09/06/2018, 22:56

Vì sao bọ gậy thường sống trong thùng chứa nước? - Câu hỏi hay

Trong chai thủy tinh có chứa nước nhưng con bọ gậy (loăng quăng) thường chỉ xuất hiện trong bát, hoặc thùng. Vì sao? (Lê Chuẩn) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Trong chai thủy tinh có chứa nước nhưng con bọ gậy (loăng quăng) thường chỉ xuất hiện trong bát, hoặc thùng. Vì sao? (Lê Chuẩn)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Muỗi nó thích đẻ vào đâu là quyền của nó, bạn đã nghe nó xin phép trước khi chích bao giờ chưa??? - (Phond)

vì cái miệng bát hoặc thùng rộng hơn nhiều chai thủy tinh nên tội gì mà nó chui vào chỗ hẹp - (trần phong)

Vì chai thì dùng đựng rượu còn bát thì đựng cơm còn thùng thì hay đựng nước. Có lẽ muỗi cái không thích nhậu. - (GS Du Côn Trùng Học)

Vì miệng bát và thùng rộng, muỗi dễ đến để đẻ trứng hơn. Miệng chai hẹp, chỉ có những con muỗi biết làm xiếc mới chui qua lọt để đẻ trứng. Chắc vì số muỗi biết làm xiếc ít nên không thấy loăng quang trong chai vậy :-) - (Mua ha)

Muỗi đẻ xong hoặc nở ra từ loăng quăng hầu hết là chết ngay trong chai vì chúng không thể bay theo phương thắng đứng để ra khỏi chai. Không ra được thì chết đi cho đỡ buồn. - (Khôi Nguyên)

bạ đâu đẻ đó , có nước ở đâu thì nó đẻ ở đó thôi mà . - (ntth88)

lăng quăng cũng cần hô hấp vậy...kiếm chỗ nào thoáng cho con cái nó dễ sống đó mà... - (hubi88)

Chai thủy tinh thường có nhiều ánh sáng nên muỗi ko thích, chúng thích chỗ tối hơn - (mai anh)

Bọ gậy không phải từ trên trời chui xuống! - (TT)

Muỗi rất khôn, nếu trong bát nước hoặc thùng đó có cá sinh sống sẽ không bao giờ thấy bọ gậy (lăng quăng) - (Minh khố chuối)

ko phải mà là vì muỗi chưa kịp đẻ trứng thì bị cá ăn rồi!! - (nguyenhoangminh230900)

 trong chai lọ không thích hợp cho việc trứng nở và muỗi con cũng khó bay ra. nơi thùng nước, vũng nước nông thì trứng dễ dàng nở hơn, muỗi con dễ bay ra môi trường ngoài - (anh dao tran)

Vì bạn ít khi gặp chai thủy tinh, mà thường gặp bát, gặp thùng. Chứ ở đâu nó cũng đẻ thôi mà, miễn là nó có thể bay vào, đậu xuống để đẻ. hồi nhỏ tui hay nghịch lòng vòng vườn, đổ mấy chai hay bất cứ thứ gì có nước để diệt lăng quăng (rãnh+ghét muỗi), đổ ra là thấy trong chai nước ngọt cũng có. - (Phương Anh)

0