09/06/2018, 22:53

Vì sao lòng bàn tay lại có các đường chỉ? - Câu hỏi hay

Tại sao lòng bàn tay và lòng bàn chân lại có các đường chỉ? (Nguyen Thi Chon) Vì sao lòng bàn tay không có lông? Độc giả có câu trả lời, mời đặt tại đây ...

Tại sao lòng bàn tay và lòng bàn chân lại có các đường chỉ? (Nguyen Thi Chon)

Độc giả có câu trả lời, mời đặt tại đây

Bạn hãy nắm bàn tay lại sẽ thấy các nếp gấp nằm giữa các mô thịt hay ở các đốt ngón tay và nó cũng chính là các lằn chỉ tay của con người. Với loài linh trưởng (khỉ, vượn, tinh tinh..) cũng như vậy, đặc điểm sinh học này là tự nhiên và quá trình tiến hóa mà có bạn ạ. - (Vương Tú Anh)

Nếu không có chỉ thì biết... xem bói như thế nào.... - (Viet Vuong Vu)

Từ ngày biết về cái đường chỉ ở trên tay, mình thấy chức năng rõ nhất là để cho mấy ông thầy bói thu tiền. - (Đặng Hùng)

Những đường chỉ là nếp gấp khi nắm tay vào, chắc cũng góp phần cầm nắm cho chắc hơn - (Batigol)

Không biết luôn! - (Dung)

Mình nghĩ là các đg chỉ tay ngăn cách các cơ trig bàn tay với từng vai trò khác nhau,đông thời tạo đg gấp khi nắm tay và tăng ma sát giúp việc cầm nắm dễ dàng và vững chắc hơn - (Linh Omega)

Vi troi sinh ra da nhu the (: - (trang)

Rãnh gấp ở da lòng bàn tay quyết định bởi các hoạt động thường ngày (Cầm bút, kim khâu, gậy, cuốc, xẻng, gõ bàn phím máy tính bảng ... v v ) + kích thước, hình dạng các đốt xương bàn tay + cấu trúc của lớp da bàn tay và các mô liên kết + cấu trúc của gân và các mạch máu của bàn tay. - (GS Đi Giải Phẫu Học)

Thoạt tiên người tiền sử không có chỉ tay, vì tiến hóa lên từ vượn người. Sau đó, do đột biến gien, sinh ra một số người có chỉ tay. Những người có chỉ tay thì coi bói được, cắt tiền duyên được nên về sau có vợ có chồng sinh con đẻ cái. Những người không có chỉ tay thì không coi bói được, dần dần không lấy được chồng / vợ và không di truyền gien này lại cho con cháu. Trải qua thời gian, những người không có chỉ tay bị tuyệt chủng, chỉ còn lại người có chỉ tay như chúng ta bây giờ. - (BlackViva)

Mình nghĩ là ngăn cách các lạo cơ của các ngón có các vau trò khác nhau trên bàn tay và giúp t các đg gấp khi cầm nắm,đồng thời cũng tăng ma sát giúp việc cầm nắm dễ dàng và chắc chắn hơn - (Linh Omega)

Chỉ tay là để thể hiện vai trò của tay và các ngón tay trải qua một giai đoạn lịch sử tiến hóa lâu dài... - (Lien khuc)

de cam,nam linh hoat hon - (thachnhung)

Tay người có vân tay như con bạch tuộc có xúc tu, nó tăng độ ma sát khi đu bám (từ thời tiền sử) và cầm nắm trong thời hiện đại, chân cũng có vân, đó là sự tiến hoá của con người từ động vật linh trưởng (loài khỉ sử dụng chân để đu bám rất thành thạo) - (Kaka)

Đó là nếp gấp như lúc bạn gấp tờ giấy thôi bạn, bạn có thể thấy chỉ ở các vị trí : khuỷu tay, ngấn ở cổ, ngấn ở bụng, ở bắp chân, rõ nhất là ở các trẻ nhỏ mà béo. - (Manh Hung Vo)

đường chỉ tay chính là bản vẽ thiết kế 1 con người về sức khỏe ,trí tuệ ,tính cách được kế thừa và nâng cấp qua từng thế hệ mà con người chưagiải mã được ,đây là một bí mật của tạo hóa , chỉ khi nào con người tìm ra được nguồn gốc của vũ trụ thì khi đó mới đọc được bí mật này - (nguyenledv)

Nếu lòng bàn tay và bàn chân mà suông đuộc bằng phẳng không có nhửng đường chỉ thì:1 là không có thẩm mỹ,2 là khi nắm đồ vật hoặc mang giầy dép sẽ không chặc,sẽ bị trơn trượt. - (Đóan mò)

Hồi đó chưa có mã vạch nên Thượng để thiết kế ra vân tay để quét nhận dạng. Sau này thiết bị đó bị thất truyền - (lele)

Tớ chịu - (duonghau98)

Bàn tay loài khỉ, vượn cũng có chỉ tay thế này, không biết các thầy có phán được vận mệnh của chúng? - (Hien Leev)

Đường chỉ trên bàn tay để phân chia các vùng cảm giác khác nhau và cho biết các huyệt nằm ở đâu. Nó giống như hàng rào ngăn cách. - (Trả lời)

Bói thử quẻ xem vì sao lại co chỉ tay. - (qvv)

Trời sinh vậy - (thảo tô)

Nếu không có vân tay thì việc cầm nắm đồ vật sẽ rất khó! - (Mưa Rơi Cứ Để)

Vân tay, chỉ tay ... là dấu hiệu của SỐ MỆNH (mang tính huyền bí) mà loài người từng có nhiều cố gắng để khám phá. Tuy nhiên, người nghiêm túc nghiên cứu thì ít mà kẻ lợi dụng để moi tiền thì nhiều. Càng nghiêm túc đi sâu tìm hiểu thì càng thú vi ... - (Nguyen LE)

để cho mấy thầy bói xem tướng. - (Quốc Sự)

Chi tay la may ma sinh menh cua moi con nguoi ,do la dau an so phan cua moi ca nhan ,ko co chi tay ng nao giong nhau ,vì ko có ai van han g nhau ,moi ki hiêu deu co riêng y nghĩa cua no ,no chua dung thong tin cơ ban cua moi nguoi - (hai pham01268312627)

Vi chi tay nam trong long ban tay. Nen ban tay co chi tay. Don gian la vay thoi. - (axide)

Để cầm tiền khỏi rơi - (kienbk)

bây giờ bạn lấy một tờ giấy rồi gập đôi( không để nếp gấp) sẽ rất khó đóng mở, còn khi có nếp gấp thì đóng mở dễ dàng thì tay chân cũng vậy - (duong)

Truyền rằng ngày xưa con người làm gì có chỉ tay, nhưng trải qua bao thế hệ với biết bao lần THẤT TÌNH, mỗi lần lại lấy vật nhọn cắt tay mình nên nó thành sẹo di truyền. Ai chỉ tay càng rồi rắm thì cho thấy các đời trước càng nhiều lần bị thất tình, hehe - (Op)

0