Nha minh cung co nhu vay.nghi k no nen k cho ap - (Nguyễn Thị Thanh)

Trứng là một tế bào sinh sản gồm phôi và noãn hoàng. Khi gặp tinh trùng của trống, nó sẽ kết hợp thành một tế bào hoàn chỉnh và trong điều kiện ấp nở tự nhiên hoặc nhân tạo sẽ phát triển thành gà con hoàn chỉnh. Nếu trứng có 2 lòng đỏ tức là 2 phôi và gặp hai tinh trùng trứng nhưng nằm trong một vỏ trứng theo lý thuyết sẽ nở thành 2 con gà. Nhưng noãn hoàng là phần để nuôi tế bào trứng phát triển chỉ đủ cho 1 tế bào, nếu 2 tế bào trứng thì phần noãn hoàng không đủ để nuôi hai phôi thai nên phôi thai nên sẽ xảy ra không đủ nuôi cả hai phôi, hoặc một phôi thai sẽ bị phần lòng đỏ còn lại không phát triển thành phôi thai sẽ biến tính, quả trứng đó sẽ bị ung và khô có khả năng nở ra 2 con gà. - (Anh Tuấn)

Không bao giờ no bởi vi khi gà ấp trứng không đủ nhiệt độ - (Luong Linh)

Kg bao giờ nở được đâu các bác ơi vì khi ta đập ra mới biết 2 lòng đỏ lúc đó trong chén rối sao mà nở đuọc - (giaochu)

hổng biết . lần đầu tiên nghe mà . hì hì ;P - (yennhinhonkhanh)

trong lượng tính bằng kg
Khối lượng tính bằng kích thước ...mét khối .km khối. .. - (Luong Linh)

Lòng đỏ trứng có nhân trắng tức là có trống ,trong trường hợp cả hai lòng đỏ đều có nhân thì có thể nở được hai con gà. - (Hải Đỗ Thị)

Theo mình nghĩ lòng đỏ là tế bào trứng (trường hợp được thụ tinh sẽ có phôi) lòng trắng là chất dinh dưỡng để nuôi phôi, nếu trong 1 trứng có 2 lòng đỏ vẫn có thể nở thành 2 gà con, giống như sinh đôi khác trứng ở người vậy. - (Hồ Hòa)

no hay ko la do ga trong, co dap mai hay ko, neu co van no binh thuong, nguoi con co sinh doi cung trung nua la ga - (biet tuot)

con người mang thai song sinh vẫn sinh được mà bạn - (Kieu Oanh)

theo mình đơn giản là sinh đôi cùng trứng thôi. - (Thu Hà Lê)

Tất cả nó cũng như con người sinh đôi thôi mà. - (Diên đào)

Vậy tôi thử ấp luôn xem sao các bạn à - (Quocanhdogo)

Gà ko cùng huyết thống nở ra 2 con. Gà cận huyết ra dị tật 2 cá thể trên một cơ thể và chỉ sống đc vài ngày - (lephuquoc3112)

Hôm nay mình thứ cho vào ấp xem sao mà trứng của mình là gà đông cảo đó nếu mà nở được thì tuyệt - (Luan Nguyen van)

lòg trắg tạo xươg
lòg đỏ tạo thịt. nộj tạg và chất dinh dưỡg lúc còn trog trứg - (Gà Chọj Triệu Phước)

mình nghĩ là không.
bởi vì chúng vẫn chung lòng trắng không tách nhau, nên khó mà hoàn chỉnh để hình thành một con gà.!!! - (nguyenquangkhainguyenha)

nở được đấy - (trieuthien17072012)

Ai biết cách ấp nở được chỉ e vs ạ... E ấp hỏng 3 trứng r... Khi hỏng mở trứng ra thấy có 2 con dàng Hoàng mà nó ko sống dc... Là sao v ạ - (Tân Nguyễn )

0