09/06/2018, 22:54

Vì sao lòng bàn tay không có lông? - Câu hỏi hay

Tôi thấy các bộ phận khác của cơ thể đều có lông, trừ lòng bàn tay và lòng bàn chân, vì sao vậy? (Lê Thùy Dương) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Tôi thấy các bộ phận khác của cơ thể đều có lông, trừ lòng bàn tay và lòng bàn chân, vì sao vậy? (Lê Thùy Dương)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Theo mình do bàn tay để cầm nắm và bàn chân để di chuyển nên nếu mọc lông vùng này sẽ gây sự trơn trượt khi cầm nắm và di chuyển đi lại , do đó sự tiến hóa đã loại bỏ điều này . Như chó meo tuy lông nhiều nhưng lòng bàn tay và bàn chân vẫn k mọc lông - (hct)

Sai hết. Vì bàn tay ko có lỗ chân lông cho lông moc. Ha ha - (aq)

Vì mấy chỗ đó nếu có lông sẽ rất khó cạo. Thử tưởng tượng mình se cạo lông bàn chân ra sao nhé. Còn lông trên bàn tay thì khó cạo hơn vì nếp gấp nhiều quá. Đứt tay như chơi ấy chứ. - (Colony)

Rất đơn giản! Lòng bàn tay thì cầm nắm nhiều,lòng bàn chân thì đi lại nhiều nếu lông mọc lên cũng sẽ rụng hết. Dần dà theo sự tiến hóa lông sẽ không có và không thể mọc ở những nơi ấy... - (lelong122000)

Vì giống như bàn chân hay chạm xuống đất , lòng bàn tay cũng là nơi cầm nắm tiếp xúc với những vật khác nhiều. Do vậy da ở lòng bàn tay và bàn chân luôn có xu hướng cứng hơn da chỗ khác nên lông không mọc ở chỗ này. - (TTRs Duy Quân)

Cùng câu hỏi :tại sao lưỡi không có lông? Đơn giản vì lưỡi có nhiều dây thần kinh cảm nhận vị giác làm chức năng đó. Bàn tay bàn cũng vậy. (Thế nên bàn chân cũng có thể là tay tiến hóa ra). - (Aries Tran)

Nếu có lông thì còn gì là bàn tay nữa ! - (tcluan)

Khi nói đến lòng ( bàn tay, bàn chân, ruột, người..vv..), thì ta nghĩ ngay đến phương tiện để che giấu hay cất giữ vật gì hay điều gì đó. chính sự tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với thứ được giấu giữ ấy làm cho nó bị bào mòn mọi thứ quá lõm chổm bên trong để trở nên mịn màng hơn. - (Duykhanh)

Vì nơi đó da dầy nên lông không chọc thủng được da. - (phi hòa)

Vì nó bị hói mà. - (Phạm Hoàng)

Thượng Đế tạo nên theo sự khôn ngoan và ý muốn của Ngài - (Phước Thảo)

Lòng bàn tay không có lông nhưng lại thích sờ mó những chỗ nhiều lông nhất, ha ha - (ú ù)

vì bàn tay dùng để cầm nắm đồ vật , nên tiến hóa làm mất lông để cầm nắm dễ hơn ! - (Tuấn tồ)

bàn tay và bàn chân không có lông là vì: Trong quá trình tiến hóa từ vượn người sang người thì loài người đã tìm ra lửa. Khi đã có lửa thì khi săn được thức ăn con người đã biết nướng chín thức ăn, vì được nướng nên thức ăn rất nóng. Với bản tính háu ăn người thượng cổ không đợi cho thức ăn nguội mới ăn, mà ăn luôn. Trong lúc ăn, hai bàn tay thì cầm, hai bàn chân thì đạp, mồn thì cắn nhưng vì thức ăn nóng nên nhưng chỗ tiếp xúc với thức ăn như lòng 2 bàn tay, lòng 2 bàn chân, môi, lưỡi, bị bỏng và để lại sẹo và không mọc được lông, sau nhiều đời như vậy và đã tiến hóa như ngày nay ta thấy. Những cá thể sợ bị bỏng sẽ xấu (gái, trai) không vào tranh cướp thức ăn bị đói, rét mà chết ( bị chọn lọc tự nhiên đào thải) Hê hê!!!!! - (Liên Phạm)

Da bàn tay và bàn chân có vân ( chỉ ) nên khg thể tạo được lỗ chân lông ! - (thanhvinhcc148)

Ngày xưa lông mọc khắp nơi trên cơ thể, nhưng dần dà có một số bộ phận tác động trực tiếp như cầm, nắm, làm lông bị rụng đi. Bị riết như vậy rồi lông giận, không thèm mọc ở những nơi đó nữa, đến giờ vẫn chưa nguôi giận - (Trần Văn Lưu)

Đơn giản vì trong đó ko có lỗ chân lông - (Trungg pham)

Vi lòng bàn tay và những ngón tay nữa đơn giản thì chỉ để cầm nắm nhưng có một điều quan trọng là khi ta cầm nắm thì nó lại phải có cảm giác của vật ta cầm nắm. Nói nôm na là tren lòng bàn tay và ngón tay có nhiều cảm biến nên không thể nào có lông được vì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các cảm biến đó. - (duccong)

Tôi thì cho rằng lòng bàn tay và bàn chân là cơ quan xúc giác nên quá trình tiến hóa đã loại bỏ lông để con người có thể phản xạ nhạy bén hơn với môi trường bên ngoài. Ý mọi người thế nào? - (Sơn Hà)

Vì Ông Trời đã tạo như vậy, lông chỉ mọc ở nơi kín đáo, cần che dấu cho ấm áp, như tóc , lông nách... - (tran nhu)

Ko có lông bởi vì tạo hóa sinh ra vậy - (timlaitinhyeu_290188)

Lông là "di sản" từ tổ tiên linh trưởng. Những loài linh trưởng cổ đại và cả những loài linh trưởng hiện nay đều di chuyển chủ yếu bằng tay, chân, lòng bàn chân, bàn tay tiếp xúc trực tiếp nhiều với cành cây, mặt đất... nên không có lông. Vì vậy, lòng bàn chân, bàn tay chúng ta cũng ko có lông. - (Đào Đức)

vì cầm nắm nhiều thứ nên lông không mọc được - (Giang Lang Thang)

ban tay ma co long lam sao rua mat day - (trunganduongvanhoi)

Tạo hóa đã tạo nên mỗi thứ có chức năng riêng như lông mày, lông mi không dài như tóc. Cứ xem một chiếc đồng hồ do con người tạo ra 3 kim có 3 chức năng khác nhau chứ không phải là kim đồng hồ thì chạy phải giống nhau - (namninh)

Tạo hóa đã tạo ra con người như vậy thì như vậy thôi, thuyết tiến hóa chỉ là tương đối thôi có đúng 100% đâu.. - (vuadaiduongg)

Cùng thắc mắc với chủ thớt - (Ba MiuMiu)

đâu phải chỉ riêng lòng bàn tay không có lông ngoài ra là bàn chân , tròng mắt , lưỡi . Cá nhân tôi nghĩ đó là đặc trưng tiến hóa qua hàng triệu năm chọn lọc tự nhiên . - (hhh)

Lòng bàn tay và lòng bàn chân không có lông vì những chỗ đó không có . . . lỗ chân lông. Ngoài ra tôi còn phát hiễn một chỗ nữa đó là đôi môi. Chúng ta chỉ có thể giải thích là do tạo hóa. - (giang)

Lông bản chất là "di sản" của tổ tiên của loài người để lại. Các loại linh trưởng cổ này, cũng tương tự như các loài linh trưởng hiện nay, đều di chuyển bằng tay, chân nên lòng bàn tay và lòng bàn chân đều ko có lông! - (Đào Đức)

Vì đó là câu hỏi cũng là câu trả lời.
Không lông vì nó không có lông. - (Bác học)

thien si nhien Troi da dinh - (james huynh)

toi thac mac ban tay va ban chan khong co long,tai sao nhieu nguoi ra rat nhieu mo hoi o long ban tay? - (antonpham)

Mình Khăng định luôn trong lòng bàn tay không có chân lông lên không có phát sinh lông. nguyên nhân lòng bàn tay và bàn chân cử động nhiều hơn các cơ quan khác nên không có cơ quan chân lông . như cơ quan khác - (Lãng Tử Miền Tây)

Đơn giản vì trời quyết định tạo ra con người như thế!

- (Jewel)

mọc ở cằm thì gọi là râu, mọc ở đầu thì gọi là tóc, mọc ở chỗ hiểm hóc mới gọi là LÔNG.
những chỗ đó không hiểm hóc sao mà mọc lông được? - (buicuong)

còn bàn chân nữa! - (howfarisitfrom)

Lông có nhiều chức năng , trong đó có một chức năng quan trọng tạo nên xúc giác cho cơ thể nhờ các lỗ chân lông . Ở lòng bàn tay , lòng bàn chân tập trung nhiều dây thần kinh nên không cần có lông ,vùng da này đã rất nhạy cảm rồi - (HIỀN TẠ ĐÌNH)

Vì cái gì cũng có điều kiện tồn tại và hình thành. Lông ko có ở lòng bàn tay và chân là từ gen loài tinh tinh cách đây cả triệu năm nó đã cầm nắm thân cây nên nó tiếp xúc lông ko mọc chứ sao, - (chanthansan)

cho nó giống khỉ chứ sao? - (dawm)

lông phải có lỗ chân lông mới moc được bàn tay và chân không có lỗ chân lông nên lông không mọc đươc - (thuhuong)

Vì lòng bàn tay và lòng bàn chân là 2 vi trí tiếp xúc nhiều, nếu có lông sẽ tiết nhiều mồ hôi gây trơn trượt với lại mất thẩm mỹ hiihh - (Tung Thanh)

cũng đâu có gì dùng thuyết tiến hóa sẽ hiểu đc thui - (asd uhg)

Xin giải thích nôm na thế này: Con người qua quá trình tiến hóa hàng trăm hàng chục triệu năm...từ khi còn là vượn khỉ...thì đã vận động cầm nắm, đu, chạy nhảy...nên tay và chân là 2 cơ quan trên cơ thể được vận động nhiều nhất. Những vùng đó da dầy hơn nên khó thể mọc lông, đơn cử như người nông dân đi cày đi cấy nhiều lông ở bụng chân sẽ dính bùn mà rụng sạch...nếu không tin bạn cứ thử xem. Vậy bàn tay mà vận động cầm nắm hàng triệu năm thì liệu lông có mọc ở lòng bàn tay được không... hê hê. - (Lê Minh)

Người da trắng, họ có long ở lòng bàn tay đó bạn. - (lan.do.7545)

Bàn tay ban đầu có lông, nhưng do vuốt ve, nhào nặn nhiều quá nên lông bị trụi đi thôi - (Mr Ngo)

Do su tien hoa. Cai tren co the k con chuc nang su dung thi bo triet tieu. Giong con nguoi nguyen thuy co duoi gio thi k roi - (Nampham)

vì tay bị chai... do cầm nắm ...! - (Chí Thuận)

Cái gì dùng nhiều thì sẽ ít lông. Điều đó cũng giải thích vì sao cằm phụ nữ không có râu. - (Buồn ngủ)

vì lòng bàn tay và lòng bàn chân không có lổ chân lông,,, k có pore,,, - (Tri Thư)

Don gian, ngay xua con nguoi van co long, trai qua thoi gian long bi rung tu tu va bien mat theo tien hoa dr phu hop voi cac hoat dong - (smith)

lông nó mọc có chổ chứ chổ nào cũng mọc có mà chết à. nói chung là phải chổ có chổ ko. - (ha)

lòng bàn tay thường xuyên cầm dao, kéo nên lông sợ không dám mọc - (sinhnhat)

lòng bàn chân luôn tiếp giáp cọ sát mặt giầy dép,đất lòng bàn tay luôn cọ sát các chỗ ... nên lông không mọc được - (1306)

bàn tay để cầm nắm nên theo tiến hóa tự nhiên dần dần nó sẽ không có lông - (hoang)

Theo mình thì chức năng của lông thì để giữ ấm, mà lòng bàn tay đã ấm sẵn r nên sự có mặt của lông là điều không cần thiết. - (khôi đinh)

lấy ví dụ thế này cho dễ hiểu nhé, bạn có 1 bãi cỏ tốt, bạn nuôi 1 đàn vịt trên đó bạn sẽ thấy bãi cỏ của bạn ra sao :D. - (Nhật Phương)

Vì nếu lòng bàn tay có lông thì đã không có câu hỏi này - (mailynhuha12345678)

Trời sinh ra thế - (Ngọa Long)

Thành phần cấu ta của da gồm 2 lớp biểu bì và hạ bì, những mô lông nằm giữa 2 lớp này, nếu có sự thay đổi với bất cứ thành phần nào của biểu bì hay hạ bì thì sẽ tác động đến môi trường phát triển và tồn tại của mô lông. Trong trường hợp này lớp biểu bì ở lòng bàn tay và chân dày hơn nhiều so với những phần còn lại của cơ thể (do tiến hóa) nên lông không thể tồn tại. @ Aries Tran, cấu trúc của lưỡi không có biểu bì và hạ bì nên không thể mọc lông được. - (NH)

các bạn có biết xưa kia tổ tiên ta đều có lông ở bàn chân và bàn tay do quá trình tiến hóa lông sẽ tự rụng đi . tai sao những chỗ như vai lưng và bắp tay ko hề có lông 1 phần do gen và nội tiết tố mỗi ng khác nhau . có ng có ít có ng có nhiều nhưng tôi khẳng định rằng lòng bàn tay ko có lông vì trong quá trình sử dụng và làm các công việc thì lông nơi bàn tay nó thuận theo tự nhiên và sẽ tự rụng với cả 1 phần lòng bàn tay da sẽ dày hơn các chỗ khac rất khó mọc lông - (Tú Táo Tầu)

Quá trình tiến triển của loài người bàn chân phải đi, bàn tay phải cầm nắm nên lòng bàn chân và lòng bàn tay cần có độ bám nên có vân tay và vân chân chứ không có lỗ chân lông ở lòng bàn tay và bàn chân nên không có lông mọc ở đó được. - (deptrai123456789)

Do lông không thích mọc ở đấy bạn ạ! - (longsoichieu)

Ở trường tôi khi nghỉ hè sân thể dục mọc đầy cỏ nhưng vào trong năm học khi các em học nhiều cỏ tự nhiên hết sạch. Bạn có thể suy luận ra lông bàn tay nhé ( cộng với sự tiến hóa của con người nữa) - (ocsen479)

có những điều tạo hóa làm rất kỳ diệu con người không thể giải thích hết được. - (Tin)

vì nếu có lông thì nó cũng ko sống nổi được lâu - (Bang Ho Dieu)

sai hết! lòng bàn tay da dày nên lông đâm qua ko nổi - (hhn)

Đó là kết quả của sự tiến hóa,bàn tay không có lông mà có những đường vân nhằm tăng ma sát khi cầm nắm - (Lê Thanh)

Hihihi, mấy câu trả lời vui quá! Mình cười hahaha,. Cả nhà không biết tại sao mình cười . Mình cho cả nhà xem câu trả lời : "Cạo vào bàn chân sẽ rất là nhột! Cả nhà cùng cười theo. Hahaha! - (Hahaha)

Vì lông không thể mọc trong lòng bàn tay được! - (Bầu Đất)

Khong co lo chan long tai sao co mo hoi tiet ra. Theo toi nghi co le da cho do day nen long khong moc duoc thoi. - (TranTran)

Nếu có lông làm sao coi được chỉ tay!!! - (chanhnguyen)

Trời sinh ra thế... - (Dũng)

Da nó dày => lông k xuyên dc - (Tuanto3486)

Ho nha khi cung khong co long o long ban tay ,ban chan. Vi con nguoi giong con khi ,nem o long ban tay, ban chan khong co long. - (vantu_le1)

do nhu cầu sinh tồn, đặc điểm là có lông tức là có lỗ chân lông tức là có mồ hôi,và như thế là trơn trượt và không có lợi cho nhu cầu cầm nắm và đi lại,leo trèo..vậy nên các cá thể có biến dị mọc lông lòng bàn tay,lòng bàn chân k có đủ thế mạnh sinh tồn so với những cá thể mọc ít và k mọc lông,tức là thoái hóa lỗ chân lông ở các vị trí đó - (son)

vi` tay co' long thi` se ko thoai mai - (abc)

vì trời sinh ra thế bạn ơi.hehehe - (Long Huỳnh Duy)

Theo tôi da bàn tay & da bàn chân là một loại niêm mạc đặc biệt ,mà trên bề mặt niêm mạc thì không có lông.
L.A.T - (l.a.t)

bàn tay chúng ta là bàn tay người chứ không phải là bàn tay khỉ - (nguyễn duy vinh)

vì bàn tay có các đường vân tay nên lông không mọc được - (long)

Bàn tay và chân la những nơi ma ta tiếp xúc và cảm nhận, bạn thử nhắm mắt và cầm vào bất cứ vật gì bạn sẽ biết đó la j, nhung nếu bạn tiếp xúc ở những chỗ có lông bạn sẽ không phân biệt được . Đó là lý do tại sao nó không có lông mà chỉ có vân tay thôi bạn a. - (Congtam Nguyen)

Theo tôi, bàn tay không có lông vì...lông kkhông thích mọc ở tay..Nó chỉ mọc ở những chỗ nó thích mọc.........he..he..!!! - (Nguyen Dinh Vinh)

Giời sinh nó thế. - (rau mam nha trang)

Ban tay va ban chan la nhung noi tiep xuc va cam nhan, ban thu nham mat va cam mot vat j do bam se cam nhan được do la cai j, nhung neu ban cham vao cho khac co long thi ban kp fan biet được do la vat j. Do la ly do no ko co long ma chi vo van tay thoi. - (Congtam Nguyen)

0