09/06/2018, 22:46

Hạt mưa rơi nghiêng hay thẳng đứng? - Câu hỏi hay

Tại sao khi mưa, hạt mưa thường rơi theo phương nghiêng? Vì tôi nghĩ đáng nhẽ mưa phải rơi thẳng đứng chứ. (Lê Thành Phương) Bong bóng xuất hiện lúc nào khi trời mưa? / Có phải sét chỉ xuất hiện khi trời mưa không? ...

Tại sao khi mưa, hạt mưa thường rơi theo phương nghiêng? Vì tôi nghĩ đáng nhẽ mưa phải rơi thẳng đứng chứ. (Lê Thành Phương)

Độc giả đặt câu hỏi tại đây

gió thổi làm mưa bị nghiêng - (vu)

Các bạn cứ nghĩ hạt mưa rơi nghiêng là do gió, sao đơn giản như vậy? tôi thì...........cũng nghĩ như vậy! - (david tý)

Bạn không học vật lý hay sao vậy? Hạt mưa chịu tác động của các lực khác nhau, ví dụ như lực hút trái đất, lực cản của không khí và lực đẩy của gió. Chuyển động của nó sẽ là kết quả của các lực này. Khi trời lặng, không gió, nó sẽ chỉ rơi thẳng đứng, còn khi có gió nó sẽ rơi nghiêng.  - (Thanh)

the thi ke no di ...  - (Thanh Tri)

Lẽ ra hạt mưa rơi thẳng, nhưng vì trái đât tự quay quanh trục của mình nên hạt mưa bị trượt đi, thành ra rơi chéo, tôi chắc chắn điều này vì tôi đã theo dõi nó 3 lần rồi - (Tuan)

Vãi trưởng cho 1 câu hỏi của 1 em bé lớp 2 có tới 1999 còm men của các anh chị học lớp 3 - (Minh Hải Giang)

Không phải là hạt mưa rơi nghiêng, chính xác là lúc đầu nó rơi thẳng đứng. Sau đó, gặp gió thổi thì nó bị xiên chéo đi. Do vậy, khi xuống gần mặt đất thì ta nhìn thấy nó rơi nghiêng. - (Duy Sơn)

Trời mưa thường có gió và hạt mưa lại nhẹ nên gió thổi chiều nào thì nó sẽ nghiên theo chiều đó. Cái này là theo cách suy nghĩ của mình nên không biết đúng hay sai - (Hoang Thu)

Cuộc đời chẳng có gì thẳng , nên hạt mưa cũng phải nghiêng thôi ! - (thach)

Gió thổi làm nó nghiêng đi - (minh)

người ta leo lên tầng 20 chung cư nhảy xuống thì cũng rơi nghiêng chứ không thẳng - (Hồ Bình)

nếu mưa rơi thẳng đứng thì không có gió, đồng nghĩa với việc mây sẽ ko bay đi - nên mưa rất lâu, còn ngược lại ..mưa sẽ mau tạnh vì mây sẽ di chuyển qua nơi khác - bởi vậy trời mưa bong bóng (mưa thẳng sẽ có bong bóng) thường mưa dầm mưa dề rất lâu tạnh. - (khanh)

Mưa rơi xiên vì quán tính của tốc độ di chuyển của đám mây, cũng là do gió đưa đi nên kết luận mưa xiên do gió không sai
Hạt mưa chịu tác động của nhiều lực khi rơi xuống đất như: trọng lực, quán tính, gió. Tổng hợp các lực đó sẽ cho ra đường đi của hạt mưa không xiên đều một góc thống nhất từ đám mây xuống đất mà uốn lượn phức tạp - (Tung)

Hạt mưa không bị nghiêng đâu, mắt bạn bị lác đấy :D - (Mai Nam)

do gió - (fsff)

Thế cũng phải hỏi ? Bây giờ bạn thử mở vòi nước rồi bật quạt số to rồi sẽ biết - (koolboy_8x)

vậy cũng hỏi - (tuan)

Lúc đầu thì nó rơi thẳng nhưng sau xuống dưới đất nó thấy xã hội này chả có gì thẳng cả nên nó cũng xiên luôn..Trên đây là suy nghĩ nghiêm túc của tôi..Để chiều bà xã tôi về tôi hỏi lại cho chắc ! - (Phan Vũ)

Do tác động của gió nên mưa rơi theo phương nghiên.Thanks - (tdtcdavid)

Khi hình thành từ mây, bản thân giọt nước mưa cũng có vận tốc ban đầu bằng với vận tốc đám mây, do đó dù không có gió giọt nước cũng phải rớt xuống theo chiều nghiêng chứ không thể thẳng đứng được. - (lengocdungtn)

học vật lí lớp 10 sẽ cho bạn câu trả lời? - (Kieu Oanh)

Mưa là một dạng ngưng tụ của hơi nước khi gặp điều kiện lạnh, mưa có các dạng như: mưa phùn, mưa rào, mưa đá, các dạng khác như tuyết, mưa tuyết, sương.( Nguồn Wikipedia) => Như vậy, mưa có thể rơi nghiêng hoặc rơi thẳng đứng hoặc rơi mà bạn không thể biết. Nhẹ quá thì nó nghiêng theo gió. Mưa được tạo ra khi các giọt nước khác nhau rơi xuống bề mặt Trái Đất từ các đám mây. Không phải toàn bộ các cơn mưa đều có thể rơi xuống đến bề mặt, một số bị bốc hơi trên đường rơi xuống do đi qua không khí khô, tạo ra một dạng khác của sự ngưng đọng. - (thu hong)

Một phần vì gió và một phần vì trục của trái đất nghiêng 23'5 độ nên hạt mưa nó rơi nghiêng như vậy. Thế mới lãng mạn bạn ạ. - (anh tuan)

Khi hạt mưa chưa rơi còn ở trên đám mây, đám mây di chuyển với vận tốc Vo do đó hạt mưa cũng di chuyển với vận tốc như vậy, khi hạt mưa rơi nhưng có vận tốc ban đầu là Vo nên tiếp tục di chuyển, cùng lúc hạt mưa thực hiện 2 chuyển động, chuyển động theo phương thẳng đứng và chuyển động theo phương nằm ngang. Tổng hợp 2 véc tơ chuyển động đó thì phương chuyển động của hạt mưa sẽ là đường chéo tức là nghiêng so với mặt đất, và đương nhiện có một phần là do tác động của gió - (Trương Phong Lưu)

Ban đầu nó rơi thẳng , gần tới mặt đất nó ko thấy cái gì thẳng cả..nên nó rơi " nghiêng mềm mại " - (Cubin)

Toi khong hoc cao nhu cac ban, nhung theo toi neu do trai dat quay thi co nghia la mua chi roi nghieng theo mot chieu. Tren thuc te thi moi tran mua khac nhau thi hat mua lai co goc roi nghieng khac nhau day cac ban a. - (Cattuong)

Tôi nghi ngờ người hỏi là 1 em học sinh cấp I - (anh quan)

Đơn giản vậy mà cũng hỏi. Có gió thì mưa nghiêng, không gió thì mưa đứng. - (Lý Công Lý)

Hạt mưa rơi theo phương thẳng đứng. Một số bạn cho rằng do gió thổi nên nhìn hạt mưa có vẻ rơi nghiêng. Cách giải thích này cũng có thể xảy ra. Theo tôi, lúc bạn thấy mưa nghiêng thường là lúc bạn đang di chuyển. Còn bạn ngồi yên thì thường là nhìn thấy mưa rơi thẳng đứng. Có thể do bạn di chuyển (chạy xe, ngồi trên tàu,..), vị trí của bạn thay đổi so với hạt mưa trong khi mắt bạn thì không nhìn theo hạt mưa mà chỉ nhìn vào một điểm nào đó. Chính vì sự thay đổi vị trí đó mà bạn có cảm giác mưa rơi nghiêng. - (Tú)

Vì nó thích thế

- (Javia)

vì gió chủ thớt - (cqviet)

Do tác động của gió và do trục trái đất, hạt mưa rơi từ độ cao >1000m nên ảnh hưởng của trục quay trái đất và gió là rất nhiều - (BD)

Không phải đơn thuần là do gió đâu. Nếu chỉ do gió, thì gió thổi có lúc mạnh lúc yếu, chẳng lẽ lúc đó giọt mưa rơi theo hình Sin à ? - (Ngọc Lan)

Rơi nghiêng hay thẳng cũng tốt cả. Đằng này ở quê mình mấy tháng rồi chẳng có được giotj mưa . - (Thanh Huyền)

Vòi sen thì nước rơi gần và có lực đẩy của nước. Con mưa thì rơi tự do từ trên cao xuống. Nếu bỏ qua ma sát gió thj mưa nghiêng do trái đất quay. - (bánh gạo)

Tôi chưa nhìn thấy mưa bao giờ! - (Cò Con)

Nếu mưa nghiêng do trái đất tự quay quanh trục, thi khi có gió thì hạt mưa rơi thẳng trở lại ?? - (Anan)

Theo mình thì có thể là do quán tính .Gió làm mây bay với 1 vận tốc nhất định ,khi hạt mưa rơi xuống sẽ có quán tính và rơi theo phương chéo .Có thể hình dung với hiện tượng ném bom của máy bay .Quả bom không bao giờ rơi thẳng theo phương thẳng đứng . Ngu kiến của mình ko biết các bạn thấy sao . - (Vu Duc Son)

khi trời động mưa độ ẩm cao, nhiệt độ hạ xuống, tạo thành các vùng chênh nhau về nhiệt độ, nên gió xuất hiện, nên cứ mua là có gió, thỉnh thoảng mưa nắng thì ít gió, giông bão thì khỏi bàn. ^^ nên hạt mưa bị gió thổi bay xéo. - (facebook)

Là nhờ gió thổi - (Quyen Hoang Nguyen Thao)

Gió thổi bị nghiêng nên mới vậy mà. - (Tango567)

Hat mua roi nghieng la do suc can kk - (le diep)

Câu hỏi khoa học: chiếc đồng hồ điện tử sử dụng dòng electron để xác định thời gian khi di chuyển trong từ trường tính tuyệt đối của thời gian có thay đổi không?
Tương tự như vậy những chiệc đồng hồ điện tử lắp đặt trên vệ tinh và tầu Vũ trụ bay trong từ trương Trái đất có làm thời gian của đồng hồ thay đổi không? - (Tran Xuan Xanh)

chết cười với comment và câu hỏi =))) - (Phuong)

Mình nghĩ đằng nào khi mưa cũng sẽ có tạo gió dù nhiều hay ít . Vì sẽ có sự chênh lệch áp suất không khí giữa các vùng mưa và không mưa . Vậy nên giọt mưa khó mà thẳng được. - (Thanh Huyền)

Các bạn giải thích nhiều toàn nói những lý thuyết xa vời với những yếu tố chính gây ra khi hạt mưa rơi nghiêng. Cái chính ở đây để ảnh hưởng đến rơi nghiêng của hạt mưa là GIÓ. còn các yếu tố vật lý khác có nhưng trong trường hợp này ta không bàn. - (Xuân Minh)

các bác tranh luận thật rôm rả! theo tôi thấy, thứ nhất: nghiêng hay thẳng đứng đây đều là một phép so sánh. vậy ở đây chúng ta nên hiểu nghiêng hay thẳng đứng so với cái gì? và trong điều kiện như thế nào. thế là biết hạt mưa rơi như thế nào thôi - (Chim Nhạn)

bản thân nó khi rơi nó rơi thẳng đung nhưng do trái đất luôn quay do vậy lực hút trái đất đã làm cho nó thay đổi phương - (tuấn)

Theo mình nghĩ thì do các đám mây gây mưa thường thấp (khoảng vài trăm mét) nên hiệu ứng Coriolis hay do hiện tượng tự quay của trái đất không ảnh hưởng nhiều. Có thể là do gió hoặc do đám mây sinh mưa đang di chuyển. - (Đỗ Hải)

thế bạn đã giải thích được tại vì sao có mưa chưa, và nếu giải thích rồi thì tại vì sao lại mưa rơi xuống mà ko rơi lên chưa... - (rảnh rỗi sinh nông nổi)

Theo tui nghi la do cong huong va 1 phan vi gio. - (công)

hat mua roi nghieng vi no hay bi say xin nen mat thang bang - (huong_xua15)

Do gió thổi bạn a - (nam phong)

Người ta gọi đó là hiên tượng mưa nghiêng..hihi - (đức quân)

Gia tốc rơi làm biến dạng hạt mưa do đó khi rơi hạt mưa là một khối đa bậc (nôm na là méo mó). Chính vì vậy khi ma sát với không khí ngay cả khi không có gió thì hạt mưa vẫn không rơi thẳng hay nghiêng theo dạng đường thẳng bậc nhất được mà cũng theo một dạng đường cong đa bậc (nôm na là đường zic zac theo tất cả các hướng) - (Minh Duc)

Hạt mưa không phải rơi nghiêng hay thẳng đứng mà dưới tác dụng của gió, quỹ đạo rơi của hạt mưa là đường parabol (Phần cơ học trong vật lý ) - (vietanh_nguyen50)

Vậy bạn chưa nghe người ta nói những từ "Giông gió" và " Mưa gió" bao giờ sao - (ManhCuong)

Chắc bạn nghe từ "mưa bay" rồi. Hạt mưa rất nhẹ, rơi từ độ cao lớn xuống mặt đất, cái độ cao mà nếu một người rơi xuống, họ còn bay đi nhiều mét so với điểm rơi theo chiều thẳng đứng tùy theo sức gió, thì một hạt mưa có thể còn bay đi cả trăm mét, nhất là trong khi mưa thường có nhiều gió, gió lớn. - (Thanh Thien)

Mưa bao giờ cũng kèm theo gió (vì khi các đám mây vận động sẽ tạo ra các vùng khí áp có sự chênh lệch về nhiệt độ, nguyên nhân hình thành gió)! Khi hạt mưa rơi xuống bề mặt trái đất sẽ bị gió thổi và sẽ tạo ra độ nghiêng so với phương thẳng đứng của bạn. - (Mưa)

Thực ra là nó không bao giờ rơi thẳng vì bị tách khỏi đám mây với vận tốc ban đầu khác 0. Tùy vào hướng nhìn mà bạn sẽ thấy quỹ đạo của giọt nước là thẳng hay nghiêng (nó là đường cong trong không gian). Một vài yếu tố nữa khiến quỹ đạo của nó thay đổi đó là gió và khối lượng hạt mưa. - (khoahoc)

Do gio chu do cai gi nua  - (Pixel)

tại ông giời thích lãng mạng nên làm mưa nghiêng nghiêng cho đẹp đấy các bác. - (Nhu Thiet)

Trái lại mưa hiếm khi nào rơi thẳng đứng. Gió thổi làm mưa rơi nghiêng, mà hiếm khi nào trời đứng gió khi mưa - (Kien)

hãy nhìn ra ngoài trời lúc mưa xem, nếu chỉ do gió thì có đều thế không hả, hoặc nếu các bác làm mưa nhân tạo từ tầng 4 xem mưa vẫn thẵng đứng nếu ta phun mưa theo thẳng đứng, tất nhiên gió cũng sẽ ảnh hưởng nhưng hạt mưa không có phương nghiêng đều vậy đâu - (evergrowth.coop)

Do trái đất quay quanh trục của nó. Làm cho hạt mưa khi rơi xuống có độ nghiêng nhất định - (Phương trà cú)

phương pháp tổng các vecto - (Dương Vũ)

Hạt mưa luôn rơi thẳng đứnh do lực hút trọng trường, nhưng chúng ta luôn thấy rơi nghiêng vì 2 lý do: 1 Như các bạn đã nói ở trên là do gió. 2 Do trái đất quay giống như ta ngôi trên máy bay đang bay và tung quả bóng lên xuống vậy. Quả bóng khi đó đối với chúng ta (người tung bóng) và máy bay thí có vẻ như lên xuống thẳng đứng nhưng thực tế di chuyển theo một đường hình sin - (nhất linh)

Bạn cứ đổ nước từ trên cao xuống trước cây quạt máy thì lúc đó sẽ thấy nước có rơi thẳng đứng hay không - (Tâm)

gió - (Son Hoang)

Các bạn đã bao giờ nhìn thấy 2 loại hạt mưa rơi chéo góc khác nhau cùng 1 lúc chưa? Tôi thì đã thấy mấy lần. Những hạt to rơi ít chéo hơn những hạt nhỏ vì vậy tôi nghĩ hạt mưa rơi chéo là do gió thổi - (Thanhnv)

Gì phải hỏi ai. Bạn vào google mà tìm cái gì chẳng có - (Nhamkthn)

Tắm vòi hoa sen thì cả vòi hoa sen lẫn nước trong vòi đều quay với cùng một vận tốc và quán tính như trái đất và con người trên đó. Cho nên nước, vòi hoa sen và người tắm coi như đứng im với nhau.
Mưa là hơi nước tích tụ ở trên trời, không cùng quay với trái đất. Nếu không tính tác động của ngoại lực và gió thì mây- mưa và trái đất luôn chuyển động (do trái đất tự quay quanh trục của chính nó).
Ngoài lực quay của trái đất thì trong bầu khí quyển lúc nào cũng có gió, nên mưa luôn luôn rơi nghiêng về một phía. - (Phan)

có 2 nguyện nhân:
- Khi mây di chuyển đã có tốc độ Là Vo đương nhiên hạt mưa cũng mang tốc độ v0 đó, khi hạt mưa đủ nặng sẽ rơi và vừa di chuyển với tốc độ v0 đó -> lí do vì sao nó rơi nghiêng
- thứ 2 là do gió - (Trương Phong Lưu)

do việc chọn hệ quy chiếu nữa. - (nguyenngocanhthu1307)

Do trục trái đất nghiêng, nên mưa bị đổ xuống và nghiêng .
Nếu trục trái đất không nghiêng thì có lẽ nước sẽ không bao giờ bị đổ xuống. Và sẽ ở mãi trên trời ...

- (Truong Son Pham)

bạn có thể tìm ra một trận mưa nào mà ko có gió ko - (văn bảo)

Nếu chỉ xét theo trọng lực thì mưa sẽ rơi thẳng, nhưng do có ảnh hưởng của gió nên mưa sẽ nghiêng. - (Me be Na)

bạn cứ hình dung bạn bị ném xuống đất như vậy, bạn có né đòn sao cho đỡ đau khi tiếp đất ko, hạt mưa cũng né đòn nên rơi nghiêng đấy bạn - (Ca Rô Đỏ Đen)

Đám mây di chuyển/gió thôi --> Mưa nghiêng - (Thông)

Chắc chắn là do gió, khi trời mưa mà không có gió, mây đen không bay đi nhiều được sẽ tạo bong bóng, mưa dai. - (bagiacat)

Bạn đang ở thế giới nghiêng 23.5o mà - (chau)

hạt mưa nghiêng là do gió thổi và một phần nào đó do sự chuyển động quanh trục của trái đất - (lanic)

Còn gì để hỏi không trời ...... hạt mưa rơi thẳng đứng nhưng chịu ảnh hưởng từ hướng gió nên sẽ theo phương nghiêng  - (sinsan)

Phuong cua hat mua bi tac dong boi 2 luc la, quan tinh va gio. Nhung co ban la quan tinh giong nhu la tha bomb, luon di theo phuong cheo - (huy)

Nước mưa rơi thẳng đứng khi trong điều kiện lý tưởng là điều kiện trong phòng thí nghiệm...kaka - (huy)

Bạn không để ý khi mưa gió mạnh và khi mưa gió yếu có sự khác biệt sao? Mưa nghiên là do gió thổi thôi nhé - (vkhoi)

Giờ mới biết nhiều người yếu vật lý thật. Thế mà thấy điểm thi tôt nghiệp tốt thế - (xu)

Gió thổi chứ có gì đâu mà hỏi. Lại còn do trái đất quay. Quan trọng hoá vấn đề rồi mấy anh chị ạ. - (Gianguyen244)

Nếu nước mà lúc nào cũng rơi thẳng thì khi đi hái hoa ướt hết chân mất!!! - (Xich Dra)

Mua nghieng dep hon thang! Thi du nhu duong cong men mai vay day. - (Mai Tran)

Sinh ra nó thế - (toantran)

Tra loi linh tinh. Nghieng la do tâm sanh chấp. Hat mua luc nao cung roi thang dung doi theo luc hap dan cua trai dat. Du co bao gio thi khi no tiep dat van la thang dung, truc dien. Cung nhu nhin nguoi nhay dù, nhin thay ho roi nghieng nhung 100% kg phai la nghieng, tiep dat luon thang dung, phai la tiep dat bang chan, du co giong to thi cung se tiep dat bang chan chu kg the nao bang lưng. Tâm động nen sanh chap va suy theo loi tu duy sao rong, loi mòn ma kg co chánh kiến, chánh tư duy nen quay cuong va dien dao. - (SAC SAC VIET)

Ai bao nghieng la do gio? Moi lan ban dung tieu ban thay no theo phuong thang dung hay nghieng? O day cung vay, mua la do rong dai, nen no bi nghieng vay thoi. - (titi)

Nếu bỏ qua tất cả các ngoại lực tác động chỉ xét Theo lực hút trái đất thì sẽ đi thẳng vào tâm quả đất - (manhnguyen)

Bất cứ thứ gì cũng rơi theo phương thẳng đứng theo lực hút trái đất, hạt mưa cũng vậy, khi rơi xuống , nó chịu tác động của gió nên mới nghiêng thôi - (thùy ý)

trái đất quay tròn hạt mưa rơi nghiêng là đúng - (khatmau286)

Khi trời lặng và không có gió thì mưa vẫn rơi nghiêng, do hiệu ứng Coriolis. Hiệu ứng Coriolis có thể hiểu đơn giản là kết quả của việc khoảng cách của hạt mưa đến tâm trái đất giảm dần khi nó đang rơi, trong khi vận tốc góc (tức chuyển động quay của hạt mưa xung quanh tâm trái đất) thay đổi ít (nếu không tính sức cản của không khí thì vận tốc góc này không đổi), do đó dẫn đến việc hạt mưa sẽ có một vận tốc tiếp tuyến so với mặt đất (ngoài ra còn có vận tốc pháp tuyến, tức vận tốc rơi tự do; vận tốc tiếp tuyến tăng dần khi hạt mưa càng gần mặt đất). Hiệu ứng Coriolis còn có thể ảnh hưởng đến dòng chày của sông, biển và các luồng gió trên trái đất. Ngoài ra, trong quân sự, nếu khoảng cách đến mục tiêu xa, chênh lệch nhiều vĩ độ thì cần phải tính đến hiệu ứng này trong việc ngắm bắn (tên lửa, đại bác). Chi tiết xem sách cơ học bậc ĐH phần đổi hệ quy chiếu. Thân. - (Thiệntv)

Là sự kết hợp của hai lực. Thứ nhất là gió + trọng lực. Thứ hai là mỗi trọng lực không thôi. Tác nhân thứ nhất các bạn biết rồii mình chỉ giải thích kai thứ hai, vì sao không có gió mà mưa vẫn xiên, vì hạt mưa không có hình dạng nhất định khi trọng lực tác dụng hạt mưa rơi giống như
Một chiếc máy bay không khiểm soát. - (Hien)

Rất đơn giản, gió thổi chứ sao - (Kiều Oanh)

Gió thổi hướng nào, mưa rơi theo hướng đó. Lực thổi ngang của gió hợp với lực rơi thawrg đứng của mưa tạo nên một lực hướng nghiêng theo chiều của hướng gió. Bạn hãy thử nghiệm với chiếc quạt máy tại nhà. - (Tiến Dũng)

Cũng đơn giản như tại sao quả táo lại rơi, cả thế gian ko ai hỏi cho tới khi newton hỏi đấy thôi. - (bluebird)

Mưa kèm theo gió, gió huớng nào, hạt mưa bị đẩy theo hướng đó nên nó rơi nghiêng, đơn giản thế thôi. - (phuont)

Ra đường và hỏi bé lớp 2 thử coi bạn. Mình thik bạn rồi đấy :) - (Hieuchetlien)

Nếu cháu nhớ ko lầm, đây là câu hỏi của chương đầu tiên sách giáo khoa vật lý nâng cao, cô/chú nếu muốn hiểu chi tiết thì tìm đọc ạ. Như cháu nhớ là hạt mưa rơi thẳng, nhưng khi mình chuyển động, do tác dụng của nhiều lực nên lại rơi nghiêng - (trang)

Hạt mưa khi không có gió sẽ rơi thẳng,có gió sẽ nghiêng.trường hợp bạn sẽ thấy hạt mưa nghiêng khi bạn chuyển động là do hiện tượng tương quan giữa mốc thời gian và vận tốc.bạn nên đọc lại sgk vật lý 10 nâng cao sẽ rõ.bạn hỏi câu này chắc hùi cấp 2,3 bạn chơi dữ lắm đây - (Trang Lưu Văn)

hội tụ của đám mây nó ko ở yên 1 chổ,nó bị gió thổi làm dịch chuyển,khi tạo nên những hạt mưa rơi xuống xuống đất bị lệch đi.quá trình rơi của hạt mưa lại ở rất. cao so với mặt đất.ko chĩ gió,mà còn bị ngoại lực tác động nên bị xiên đi - (Vâng Em Nhà Quê)

về lí nếu không có các chuyển đọng tương đối hạt mưa sẽ rơi thẳng đứng. hai chuyển động tương đối lớn nhất ảnh hưởng đến sư rơi nghiêng của hạt mưa là: chuyển động hướng tâm do trọng lực có phương thẳng đứng, và chuyển động theo phương gió thổi do đám mây bị thổi đi thường có phương ngang. tổ hợp 2 vận tốc này sẽ cho ban một vận tốc tương đối theo phương xiên, đây chính là phương rơi của hạt mưa mà bạn thấy. Nhưng giải thích khác của các bạn cung có lí nhưng chưa phải là ảnh hưởng manh nhất và rõ ràng nhất. - (quanglinh)

đơn giản là mưa thực chất nó rơi theo phương thẳng nhưng gio nó đây thì phải nghiêng .... nhà của bạn mà gió nó đẩy còn nghiêng chứ nói gì hạt mưa - (namhungphatinox)

Nghiêng hay thẳng thì mình cũng tắm mưa - (Nam Do)

Mưa nghiêng để được hỏi thăm - (nguyen hong ha)

Ko cân biết miễn là...mưa rơi ướt ao ướt quần.làm sao ướt được tinh thần dân chơi - (anhchip555)

Hạt mưa bị gió tạt đi nên nó rơi nghiêng các bạn ạ, tui là nhà khoa học đây, đã nghiên cứu 20 năm nay rồi - (tâm)

Mưa rơi nghiêng thì dễ nhìn hơn, đẹp hơn ...nếu hạt mưa rơi thẳng thì nhìn sẽ..... "buồn hơn một chiều mưa" ! - (thu)

Hạt mưa rơi ngoằn ngèo, vì gió chiều nào xoay chiều ấy! - (Van Ong)

mưa rơi nghiêng vì bị gió thổi,mưa thẳng vì không có gió hoặc gió nhẹ - (Jonh Carter)

chán mấy pa quá, xuống lớp 10 học lại vật lý, phần lực vectơ đi nhé - (haiza)

mình nghỉ do trái đất luôn quay quanh trục của nó, 1 phần cũng do gió - (hathanh)

Hạt mưa nặng 1 tấn sẽ rơi theo phương thẳng đứng :) - (Lam)

Mưa rơi nghiêng do tác động của gió thôi. chả có gì phải phức tạp hóa lên ở đây cả. - (LS)

Theo thuyết tương đối rộng của Einstein, một vật bất kỳ khi rơi vào trái đất đều có quỹ đạo là đường cong. Hạt mưa hay quả táo Newton cũng như thiên thạch hay tàu vũ trụ con thoi khi bay vào trái đất đều như vậy. Có nghĩa là, Newton bảo rơi thẳng còn Einstein thì là cong - (mthangd)

MUA ROI NGHIENG An thua gi o ngoai bac moi lan co gio bao mua con roi ngang co ban nhu ten vay ha ha ho ho - (john.manhdinh john.manhdinh)

Các bạn không nên mỉa mai người ta. Việt Nam cũng vấn còn rất nhiều người không có điều kiện để học hành đến nơi đến chốn. Nếu bạn này mà học đến lớ 12 mà còn hỏi vậy thì đúng là đáng trách. - (nguyễn anh vũ)

Mưa xien thì mới lam ướt quần áo chứ mưa thẳng thì không lam ướt quần áo thi bán áo mưa cho ai ? - (Mua bán áo mưa)

Tại vì nó như vậy, thế mà cũng hỏi. - (Sơn Bùi Duy)

dù ko có gió thì vẫn rơi ngiêng.nguyên nhân do lực coriolis.đối với vật chuyển động ở bấc bán cầu thì nó sẽ di chuyển lệch về bên phải.và phía nam thì nược lại.cho dù hướng di chuyển là hướng nào.lực này ko lớn lắm so với tác động của gió - (dinhtuong)

Trong không gian thì nó sẽ nghiêng do sự tác động của gió, nhưng xuống đất thì nó chẵng thẳng mà cũng không nghiêng, lúc này nó sẽ đi tùm lum - (sy tien)

thế bạn muốn câu trã lời là sao nói đại đi đừng ngại ! - (nguyen vu)

Hạt mưa rơi nghiêng là do tác động của gió.mây di chuyển .đơn giản vậy thôi - (xich lô)

theo mình thì mưa được tạo ra từ may. mà trên cao thì gió mạnh đẩy đám may duy chuyển. chính vì vạy mà mua rơi ko rơi thẳng đứng. - (quang hải)

Trái dất càng ngày càng nhiêu người , có vì thế mà trái dất quay chậm di không ? - (congduc)

Nó rơeex xiên là bởi vì nó không rơi ...... thẳng - (Đào Duy Sơn)

tôi đồng ý với bạn Trương Phong Lưu ở trên. Theo lý luận ấy và thậm chí ta tạm thời bỏ qua yếu tố gió (tác dụng lên hạt mưa trong quá trình chúng bị rơi) thì hạt mưa, kể cả hạt mưa đá cũng sẽ rơi nghiêng bởi tác dụng tổng hợp bởi 2 lức Vo của mây và hấp lực của trái đất. Tuy nhiên, trong một trường hợp đặc biệt, đã xảy ra hiện tượng "mưa rơi ngược", có nghĩa là ban đầu nó rơi xuống một đọn rồi sau đó, ngay lập tức nó bị cuốn hắt lên một vị trí cao hơn (hiện tượng "mưa rơi ngược" này trong thực tế là có thật, tôi đã đọc một bài báo nói về nó, xảy ra tại một vùng núi cao ở Trung Quốc). Sở dĩ có hiện tượng này là do hạt mưa quá nhỏ, lại găp lực cuốn lên rất mạnh của gió thì hạt mưa sẽ bị cuốn tung lên vị trí cao hơn. Người ta nói là nó bị... "rơi ngược".
Qua đó mới thấy thiên nhiên kỳ thú biết bao - (Phan Vũ)

Vấn đề là bạn nhìn mưa khi ngồi hay khi đi trên xe.
Nếu đi trên xe bao giờ cũng nhìn thấy hạt mưa bay chéo vào mình do thuyết chuyển động tương đối. - (JJK)

rơi nghiêng hay thẳng thì mưa cũng ướt hết... kakakaka - (huugiang1512)

Tùy vào yếu tố tác động.... - (Boom)

Do gió , không khí và cả những lưc khác nữa. - (thuc_chinh_)

vấn đề là nó sẽ nghiêng một góc tối đa bao nhiệu độ, lực rơi lúc đó bao nhiêu, để người ta thiết kế mái hiên, cửa kính cho nó không bị thấm, bị tạt - (Cong Bang Huynh)

0