09/06/2018, 22:55

Tại sao con thiêu thân thích bay tới chỗ ánh sáng? - Câu hỏi hay

Tại sao con thiêu thân hay châu chấu cứ thích bay về chỗ có ánh sáng? Bản năng nào thôi thúc chúng? Nếu không làm vậy thì chúng có bị làm sao không? (Mr Dung) Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây ...

Tại sao con thiêu thân hay châu chấu cứ thích bay về chỗ có ánh sáng? Bản năng nào thôi thúc chúng? Nếu không làm vậy thì chúng có bị làm sao không? (Mr Dung)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Các loài côn trùng có cách định vị theo mặt trời nói tóm lại chúng có linh tính như bay về hướng mặt trời bay theo hướng mặt trời bên phải, hay bên trái để xác đinh vì trí của tổ hay nguồn thực phẫm.
Vì mặt trời ở xa nên ví dụ nếu chúng cho rằng bay về hướng mặt trời bên phải thì chúng bay một đường thẳng.
Nhưng vì ánh đèn quá gần (mà chúng tưởng là mặt trời) nên khi bay theo mặt trời bên phải hay bên trái thì đường bay của chúng sẽ là một vòng tròn mà tâm là cái ngọn lửa, và lạc một chút là chúng lao vào trong ngọn lữa thôi. - (The Old Man)

Chả làm sao cả, cũng không phải bản năng, mắt côn trùng khác mắt người và bọn chúng dùng góc tới của nguồn sáng để giữ đúng hướng di chuyển tới mục tiêu. Ở đây nó đã nhầm nguồn sáng nhân tạo với mặt trăng hoặc mặt trời. (Có một niềm tin rằng bọc nilong đựng đấy nước có thể đuổi ruồi, bạn hãy thử và cho mọi người bít kết quả nhé :D) - (GS Tìm KIếm)

Đến loài côn trùng còn biết tìm đén ánh sáng. Thế mà trong thế giới loài người thì ôi thôi! Một số người chỉ muốn tìm đến nơi tối tăm hoặc tạo ra sự tối tăm.... - (hoangkyanh)

làm sao con rùa con biết hướng biển mà bơi ra khi chúng vừa nở? - (Khanh Huynh Steiner)

Chắc nó thích thiêu thân. - (bao)

Vì ánh sáng mới "thiêu thân" chúng! - (Bầu Đất)

theo Tôi. 2 câu trả lời của bạn: "The Old Man" và "GS Tìm kiếm" ...là hay nhất.  - (phuchieu1976)

Bởi vì nó thiếu trí tụê,nếu có trí tụê thì ko lao vào chỗ chết như zậy - (hoa)

0