09/06/2018, 22:52

Vì sao bàn chân nhột mà bàn tay thì không? - Câu hỏi hay

Khi chúng ta muốn chọc ai đó thường lấy tay khều khều vào bàn chân. Vậy tại sao, bàn chân thì thấy nhột mà bàn tay thì không? (Rô Be)  Vì sao lòng bàn tay lại có các đường chỉ? / Vì sao lòng bàn tay không có lông? ...

Khi chúng ta muốn chọc ai đó thường lấy tay khều khều vào bàn chân. Vậy tại sao, bàn chân thì thấy nhột mà bàn tay thì không? (Rô Be) 

Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây

Có 2 lý do:
Một là, do gan bàn chân tập trung nhiều dây thần kinh xúc giác hơn ở các chỗ khác (giống như nách và eo)
Hai là, lớp da ở gan bàn chân mỏng hơn ở lòng bàn tay. Như bạn thấy, vì gót chân thường xuyên tiếp xúc với áp lực nên da chỗ đó rất dày và ít thấy nhột, còn gan bàn chân (phần lõm xuống) thì không như thế. Lòng bàn tay cũng vậy, ta luôn phải cầm, nắm nhiều thứ nên da cũng rất dày, làm cho dây thần kinh xúc giác ở sâu bên trong ít cảm nhận được tác động. - (Pham Juy)

Hi.hi thì taị tay không nhột thì chân phải chịu nhột. - (Apheo)

Bàn chân tôi cũng không nhột :) - (Anna)

Cả lòng bàn tay và chân đều tập trung nhiều tế bào thần kinh cảm giác. Cho nên rất dễ nhạy cảm với những tác động cơ học dù rất nhẹ. Tuy nhiên lòng bàn chân do ít tiếp xúc với nhiều tác động như lòng bàn tay nên dù những va chạm nhỏ nhất cũng được gi nhận và khuếch đại. Thế nên cù vào lòng bàn chân sẽ thấy nhồn nhột là vậy. Nếu lòng bàn tay của các bạn từ nhỏ tới lớn không cầm nắm gì nhiều thì cũng bị nhột à nghen. Còn các bạn có bàn chân không nhột thì có khả năng là do da chân dày quá! hoặc đứt thần kinh cảm giác mất rồi... Hehehe - (Colony)

Ờ, hãy trả lời vì sao tai nghe được mà lưỡi lại ko nghe được trước đã - (Dung)

Bàn chân nhột vì có rất nhiều dây thần kinh tập trung ở đó, lòng bàn chân hõm vào để giảm tác động từ việc đi lại lên não vì vậy con người phát triển hơn các loài động vật khác vd tinh tinh. - (A)

Hài bàn tay quen với sự tiếp xúc rồi còn bàn chân ít hơn - (haiwann)

Tại vì bàn tay đã quen với việc cầm nắm từ rất nhỏ nên nó không nhột. - (Pé Lỳ)

Vì ngón chân cái to hơn ngón tay cái. - (Phú đập chai)

Lòng bàn tay và bàn chân đều có rất nhìu đầu dây thần kinh nên rất nhạy cảm. Cảm giác nhột là do ngày xưa con người chưa có đi dày và sống trong rừng rất nhìu gai và đá nhọn nên bàn chân phải nhạy cảm để khi chạy đi săn thú và khi bị thú lớn săn cũng phải chạy nữa (Vì rừng còn nhìu cây nên rất tối - nếu bạn đọc "Lord of the rings" rùi thì bít). Riêng bàn tay hay phải cầm vũ khí hoặc đồ ăn săn được nên dần dần do chọn lọc tự nhiên tiến hóa qua nhìu thế hệ trung tâm nhột đã di chuyển tới nách (Vì nếu nhột sẽ bị rớt đồ ăn hoặc vũ khí). Trung tâm nhột ở bàn chân vẫn phát huy tác dụng nên vẫn thế. Tuy nhiên do con người phát minh ra giày dép nên nó cũng dần dần di chuyển lên phía trên, Bằng chứng là một số người nhột ở bắp chân, đầu gối, đùi non hoặc cao hơn nữa. Theo dự đoán của các nhà khoa học thì sau khoảng 3 triệu năm nữa quá trình di chuyển này sẽ hoàn tất và con người sẽ có 1 trung tâm nhột duy nhất nằm ở đỉnh đấu. - (GS Cù thì Nhột)

Đó chính là sự kỳ diệu của tạo hoá. Khi con ngươi bước đi trên mặt đất sẽ rất dễ dẫm đạp lên các con vật khác trên mặt đất và điều đó thật nguy hiểm nên lòng bàn chân phải nhạy cảm để phản ứng lại trường hợp này, đó chính là lý do gan bàn chân hay nhột. - (Lê Quyết Thắng)

Tôi thấy chỉ có cảm giác ngứa thì đúng hơn là nhột. - (LKV)

Ai noi khong? cu em gai teen ma kheu thi nhot tat - (Thinh Ao Van)

Thật ra lòng bàn tay cũng nhột đấy chứ ! Hãy lấy một cái lông gà rồi quẹt quẹt vào tay nhẹ nhẹ xem ! Tuy nhiên lòng bàn tay va chạm nhiều nên cảm xúc bị chai dần, trong khi đó lòng bàn chân thường rỗng vào nên ít bị tiếp xúc hơn nên nhạy cảm hơn thôi ! - (Tran Anh)

Huyệt dũng tuyền ở gan bàn chân - (học hỏi)

vậy tại sao người ta lại mở mát xa chân chứ ko có mát xa tay, vì chân có nhiều huyệt đạo, nhạy cảm với tác động ngoại lai - (leo)

Đâu phải ai cũng thấy nhột ở chân đâu, minh nhớ ngày xưa nắm tay bạn gái lần đầu cô ấy rụt tay lại, mình hỏi " em ngại à" cô ấy bảo " không, em nhột". Đâu phải ai cũng nhột ở chân và cũng đâu phải ai cũng không nhột ở tay. - (Người Cao Tuổi)

Vì bàn tay gần não hơn,khi bị khều thì thông tin về não liền,não chỉ đạo không nhột. Còn bàn chân xa hơn,thông tin không về kịp nên khi bị khều thì phản xạ là nhột trước. - (Đinh Thành)

Việc tập trung giây thần kinh vì thế ta nhận thức dc và tạo ra cảm giác thì không phải bàn cãi, mỗi người có một cảm giác khác nhau. Ta phải hiểu rằng chỗ nào được bao bọc che chỏ nhiều nhất chứng tỏ nơi đó yếu nhất hoặc dễ bị tác động nhất - Chung quy bàn chân được bao bọc nhiều hơn tay nên nhạy cảm hơn vì tổng Thời gian đi day nhiều hơn bàn tay đi tất tay hi.  - (Phong)

Bàn tay có nhột nhé, không tin cứ nhờ người khác giới gãi nhẹ vào lòng bàn tay mà xem - (chatchatboom)

Thật ra bàn tay và bàn chân đều có các dây thần kinh đều nhau, do cơ cấu cơ thể định sẳn ( tùy các trường hợp đặc biệt). Nhưng các bạn để ý bề mặt tiếp xúc của bàn chân không hết 100% mà bàn chân lõm vào, do đó tất cả các dây thần kinh không thường xuyên được tiếp xúc và đặc biệt là cái gót và các ngón chân sẽ ít cảm giác thậm chí không hề thấy nhột. Bên cạnh đó, bàn tay khi các bạn cầm nắm thì hầu hết bè mặt tiếp xúc đến 95% và đó là lý do bàn tay sẽ ít nhột và không nhột. - (samuel lai)

Tại vì nó là bàn chân ... - (Bàn Chân)

Vì bàn chân tập trung nhiều dây thần kinh hơn.với lại cơ tay hoạt động liên tục hơn nhiều so vs chân nên mẫn cảm rồi :) - (việt)

Bởi vì người ta chỉ bắt tay, nắm tay . còn chân thì không do nhột đó . - (dung)

Vì chân là chân , còn tay là tay. Chúng ko giống nhau. - (zipzx)

Bàn chân là hình tượng cho ý chí, sức mạnh nên nó thích làm những việc Siêu Super thôi( chẳng hạn như bước đi, tung 1 đạp lên gì đó,..). Ai lại đi khuề khuề nó, chân tôi là nó nhất định ko đồng tình rồi đó. Khuề khuề nó là ăn đạp liền, ngại nhất là cả chủ nó cũng ko tha ^^ - (Doan Phi)

Tôi đâu có bị nhột, làm đủ cách chân cũng không nhột - (nguyen bao)

Câu trả lời của bạn Trung chuẩn nhất. :) - (thanhbinh273)

Tay mà nhột thì làm sao năm tay ban gái đây, có cách thử nhé, bắt con sâu khoai bỏ lên lòng bàn tay!!!!!!! - (Mạnh Hùng)

tại vì nó thế nên mình cảm thấy thế - (tran vinh)

Ban tay toi cung bi nhot nua. - (bibi)

Bàn chân bị bàn tay cù lét thì nhột là cái chắc , giờ thử làm ngươc lại coi .... bảo đảm không nhột muốn gì tui củng chịu :-) - (nluongt)

0